Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/02/2021, 15:11 PM

Nhói lòng cảnh người vợ trẻ cầu xin sự sống cho chồng mắc bệnh ung thư

Gia đình vốn đã khó khăn trong cuộc sống mưu sinh, nay càng khốn khó gấp bội khi tin chồng mắc bệnh ung thư máu cấp tính, một trong những thể bệnh rất nguy hiểm.

Đó là hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Thiên (34 tuổi) có chồng mắc căn bệnh ung thư máu cấp tính nguy hiểm là anh Nguyễn Trọng Hùng (35 tuổi) ngụ tại đường Hoàng Kim Giao, xóm Xuân Trung, xã Nghi Đức, Vinh, Nghệ An. Sau hơn 1 năm điều trị hoá chất ức chế tế bào ác tính, giờ đây căn bệnh ung thư máu quái ác đã tái phát, tấn công mạnh toàn bộ cơ thể, đe doạ tính mạng anh Hùng.

Những ngày này, anh Hùng phải điều trị liên tục ở bệnh viện vì tế bào ung thư tăng sinh rất nhanh, cơ thể anh cần truyền tiểu cầu, hồng cầu và truyền kháng sinh để hạn chế nhiễm khuẩn. Căn bệnh đã khiến cơ thể anh Hùng yếu ớt và suy mòn rất nhiều. Sự khốc liệt của bệnh tật đã hiện rõ, dù lạc quan, kiên cường đến mấy thì anh cũng khó đứng vững trước sự tấn công của tế bào ung thư máu. 

Anh Nguyễn Trọng Hùng (thứ 3 từ trái sang) mắc bệnh ung thư máu cấp tính, một trong những thể bệnh rất nguy hiểm.

Anh Nguyễn Trọng Hùng (thứ 3 từ trái sang) mắc bệnh ung thư máu cấp tính, một trong những thể bệnh rất nguy hiểm.

Trị liệu ung thư bằng chánh niệm

Kể từ khi bước vào giai đoạn điều trị hoá chất hơn một năm qua, căn bệnh ung thư máu quái ác lại tái phát, tấn công mạnh toàn bộ cơ thể, nếu không kịp điều trị tiếp tục thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Theo chỉ định của bác sỹ tiếp theo anh Hùng sẽ tiếp tục chuyền hoá chất để giệt tế bào ác tính. Và tia hy vọng cuối cùng để cứu anh là cấy ghép tế bào gốc.

Tuy nhiên, chi phí cho một ca ghép tế bào gốc thành công rất khó nói. Nếu có tuỷ tương thích của người nhà thì chi phí sẽ dự khoảng 800 triệu đồng nếu thành công. Còn nếu phải mua tế bào gốc bên ngoài thì chi phí phải trên 1 tỷ đồng nếu thành công. Những ngày qua, các anh chị ruột của anh Hùng đã xét nghiệm Gene để tìm tế bào tương thích với anh. Có 3 chị gái ruột của anh đã xét nghiệm nhưng không tương thích. Hiện gia đình còn đang chờ kết quả xét nghiệm anh trai ruột, nếu của anh trai không hợp thì sẽ tính đến việc mua tế bào gốc.  Kế hoạch ghép tế bào gốc cho anh Hùng sẽ có rất nhiều khó khăn, thậm chí khó lường trước được những rủi ro.

Đưa tay lau nước mắt, chị Thiên nghẹn ngào nói: “Anh Hùng thật sự là tất cả đối với tôi và con trai! Nên dù chỉ còn 1% cơ hội thì tôi vẫn cố gắng hết sức để cứu lấy anh! Tôi và anh Hùng sẽ không bao giờ chịu đầu hàng số phận!”

Trải qua 1 năm điều trị hoá chất ức chế tế bào ác tính, hiện căn bệnh lại tái phát và tấn công mạnh toàn bộ cơ thể, đe doạ tính mạng anh Hùng.

Trải qua 1 năm điều trị hoá chất ức chế tế bào ác tính, hiện căn bệnh lại tái phát và tấn công mạnh toàn bộ cơ thể, đe doạ tính mạng anh Hùng.

Hiến tạng cứu người: Phép mầu có ở mỗi người

Mọi chi phí chữa trị cho đến khi anh Hùng ổn định là rất khó nói, đúng như muối bỏ bể. Mọi tài sản từ chiếc xe máy đến thửa đất nhỏ ở quê bố mẹ để lại cũng định giá và bán đề lấy nguồn chi phí chữa trị cho anh Hùng. Những đợt chữa trị bệnh, mọi khoản tiền chị đều trông mong vào sự giúp đỡ của họ hàng và vay mượn người thân quen. Tuy nhiên số tiền như muối bỏ bể, không đủ để tiếp tục chữa trị cho anh Hùng khi phác đồ điều trị với số tiền quá lớn trong khi ai cũng có hoàn cảnh gia đình riêng, khó có thể giúp đỡ mãi được.

Theo quan điểm của Phật giáo: "Bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện, theo luật nhân quả, nó là điều kiện thiết yếu để ta tiêu trừ đau khổ, chuyển hóa nghèo cùng khốn đốn, không còn sợ nghèo đói và vượt qua nỗi bất an sợ hãi trong cuộc đời như mũi tên chỉ đường, để ta không bị đi lạc".

"Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp", vì thế rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các vị đạo hữu, tấm lòng thơm thảo gần xa, góp sức dù chỉ chút ít, để giúp chị Thiên một nguồn tịnh tài để tiếp tục đồng hành cùng người chồng không may mắn chiến đấu với căn bệnh ung thư và nuôi dạy con trai của mình.

Trong hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng xã hội, của quý mạnh thường quân sẽ mang đến niềm tin, hy vọng để tiếp sức cùng gia đình anh chị. Mong rằng, qua những thông tin trên thì sẽ có những tấm lòng nhân ái đến với hoàn cảnh ấy để cùng đem lại niềm tin và sớm có được cuộc sống an lành như bao người.

Người biết cho đi là người hạnh phúc

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

STK: 0861000009171

Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Nghệ An

Chủ TK: Nguyễn Thị Thiên

Số Điện thoại: 0948013856 (Chị Thiên); 0979697225 (Anh Hùng)

Bố thí là cách làm giàu vững chắc cho đời hiện tại và cả đời sau

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm