Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/05/2023, 10:50 AM

Nhớ ơn Đức Phật

Hòa trong nhịp đập của muôn triệu trái tim tín đồ Phật tử, những người yêu thích đức Phật hân hoan vui mừng đón mừng ngày đức Phật ra đời ở thế gian, chúng ta cùng nhau phát nguyện sống theo 3 quy, 5 đức, 10 lành để góp phần trang nghiêm Phật pháp, lợi ích nhân loại chúng sinh.

Cách đây 2647 năm, vào ngày trăng tròn tỏ rạng của tháng Vesak thiêng liêng, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đản sinh tại vườn Lâm Tỳ Ni thuộc xứ Ấn Độ xưa, nay là Nepal. Đức

Phật đản sinh đã trở thành một sự kiện hy hữu của toàn nhân loại. “Một chúng sinh duy nhất, một con người phi thường xuất hiện trên thế gian này, vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc cho số đông, vì lòng bi mẫn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người”. 

Thật không có bất kỳ ngôn ngữ nào có thể diễn tả đầy đủ, trọn vẹn ý nghĩa Phật đản. Chỉ có thể nói sự ra đời đời của đức Phật là một minh chứng vô cùng sinh động và hùng hồn cho một chân lý lớn: con người hoàn toàn có khả năng đoạn trừ hết mọi khổ đau, đạt được an vui hạnh phúc mãi mãi. Đức Phật vốn là một người bình thường, sinh ra trong bào thai nhờ tinh cha huyết mẹ hợp lại mà thành. Ngài cũng có cha có mẹ, có vợ có con, và cũng từng bị những khổ đau bức bách.

Hạnh phúc khi nhớ đến ngày Đức Phật đản sinh

3

Nhưng nhờ không ngừng nỗ lực học hỏi, rèn luyện và tu tập thiền định đạt đến đỉnh điểm của giá trị đạo đức, phát huy công năng trí tuệ tới mức tối đa, tức là nhờ khai mở và phát huy hết tiềm năng to lớn của bản thân, thấu rõ thật tính của vạn pháp, bản chất của mọi thứ, đức Phật đã đạt đến giác ngộ toàn trí toàn năng, an vui và tự tại một cách trọn vẹn.

Tâm từ bi vô lượng, ân đức của đức Phật thấm nhuần tam giới, muôn loại chúng sinh cả hữu tình, vô tình trong đó có nhân loại chúng ta, chúng ta nên biết và tri ân đức Phật.

Hòa trong nhịp đập của muôn triệu trái tim tín đồ Phật tử, những người yêu thích đức Phật hân hoan vui mừng đón mừng ngày đức Phật ra đời ở thế gian, chúng ta cùng nhau phát nguyện sống theo 3 quy, 5 đức, 10 lành để góp phần trang nghiêm Phật pháp, lợi ích nhân loại chúng sinh. 

Đây là một trong những cách kỷ niệm và tri ân đức Phật hữu hiệu ý nghĩa nhất.

Tám tháng tư

Phật ra đời

Vén màn tăm tối

Mở đường giác ngộ

Đức lớn thay

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Một chút lưu luyến trong lúc vãng sanh sẽ sanh ra nhiều chướng ngại

Kiến thức 11:50 03/05/2024

Tôi 26 tuổi học Phật, nghe được Phật pháp, năm nay đã 80 tuổi rồi, nghĩ lại giống như mới học Phật ngày hôm qua, bạn nói xem đời người có ý nghĩa gì?

Đại từ đại bi, chữ “đại” có nghĩa là gì?

Kiến thức 10:45 03/05/2024

Chúng ta nhất định phải có trí huệ, đối xử với tất cả chúng sanh, chúng ta luôn mong muốn tất cả chúng sanh sớm được giác ngộ, sớm được thoát khỏi sáu cõi luân hồi, sớm viên thành Phật đạo.

Tham nhiễm ngũ dục rất điên đảo, người tu phải cố gắng lần lượt phá trừ

Kiến thức 09:30 03/05/2024

Các phiền não về tham không ngoài sự đắm nhiễm ngũ dục lục trần. Từ cội gốc tham, sanh ra các chi tiết xấu khác như: bỏn sẻn, ganh ghét, lường gạt giả dối...gọi là Tùy phiền não.

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Xem thêm