Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 20/08/2019, 10:34 AM

'Như mây thong dong' - Thông điệp dành cho người trẻ

"Như mây thong dong" của tác giả Lưu Đình Long được viết dựa trên tinh thần quán chiếu nhân - duyên - quả, hướng đến một lối tư duy tích cực khi ta đối diện với những được mất, yêu thương và vụn vỡ, hạnh phúc và niềm đau, thành công và thất bại...

Là một cư sĩ, cuốn sách nào của Lưu Đình Long cũng mang đậm dấu ấn Phật giáo với những bài viết nhẹ nhàng, súc tích, trao truyền đến bạn đọc nguồn năng lượng tích cực.

Bài liên quan

Với lối viết nhẹ nhàng, tình cảm, tác giả Lưu Đình Long vừa gửi đến độc giả cuốn sách thứ 3 của mình với tựa "Như mây thong dong". Với 3 phần: Như nói với mình - Nói với người đang yêu - Cuộc sống quanh ta, cuốn sách “Như mây thong dong” của Lưu Đình Long tập hợp 66 bài viết, mỗi bài viết đều có dung lượng không dài nhưng ẩn sâu dưới những con chữ dung dị là nhiều thông điệp ý nghĩa, lời khuyên thiện lành giúp các bạn trẻ biết cách buông bỏ lo lắng, phiền muộn, bất an,… để có thể thong dong như những đám mây mà tận hưởng cuộc sống.

Bìa sách

Bìa sách "Như mây thong dong". Nguồn ảnh: Saigon Books

Cuốn sách là những suy tư của tác giả về cuộc sống thực tại dựa trên tinh thần quán chiếu nhân - duyên - quả, nhằm hướng người đọc hữu duyên đến với lối tư duy tích cực nhất khi họ phải đối diện với những câu chuyện thường nhật của cuộc sống: được - mất, yêu - giận, thành công - thất bại, hạnh phúc - niềm đau...

Theo chia sẻ của Lưu Đình Long, ban đầu anh không có ý nghĩ sẽ viết một cuốn sách mà chỉ muốn chia sẻ mỗi ngày trên Facebook của mình những góc nhìn về cuộc sống, về tình yêu, về chính mình. “Trong dòng sống của mỗi người, chúng ta sẽ gặp rất nhiều điều như ý lẫn bất như ý. Chúng ta suy nghĩ như thế nào về những điều đó? Khi có suy nghiệm về những điều mình trải qua, từ đó mỗi người mới có sự thay đổi và điều chỉnh về suy nghĩ cũng như hành vi trong cuộc sống để phát triển điều tốt đẹp, giảm bớt cái xấu”, tác giả Lưu Đình Long chia sẻ.

Tác giả Lưu Đình Long là người ăn chay trường và chọn lối

Tác giả Lưu Đình Long là người ăn chay trường và chọn lối "sống chậm" ở đời thường. Nguồn ảnh: Phunuvietnam

Đọc tác phẩm mới của Lưu Đình Long, anh chàng ca sĩ người Mỹ Kyo York cũng bất ngờ đưa ra những nhận xét của mình trên facebook cá nhân: "Như mây thong dong hay quá. Lối viết nhẹ nhàng mà sâu sắc, đọc ngoài mở mang tiếng Việt. Kyo thấy sách cần cho nhiều bạn trẻ trong xã hội hiện đại lỡ sống vội, sống cuồng, sống nhanh, sống ảo,... nên chậm lại chút, ngồi nhìn lên trời ngắm mây thong dong lòng. Lỡ có yêu, có ế, có buồn có vui cũng nhẹ như mây trời mà sống đời vui vẻ..."

Ca sĩ người Mỹ Kyo York và tác phẩm Như mây thong dong của Lưu Đình Long. Nguồn ảnh: Phunuvietnam

Ca sĩ người Mỹ Kyo York và tác phẩm Như mây thong dong của Lưu Đình Long. Nguồn ảnh: Phunuvietnam

"Nhẹ nàng như mây bay chính là cảm giác đầu tiên của tôi sau khi đọc xong cuốn sách này. Tác giả Lưu Đình Long đã dành những khoảng trống trong cuốn sách này để độc giả và cũng để cho chính mình suy ngẫm về những việc vẫn luôn xảy ra như một điều hiển nhiên trong cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta". Bạn đọc Phan Hoàng Mai cũng chia sẻ cảm xúc của mình khi đọc "Như mây thong dong".

Bài liên quan

Tác giả Lưu Đình Long cũng chia sẻ về cuốn sách mới nhất của mình: “Mọi điều tiêu cực hay tích cực đến với mình đều có nhân - duyên - quả cả. Bạn có thể muốn hoặc không, nhưng nó vẫn diễn ra. Vì thế, không cách nào khác, bạn phải nhận diện, chuyển hóa bằng cách đặt nó xuống. Rồi sau đó, bạn phải tâm tình với chính mình bằng sự thật thà nơi trái tim tỉnh thức, để có cái nhìn tươi sáng hơn, tìm ra đường hướng tốt đẹp hơn mà đi. Những bài viết trong cuốn sách này cũng là những suy nghiệm mà chính tôi cũng đang trên bước đường nỗ lực để thực tập, hoàn thiện mình”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Theo dấu chân Phật

Sách Phật giáo 22:10 20/03/2024

Tôi đã hai lần thăm viếng đất Phật trước khi viết bộ đại sử Một Cuộc Đời Một Vầng Nhật Nguyệt. Tôi chỉ đến những địa danh lịch sử quan trọng để tạo cảm xúc cho trang viết của mình.

Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức nói về "Trọn vẹn từng khoảnh khắc"

Sách Phật giáo 14:00 05/03/2024

Dưới đây là bài viết nhận xét về nội dung cuốn sách "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" - tác giả Thy Lâm, Nxb Công Thương - của Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh).

Tất cả đều trống rỗng

Sách Phật giáo 10:30 04/03/2024

Một bà lão mộ đạo từ một tỉnh kế cận đến chùa Pah Pong (Thái Lan) hành hương. Bà thưa với Thiền sư Ajahn Chah rằng bà chỉ có thể ở đây một thời gian ngắn thôi vì bà còn phải trở về chăm sóc mấy đứa cháu của bà.

Xem thêm