Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 24/03/2020, 16:02 PM

Nhật Bản nghiên cứu phát triển vaccine khi đại dịch COVID - 19 tăng tốc

Loại vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 sẽ sớm được các chuyên gia Nhật Bản đưa vào thử nghiệm trên động vật.

 > Phòng chống virus corona

Nhật Bản nghiên cứu phát triển vaccine phòng virus SARS-CoV-2 khi đại dịch COVID - 19 tăng tốc

Tập đoàn Y sinh Anges Inc kết hợp với các nhà khoa học tại Đại học Osaka, Nhật Bản đã hoàn tất việc phát triển một loại vaccine ADN phòng chống virus SARS-CoV-2. Công nghệ vaccine ADN được xem là có nhiều ưu điểm hơn so với vaccine dựa trên protein thông thường.

Việc phát triển vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 của Tập đoàn Anges có sự tham gia của nhiều "ông lớn" trong ngành dược phẩm tại Nhật Bản. Công nghệ chuyển gene của Tập đoàn Daicel Corp được áp dụng trong điều chế vaccine và Công ty Takara Bio Co sẽ phụ trách việc sản xuất số lượng lớn.

Nhật Bản nghiên cứu phát triển vaccine phòng virus SARS-CoV-2

Nhật Bản nghiên cứu phát triển vaccine phòng virus SARS-CoV-2

Dừng tổ chức lễ Phật đản để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Hiện các công ty dược phẩm tại Nhật Bản đang chạy đua để phát triển các sản phẩm có khả năng phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Hãng dược phẩm Takeda Pharmaceutical Co cho biết đang nghiên cứu liệu pháp điều trị bệnh chiết xuất từ huyết tương. Còn hãng Fujifilm Holdings Corp đang thử nghiệm thuốc chữa cúm trên người.

WHO cảnh báo đại dịch COVID - 19 tăng tốc

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo đại dịch COVID - 19 đang "tăng tốc" nhưng vẫn có thể "thay đổi quỹ đạo" của dịch bệnh.

Người đứng đầu WHO thừa nhận rõ ràng đại dịch COVID-19 đang tăng tốc trong bối cảnh số ca nhiễm trên toàn thế giới đã hơn 350.000 người tính đến 23h ngày 23/3.

"Đại dịch COVID - 19 đang tăng tốc. Mất 67 ngày kể từ khi dịch bùng phát, thế giới mới có 100.000 trường hợp nhiễm. 11 ngày tiếp theo để chạm mốc 100.000 ca nhiễm lần 2. Tuy nhiên, chỉ có 4 ngày đã đạt tới mốc 100.000 ca nhiễm lần 3", ông Tedros nói trong buổi họp báo trực tuyến ngày 23/3, theo AFP.

Tuy nhiên, ông Tedros nhấn mạnh vẫn có thể thay đổi quỹ đạo của đại dịch COVID - 19. Giữ khoảng cách cộng đồng và khuyến nghị/bắt buộc người dân ở trong nhà chỉ là biện pháp phòng thủ. Để giành chiến thắng trước đại dịch COVID - 19, cần phải tấn công, phải hành động quyết liệt để bảo vệ những nhân viên y tế tuyến đầu.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Apple tặng 2 triệu khẩu trang hỗ trợ đối phó dịch Covid - 19

Những lời kêu gọi của ông Tedros xuất hiện trong bối cảnh đã có hơn 4.800 nhân viên y tế tại Italy mắc bệnh khi chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân COVID - 19.

Chính phủ Indonesia, quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới, đã quyết định tăng trợ cấp cho các nhân viên y tế sau khi có thông tin 6 y bác sĩ tại nước này đã tử vong vì dịch COVID - 19.

Ông Tedros kêu gọi các quốc gia trên thế giới đảm bảo cam kết chính trị trong ứng phó dịch COVID - 19, đồng thời lưu ý ông kêu gọi các lãnh đạo G20 hợp tác để tăng cường sản xuất thiết bị y tế phục vụ nhân viên y tế.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Xem thêm