Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/08/2020, 13:35 PM

Những doanh nhân luôn trăn trở giúp thế giới tốt đẹp hơn

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates có lẽ là hình tượng đáng ngưỡng mộ nhất. Họ đang từng ngày từng giờ giúp thế giới chống trọi lại với nghèo đói, bệnh tật...

Bill Gates ủng hộ 150 triệu USD để trợ giá vắc xin Covid-19 cho nước nghèo 

Bill và Melinda Gates

Chủ tịch tập đoàn Microsoft – Bill Gates và vợ bà Melinda đã hiến dâng cuộc sống của họ để giải quyết rất nhiều vấn đề khó khăn của thế giới. Với tài sản 38,3 tỷ USD, quỹ từ thiện của Bill và Melinda đã tiếp quản nhiều dự án cải thiện giáo dục và cuộc sống cho những người nghèo đói. Quỹ đã cấp 3,4 tỷ USD để chi trả cho dự án vào năm 2012.

Vợ chồng tỷ phú này đã từng viết trong một lá thư rằng: “Chúng tôi tin rằng, với việc tập trung vào một số mục tiêu lớn, vào những điểm khó khăn lớn của thế giới trong thời điểm hiện tại, cùng sự chung tay góp sức của đồng nghiệp sẽ giúp những người nghèo khổ có cơ hội sống một cuộc sống khỏe mạnh và có ích hơn”.

Bill và Melinda Gates.

Bill và Melinda Gates.

Ray Chambers

Ray Chambers là nhà đồng sáng lập và chủ tịch đầu tiên của công ty cổ phần tư nhân Wesray Capital Corporation. Ông nổi tiếng khắp thế giới bởi thành tích làm từ thiện của mình, đặc biệt là giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2008, Chambers được chỉ định làm đặc phái viên cho Liên hợp quốc về phòng tránh bệnh sốt rét, cuối cùng ông đã trở thành “nhà vô địch” với công việc này. Kể từ sau đó, Chambers đã quyên góp hơn 5 tỷ USD. Quỹ quyên góp của ông nhằm bảo vệ mọi người tránh khỏi bệnh dịch, chương trình đã giúp đỡ tới 800 triệu người.

Ray Chambers.

Ray Chambers.

Con trai tỷ phú Malaysia đi tu, không màng khối tài sản 5 tỷ USD

Julian Robertson 

Ít ai biết, Quỹ cứu trợ Mỹ của giám đốc Julian Robertson phần lớn bắt nguồn từ việc ông thế chấp tài sản. Được thành lập vào năm 1996 bởi Robertson và người vợ của ông - Josie, quỹ Robertson cung cấp kinh phí cho giáo dục, nghiên cứu y học, tâm linh và môi trường. Năm 2000, Robert đã thành lập chương trình những học giả hàng đầu Robertson với phần thưởng 24 triệu USD tới đại học Duke và đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill. Chương trình cung cấp học phí 4 năm đại học, chi phí ăn ở cho 18 sinh viên đứng đầu tại Duke và 18 sinh viên tại UNC – Chapel  Hill hàng năm.

Julian Robertson .

Julian Robertson .

Laurene Powell Jobs

Vợ của cựu CEO Apple Steve Jobs – Laurene Powell Jobs nổi tiếng nhất về nỗ lực làm việc từ thiện trong giáo dục. Bà đã thành lập đại học Track nhằm giúp đỡ những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giáo dục tốt hơn. Bà cũng thành lập tổ chức Emerson nơi có thể hợp tác làm việc với các doanh nhân và các doanh nghiệp để thúc đẩy sự thay đổi xã hội.

Laurene Powell Jobs.

Laurene Powell Jobs.

Sandy Weill

Nguyên chủ tịch và CEO Citigroup, Sandy Weill gần đây đã chi 100 triệu USD trong tài sản của mình cho đại học y Weill Cornell để nghiên cứu về bệnh tiểu đường, ung thư và hội chứng Alzheimer. “Một thời gian khá lâu về trước, vợ tôi có nói với tôi: sự che giấu không phải là cách sống đẹp, vì vậy chúng tôi muốn thay đổi cuộc sống bằng cách làm từ thiện. Nhưng chúng tôi thực sự tin rằng việc làm từ thiện không phải chỉ cho tiền mà quan trọng hơn cả là vì đam mê, trăn trở muốn giúp đỡ những người nghèo khó trên thế giới”.

Tỷ phú Jack Dorsey: Tôi đau khi người khác đau

Sandy Weill.

Sandy Weill.

Paul Allen

Nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen đã chi 300 triệu USD vào dự án khám phá, tìm ra nguyên nhân nguồn gốc của rối loạn thần kinh.

Paul Allen.

Paul Allen.

John and Laura Arnold

Dù còn rất trẻ,  John hiện 38 tuổi và vợ của ông 39 tuổi nhưng cặp đôi này đã dành hơn 900 triệu USD cho quỹ từ thiện mang tên của họ. Nó hỗ trợ những công việc phi lợi nhuận trong giáo dục cộng đồng, hình sự và các hệ thống lương hưu.

John and Laura Arnold

John and Laura Arnold

Greg Carr

Giống với Arnolds, Greg Carr đã sớm quyết định việc giúp đỡ người khác sẽ trở thành mục tiêu chính của cuộc đời anh. Năm 1999, sau khi thành lập công ty công nghệ Boston, Carr đã dành 18 triệu USD để tạo dựng trung tâm chính sách nhân quyền – Carr thuộc đại học Havard. Kể từ sau đó, Carr đã cam kết hàng triệu USD cho công viên quốc gia châu Phi cũng như các chương trình phi lợi nhuận, một tổ chức đào tạo các nhà báo để mở rộng phạm vi phương tiện truyền thông toàn cầu.

Greg Carr.

Greg Carr.

Tỷ phú Bill Gates đã thực hiện lời Phật dạy như thế nào?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm