Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/06/2023, 14:45 PM

Những điều mầu nhiệm không thể nghĩ bàn của chú Lăng Nghiêm

Thần chú Lăng Nghiêm được tin tưởng rằng có công năng và diệu dụng không thể nghĩ bàn, giúp hành giả tiêu trừ ma chướng để an trụ đại định, phá tan si ám để thành tựu trí tuệ, công đức.

1. Người thọ trì Chú Lăng Nghiêm sẽ không phải thác sanh vào những nơi không tốt.

2. Những người tụng Chú Lăng Nghiêm, cho dù bản thân họ không làm được việc phước đức gì, chỉ niệm Chú Lăng Nghiêm mà thôi, song công đức của tất cả mười phương Như Lai đều sẽ được hồi huớng cho họ. Quý vị xem, như vậy quý vị có được lợi và hạnh phúc quá không?

Nếu quý vị siêng tụng Chú Lăng Nghiêm thì sẽ thường được sinh ra vào thời Đức Phật xuất thế, được cùng huân tu với Phật.

3. Giả sử tâm của quý vị vô cùng tán loạn, không thể chuyên nhất, vì quý vị không có định lực, nhưng nếu trong thâm tâm quý vị luôn nhớ nghĩ đến Chú Lăng Nghiêm mà Phật đã thuyết, miệng liền trì tụng, thì Bồ Tát Kim Cang Tạng Vương liền dùng tâm tinh thuần thục, âm thầm theo người trì Chú Lăng Nghiêm có tâm tán loạn như quý vị, hỗ trợ từng chút khiến cho tâm tán loạn của quý vị không còn, dần dần có thể đạt được định lực.

15 điều khẩu truyền trân quý về Chú Lăng Nghiêm

3

4. Nếu quý vị có thể đọc được Chú Lăng Nghiêm thuộc làu thao thao bất tuyệt giống như chú từ trong tâm mình tuôn chảy, thì Chú Lăng Nghiêm chính là tâm của quý vị, tâm quý vị chính là Chú Lăng Nghiêm. Xem như quý vị đạt được Trì Chú Tam Muội, tụng lưu loát không ngừng. Thì ít nhất quý vị có thể trong bảy đời đều được giàu sang giống như vua dầu mỏ của Mỹ, nhưng đừng vì nghe vậy mà quý vị khởi ý: Tôi phải nhanh chóng học Chú Lăng Nghiêm để được làm tỷ phú suốt trong bảy đời! Nếu quý vị chỉ có mơ ước nhoi vậy thôi thì đừng học Chú Lăng Nghiêm làm chi, bởi bảy đời giàu có chẳng qua cũng là khoảng thời gian ngắn ngủi!

Vậy thì quý vị tụng Chú Lăng Nghiêm để cầu gì? Cầu làm Phật, cầu đạt đến Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Điều kỳ diệu của Chú Lăng Nghiêm quả thật không thể nghĩ bàn. Quý vị không thể nào tưởng tượng được và tôi có nói cũng không nói hết.

5. Nơi nào có người trì Chú Lăng Nghiêm, thì tại nơi đó, trên hư không liền xuất hiện một cái lọng báu lớn màu trắng (gọi là bạch tán cái). Nếu công phu của quý vị rộng lớn, cao thâm, thì hễ quý vị niệm Chú Lăng Nghiêm, thì trong vòng mấy ngàn dặm của nơi quý vị ở đều sẽ không có tai nạn xảy ra; nếu công phu của quý vị nhỏ, thì cái lọng báu này sẽ ở ngay trên đầu quý vị, âm thầm bảo hộ, che chở cho bản thân quý vị

6. Nếu quý vị là bậc cao tăng đại đức, có đạo hạnh, thì quý vị vừa tụng chú Lăng Nghiêm, thì cả một đất nước này đều được lợi ích, đều không có tai nạn gì xảy ra nữa. (Dù có xảy ra tai nạn, thì nạn lớn cũng hóa thành nhỏ, nạn nhỏ cũng hóa thành không!)

7. Nếu có quốc gia nào gặp nạn đói kém hay dịch bệnh truyền nhiễm, hoặc xảy ra chiến tranh, trộm cướp, gặp nhiều tai nạn, nếu mọi người có thể biên chép Chú Lăng Nghiêm này để trên bốn cửa thành, hoặc để ở những nơi bảo vệ như pháo đài, thành quách, lô cốt, có thể khiến cho tất cả chúng sanh trong quốc gia đó đều đón tiếp, cung kính khấu đầu đảnh lễ Chú Lăng Nghiêm, một lòng cung kính như cúng dường Đức Phật, hoặc có thể khiến cho mỗi người dân trong đất nước này đều giữ trên mình một quyển Chú Lăng Nghiêm, hoặc để thờ trong nhà họ đang ở, thì mọi tai nạn đều được tiêu trừ.  

8. Nơi nào có Chú Lăng Nghiêm thì ở nơi đó, thiên long đều hoan hỷ, cho nên cũng không có những tai họa như mưa to gió lớn, tất cả ngũ cốc đều được mùa, nhân dân đều được no ấm bình an. Cho nên công đức này của Chú Lăng Nghiêm là không thể nghĩ bàn, quý vị có tưởng tượng cũng không thể tưởng ra được, đây chính là hiệu quả vi diệu của chú.

Thần chú Lăng Nghiêm bản tiếng Việt, lợi ích to lớn khi trì chú thần chú Lăng Nghiêm

HT. Tuyên Hóa giảng giải. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Toàn thể vũ trụ đang đi vào trong chúng ta

Kiến thức 07:45 03/04/2024

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có viết một bài hát trong đó có câu "Hạt bụi nào hoá kiếp thân tôi". Đó là một cái nhìn đầy tính thiền và trí tuệ.

Thế nào là rộng duyên lành?

Kiến thức 16:56 02/04/2024

Duyên có nghĩa là quan hệ. Xây dựng mối quan hệ là gieo duyên. Hai bên từng có mối quan hệ qua lại gọi là hữu duyên (có duyên với nhau). Có mối quan hệ lợi ích cho nhau, gọi là thiện duyên (duyên lành).

Đạo Phật là con đường giác ngộ

Kiến thức 13:41 02/04/2024

Đạo Phật là Đạo giác ngộ, có nguồn gốc từ Ấn Độ, do thái tử là Tất đạt đa Cồ đàm (Siddhārtha Gautama) hình thành và sáng lập.

Nghịch lý của bản ngã vô minh

Kiến thức 13:33 02/04/2024

Khi chúng ta không thấy biết rõ một điều gì tưởng tượng liền xen vào tô vẽ thêm thắt để tạo dựng điều ấy thành một khái niệm chủ quan theo tầm nhìn, kiến thức, và kinh nghiệm giới hạn của mình.

Xem thêm