Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/12/2022, 08:39 AM

Đêm nhạc kỷ niệm 10 năm hát nhạc Phật giáo của ca sĩ Phật tử Diệu Đan

“Dẫn lối con về” là tên gọi đêm nhạc thiền ca kỷ niệm 10 năm hát nhạc Phật của ca sĩ Phật tử Diệu Đan diễn ra vào tối 15-12 tại Hà Nội. Hơn 100 Chư tôn đức Tăng Ni cùng Phật tử ở nhiều tỉnh thành đã cùng về tham dự.

Diệu Đan là pháp danh của Phật tử Nguyễn Hà Ngọc Anh. Có duyên tiếp xúc với Đạo Phật từ năm 2012, trong suốt 10 năm qua chị không ngừng nỗ lực mang tiếng hát cùng những thông điệp sống tỉnh thức từ nhạc Phật tới cộng đồng. Góp mặt trong hầu hết các sự kiện lớn nhỏ của Phật Giáo, đầu tư thực hiện ra mắt hàng loạt MV công phu - ca sĩ Diệu Đan đã và đang khẳng định sứ mệnh của mình sinh ra là để hát nhạc Phật giáo.

Gần đây nhất, MV ca khúc Sám Nguyện, bài kinh nhạc của Thiền sư Thích Nhất Hạnh được Diệu Đan thể hiện thành công với hàng triệu lượt share trên các trang nghe nhạc trực tuyến và mạng xã hội. Với cách sáng tạo và xử lý ca khúc mang phong cách riêng thanh tịnh, thiền vị - các sản phẩm của Diệu Đan đã đưa âm nhạc phật giáo đến gần với khán giả, và thu hút nhiều người trẻ nghe nhạc Phật giáo hơn.

Đêm nhạc “Dẫn lối con về” có sự hiện diện và chứng minh của 12 chư Tôn đức Tăng Ni đến từ các chùa, tự viện tại Hà Nội –Hà Nam – Ninh Bình - Nghệ An - Huế - Quảng Trị - Nha Trang – TP.HCM.

Đêm nhạc “Dẫn lối con về” có sự hiện diện và chứng minh của 12 chư Tôn đức Tăng Ni đến từ các chùa, tự viện tại Hà Nội –Hà Nam – Ninh Bình - Nghệ An - Huế - Quảng Trị - Nha Trang – TP.HCM.

Đêm nhạc “Dẫn lối con về” có sự hiện diện và chứng minh của 12 chư Tôn đức Tăng Ni đến từ các chùa, tự viện tại Hà Nội –Hà Nam – Ninh Bình - Nghệ An - Huế - Quảng Trị - Nha Trang – TP.HCM, cùng các giảng viên, cư sĩ, Phật tử đến từ nhiều đơn vị Phật giáo. Sư Cô Thích Nữ Huệ Nghiêm đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

Có mặt trong đêm nhạc, TS. Bùi Hữu Dược - Nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ đã chia sẻ về vai trò của âm nhạc Phật giáo trong đời sống. Theo TS. Bùi Hữu Dược, giọng hát chính là con đường đi vào trái tim, dẫn dắt con người tới tình yêu thương.

TS. Bùi Hữu Dược - Nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ chia sẻ chúc mừng ca sĩ Diệu Đan cùng một bài pháp về lối sống tỉnh thức, trách nhiệm của mỗi người qua 4 hình ảnh: Ngọn lửa nhỏ - con rắn nhỏ - hoàng tử nhỏ - nhà sư trẻ.

TS. Bùi Hữu Dược - Nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ chia sẻ chúc mừng ca sĩ Diệu Đan cùng một bài pháp về lối sống tỉnh thức, trách nhiệm của mỗi người qua 4 hình ảnh: Ngọn lửa nhỏ - con rắn nhỏ - hoàng tử nhỏ - nhà sư trẻ.

"Thơ ca nhạc họa tưởng là những ngón nghề chơi vui của những người không hiểu, nhưng thật ra đó lại là phương tiện dẫn dắt con người gắn kết với con người, và con người quyện lại với nhau nhiều hơn nếu điều đó là tình, là sự quý mến và trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Chị Diệu Đan hát các bài Phật giáo – không thuần túy là những bài ca ngợi Phật giáo, mà đó là sợi dây kết lại tình bạn, tình yêu thương để cho những trái tim này ấm lên những ngọn lửa dù nhỏ và cháy thành biển lửa lớn, giúp cho cuộc đời này tốt đẹp hơn” – TS. Bùi Hữu Dược nhận định.

Cư sĩ Đặng Viên Ngọc Trai - giảng viên tâm lý Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chia sẻ trong đêm nhạc.

Cư sĩ Đặng Viên Ngọc Trai - giảng viên tâm lý Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chia sẻ trong đêm nhạc.

Link video phần chia sẻ ý nghĩa của TS.Bùi Hữu Dược:

Các ca khúc được thể hiện trong chương trình gồm: Đã về đã tới, Thiền trà, Hiểu và thương, Hạnh phúc liền phút giây, Sống vui, Dẫn lối con về…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm