Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/09/2024, 07:07 AM

Nhiệm màu từng câu kinh

Tôi ngồi trên tấm chiếu nhỏ, lặng lẽ nhìn ra ngoài cửa sổ. Ánh nắng buổi sớm len lỏi qua khung cửa, rọi xuống sân vườn nhỏ nơi mấy chậu cây đang đón nhận những tia sáng đầu tiên của ngày mới.

Không gian yên ắng, chỉ có tiếng chim hót lẫn trong tiếng gió nhẹ thoảng qua. Một sự bình yên mà lâu lắm tôi mới cảm nhận được.

Cách đây không lâu, tôi đã từng rất bế tắc. Cuộc sống của tôi ngập tràn trong những lo toan và phiền muộn. Công việc áp lực, gia đình không êm ấm, tâm trí lúc nào cũng rối ren. Mỗi ngày tôi như bị kéo vào một vòng xoáy bất tận, càng cố gắng thoát ra, tôi càng chìm sâu hơn. Đã có lúc tôi nghĩ rằng mình không còn lối thoát.

Cho đến một buổi tối nọ, giữa cơn tuyệt vọng, tôi tình cờ cầm lên cuốn Kinh Pháp Hoa cũ kỹ mà bà tôi để lại. Bà thường niệm Phật mỗi ngày, và những lời kinh ấy dường như đã trở thành nguồn an ủi lớn nhất của bà. Nhớ lại những tháng ngày êm đềm bên bà, tôi bỗng cảm thấy muốn tìm lại chút bình yên mà bà từng truyền dạy.

Từ những lời kinh, tôi hiểu ra rằng mọi thứ trên đời này đều vô thường, kể cả những khổ đau.

Từ những lời kinh, tôi hiểu ra rằng mọi thứ trên đời này đều vô thường, kể cả những khổ đau.

Tôi mở cuốn kinh, bắt đầu đọc. Lời kinh, từng chữ từng câu, như dòng suối mát lành chảy qua tâm hồn khô cạn của tôi. Ban đầu, tôi chỉ đọc như một cách để làm dịu lòng mình, nhưng càng đọc, tôi càng cảm nhận được sự nhiệm mầu trong từng câu kinh ấy. Không còn là những từ ngữ xa lạ, mà như chính chúng đang khơi mở một con đường mới trong tôi.

Mỗi ngày, tôi dành ra ít phút để ngồi yên, nhẩm lại những câu kinh. Dần dần, tôi nhận ra rằng những vấn đề mà tôi từng cho là quá lớn lao, giờ đây trở nên nhẹ nhàng hơn. Tâm tôi bớt căng thẳng, lòng tôi dịu lại. Câu kinh không biến mất những khó khăn trong đời, nhưng nó giúp tôi đối diện với chúng một cách bình tĩnh hơn.

Từ những lời kinh, tôi hiểu ra rằng mọi thứ trên đời này đều vô thường, kể cả những khổ đau. Sống trong sự vô thường ấy, điều duy nhất tôi có thể làm là quay về với chính mình, nuôi dưỡng lòng từ bi và học cách buông bỏ những chấp trước. Mỗi câu kinh như một lời nhắc nhở, đưa tôi trở về với giây phút hiện tại, nơi tôi cảm nhận sự an lành dù cuộc đời ngoài kia vẫn còn nhiều biến động.

Giờ đây, tôi ngồi đây, giữa khu vườn nhỏ, lòng tràn đầy biết ơn. Nhờ nhiệm mầu của từng câu kinh, tôi đã tìm thấy sự bình yên trong chính mình. Và tôi hiểu rằng, bình an không phải là điều gì xa vời, mà nó luôn hiện diện trong từng hơi thở, từng khoảnh khắc nếu ta biết quay về với nội tâm mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Nhiệm màu từng câu kinh

Góc nhìn Phật tử 07:07 25/09/2024

Tôi ngồi trên tấm chiếu nhỏ, lặng lẽ nhìn ra ngoài cửa sổ. Ánh nắng buổi sớm len lỏi qua khung cửa, rọi xuống sân vườn nhỏ nơi mấy chậu cây đang đón nhận những tia sáng đầu tiên của ngày mới.

Tặng bạn

Góc nhìn Phật tử 10:20 23/09/2024

Nào lợi danh, nào tài sắc,/ Từ xa nhìn chúng óng ánh lung linh.../ Bọn mình đua nhau, tranh giành đuổi bắt,/ Nắm được rồi nhìn lại chỉ tay không.

Người của vườn thong dong

Góc nhìn Phật tử 09:30 23/09/2024

Không gian đầy tiếng chim kêu về tổ. Đưa mắt nhìn quanh cảm nhận sự vắng vẻ, gã lấy lại bình tĩnh, quên nỗi lo âu trong lòng.

Hội luận: Thư của trưởng nhóm (21)

Góc nhìn Phật tử 16:30 22/09/2024

Chỉ còn vài năm nữa là hết thời gian chuẩn bị để rồi vào đời, để rồi làm người, để rồi vật lộn với những nghiệt ngã của cuộc đời mà mọi thứ trong sự phân lập thiện-ác, khôn-dại, được-mất, hơn-thua, vinh nhục…mà con người rất dễ choáng ngộp, nhầm lẫn…

Xem thêm