Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhiều cảm xúc sâu lắng trong đêm nhạc Phật giáo “An Symphony”

Tối 21/1, tại tu viện Khánh An (Q.12, TP.HCM), đã diễn ra chương trình âm nhạc Phật giáo “An Symphony” kỷ niệm ngày Phật thành đạo, đón mừng xuân mới được tổ chức bởi Apex Multimedia, TUSO Band dưới sự chỉ đạo của Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM.

Audio

Tham dự chương trình có Thượng  tọa Thích Trí Chơn, Phó trưởng Ban Văn hóa Trung ương, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM, viện chủ tu viện Khánh An; Hòa thượng  Thích Giác Trí, Phó trưởng Ban GHPGVN TP.HCM; ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công thương TP.HCM; bà Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND Q.3.

Về phía tổ chức sản xuất có chị Lê Quỳnh Thư, CEO của Apex Multimedi; anh Nguyễn Đình Thân, giám đốc Công ty Prosound Center VietNam; nhạc trưởng Sơn Mạch, dàn nhạc The United Saigon Orchestra TUSU và hơn 600 khách quý, đồng bào Phật tử các giới cũng trở về tham dự.

Thượng tọa Thích Trí Chơn phát biểu khai mạc

Thượng tọa Thích Trí Chơn phát biểu khai mạc

Sau tác phẩm hòa âm Việt Nam Gấm Hoa mở đầu cho chương trình, Thượng tọa Thích Trí Chơn phát biểu khai mạc.

Theo đó, Thượng tọa cho biết: “Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy biến động, bất toàn và bất trắc. Nhân loại đã chứng kiến một đại dịch lịch sử chưa từng trải qua, Corona mới vừa lắng dịu, thì đâu đó trên thế giới này chiến tranh lại bùng lên, hai chữ hòa bình đang đứng trước thách thức, đe dọa của tiếng đạn bom. Quê hương Việt Nam, đất nước Việt Nam sống trong thời bình, nhưng đứng trước sự tương tác trong hội nhập toàn cầu nên không tránh khỏi những lo toan.

Đó là chưa nói mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với tương giao xã hội, chỉ cần thiếu một chút đồng thuận thì bất an có thể xảy ra. Chưa bao giờ chữ An lại trở nên trân quý, có giá trị cao cả, thiêng liêng trong trái tim mỗi con người như hôm nay”.

Thượng tọa cũng cho biết thêm, thông điệp của đêm nhạc “An Symphony” - đêm kỷ niệm sự kiện Giác ngộ, Thành đạo của Đức Thích Ca Mâu Ni - chỉ có một tâm nguyện là gợi ý cho chúng ta chữ “An”. Mỗi khúc hát, mỗi điệu đàn sẽ réo rắc trong mỗi chúng ta, mong hãy sống đời thiện lành và mong sống trong chữ “hòa” để có được an, để có được bình.

Với những khúc hát lời ca sâu lắng như là những giọt mưa xuân, cơn suối để làm sạch, trôi đi những đã vất vả, lo toan với biết bao não phiền một năm đi qua.

013A7773

“An lành và hòa bình là lý tưởng, là ước vọng nhưng cũng là điều khả thi nếu mỗi con người thấy được giá trị của cuộc đời và thấy được mối quan hệ xung quanh của chúng ta là ta. Không ai có thể sống đọc lập, không ai có thể đứng một mình mà tồn tại, tất cả đều sự tương tác lẫn nhau. Vậy cho nên ta an ta sẽ giúp cho người an và ta bình ta sẽ giúp cho người bình. Và “muốn an thì phải lành, muốn bình thì phải hòa”.

Theo đó, đêm nhạc với nhiều tiết mục đặc biệt, những khúc hát, điệu múa và giai điệu du dương từ dàn nhạc do các nghệ sĩ TUSO band và vũ đoàn Mộc trình diễn, với sự điều phối của nhạc trưởng Sơn Mạch; Lâm Ánh Ngọc dẫn chuyện.

Empty
Một vài tiết mục tại đêm nhạc

Một vài tiết mục tại đêm nhạc

Các ca khúc Phật giáo, bản hòa tấu được thể hiện tại đêm nhạc tối qua: Tịnh liên đài, Vạn cư vân, Đường chân đất, Kinh hoa cúc, Ta sẽ đi xa, Những giọt không & Tâm nguyệt, Padmapani (thơ Thiền sư Thích Nhất Hạnh), Việt Nam huyền thoại (sáng tác mới của nhạc sĩ Sơn Mạch). Cùng với những bản nhạc kinh Phật giáo: Bát Nhã, Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm kinh, Chú Đại bi.

Đêm nhạc với sự trình diễn ấn tượng, xuất sắc của các nghệ sĩ mang đến sự sâu lắng và trầm hùng, sự hòa nguyện giữa âm nhạc, ánh sáng trong không gian thiền vị, xanh mát của tu viện Khánh An đã chạm đến được trái tim của khán giả.

Kết thúc đêm nhạc, chị Lê Quỳnh Thư cho biết, đây là khởi đầu của dự  án âm nhạc Phật giáo “An Symphony” và sẽ được tổ chức tiếp tục tại các ngôi chùa lớn trong tương lai.

Một số hình ảnh tại đêm nhạc:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Ảnh: Khánh An

Ảnh: Khánh An

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phụng tống kim quan Hòa thượng Danh Nhuôn nhập tháp

Tin tức 18:28 02/05/2024

Chiều 1/5 (23/3/Giáp Thìn), tại chùa Khlang Ong (thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang cùng môn đồ pháp quyến đã trang nghiêm cử hành lễ truy niệm và phụng tống kim quan Hòa thượng Danh Nhuôn nhập tháp.

Những điều đặc biệt làm nên chùa Đồng - Yên Tử

Tin tức 16:35 01/05/2024

'30 năm một chặng đường, thời gian trôi nhanh, chúng tôi trải qua biết bao gian nan trở ngại mới đưa được chùa Đồng về Yên Tử', Hoà thượng Thích Quảng Tùng chia sẻ.

Đoàn hành hương Hệ phái Khất sĩ viếng Đức Hòa thượng Tep Vong

Tin tức 09:59 01/05/2024

Đoàn hành hương Hệ phái Khất sĩ do Hòa thượng Minh Tuyên chứng minh, Thượng tọa Giác Hoàng làm trưởng đoàn đã đến chùa Ounalom (thủ đô Phnom Penh, Campuchia) thành kính đảnh lễ giác linh Đại Tăng thống Tep Vong, vị lãnh đạo tinh thần tối cao, Vua sư Vương quốc Campuchia, tân viên tịch.

Ni trưởng Thích nữ Như Ý - Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch

Tin tức 10:37 30/04/2024

Ban Trị sự GHPGVN quận 11 và môn đồ pháp quyến kính tiếc báo tin Ni trưởng Thích Nữ Như Ý, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới Phật giáo TP.HCM, vừa viên tịch.

Xem thêm