Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 26/04/2022, 11:03 AM

Những mối quan hệ rời đi…

Chẳng ai nắm tay ai đi hết cả đời. Tất cả mọi người chúng ta gặp, cũng giống như những hành khách trên một chuyến tàu, đến một điểm nào đó, có người lên, cũng có người xuống.

Người ta nói rằng khi thức tỉnh, bạn sẽ thấy rất cô đơn. Chắc có lẽ vì tôi đã luôn cảm thấy mình cô đơn và lạc lõng trong thế giới này từ khi còn rất nhỏ, nên khi bước vào hành trình này, được kết nối sâu sắc với chính mình và cả với những vị thầy tâm linh của mình, tôi chẳng còn thấy cô đơn nữa.

Phải! Sẽ vẫn có những mối quan hệ rời đi. Có những mối quan hệ tưởng như rất khăng khít chẳng thể tách rời, cũng đến lúc bỗng nhiên xa cách. Nhưng nếu như trước kia, tôi chìm đắm trong những cảm giác tiếc nuối, dằn vặt hoặc oán trách, đổ lỗi cho người khác, thì giờ tôi hiểu khi họ không còn phù hợp nữa, hoặc họ đã xong nhiệm vụ của mình ở đây, buộc họ phải rời đi, bằng một cách nào đó. Nhưng rồi lại có những kết nối mới, những mối quan hệ mới, những người có nhiều sự tương đồng hơn xuất hiện. Cũng có những người bạn cũ đã lâu không nói chuyện, bỗng nhiên quay lại với một tâm thức mới và rồi lại trở nên thân thiết.

Bạn phải tự bước đi một mình trên hành trình của bạn, tự chiến đấu và vượt qua chính bản thân mình, nhưng bạn không bao giờ cô đơn cả. Bạn luôn luôn được dõi theo, và được yêu thương. Vũ trụ sẽ luôn luôn chỉ dẫn cho bạn, chỉ cần bạn tin tưởng.

Bạn phải tự bước đi một mình trên hành trình của bạn, tự chiến đấu và vượt qua chính bản thân mình, nhưng bạn không bao giờ cô đơn cả. Bạn luôn luôn được dõi theo, và được yêu thương. Vũ trụ sẽ luôn luôn chỉ dẫn cho bạn, chỉ cần bạn tin tưởng.

Có duyên ắt sẽ gặp...

Chúng ta thường tiếc nuối sự gắn bó, thân quen với một người nên mới vì thế mà níu kéo mối quan hệ, ngay cả khi nó đã trở nên toxic, dù là hôn nhân, yêu đương, hay kể cả là bạn bè. Đó chính là “vùng an toàn”. Nhưng bao giờ cũng vậy. Cái cây đến mùa sẽ phải thay lá. Khi những chiếc lá cũ héo úa và rụng xuống, những chiếc lá xanh mới lại tiếp tục đâm chồi.

Khi bạn hiểu rằng bạn cũng giống như một cái cây, sẽ có những lúc bạn trơ trụi, nhưng bạn không thể cố níu giữ những chiếc lá đã già, lúc đó bạn sẽ bước ra khỏi vùng an toàn của mình và thực sự phát triển.

Hiểu được bản chất của vấn đề, bạn sẽ không còn bị chi phối bởi những cảm xúc khó chịu nữa. Bạn chỉ đơn giản là quan sát và đón nhận mọi thứ đến và đi trong cuộc đời mình. Cái cây dù trải qua mưa giông bão tố, cũng vẫn điềm tĩnh đối mặt, vì nó hiểu rằng, khi mùa đông đi qua, nó sẽ thay áo mới, rễ của nó sẽ càng bám sâu hơn, vững chắc hơn.

Và những tia nắng ấm áp của mùa xuân sẽ lại giúp nó đơm hoa kết trái.

Và hãy nhớ rằng, bạn phải tự bước đi một mình trên hành trình của bạn, tự chiến đấu và vượt qua chính bản thân mình, nhưng bạn không bao giờ cô đơn cả. Bạn luôn luôn được dõi theo, và được yêu thương. Vũ trụ sẽ luôn luôn chỉ dẫn cho bạn, chỉ cần bạn tin tưởng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đủ để bình yên

Sống an vui 08:58 22/04/2024

Có một cách để an ủi sự thống khổ và không hạnh phúc của mình là so sánh nỗi khổ của mình với khó khăn của người khác. Khi chúng ta gặp bất hạnh, chúng ta cảm thấy rằng cả thế giới như đang chống lại mình.

Trong lòng bình yên thì cuộc sống ngoài kia cũng sẽ bình yên

Sống an vui 08:00 22/04/2024

Nhiều người luôn khát khao có được thứ phép thuật có thể biến đổi cuộc sống chung quanh mình thành bình yên, nhưng họ không biết ngay bên trong bản thân mình đã có được thứ phép thuật đó.

Nỗi sợ ban đầu

Sống an vui 20:45 21/04/2024

Nhiều người thường bị ám ảnh về những việc có thể khơi dậy sợ hãi và buồn khổ. Tất cả chúng ta đều đã có những trải nghiệm buồn khổ trong quá khứ mà ta không thể quên được. Chúng ta luôn nhớ và sống lại những khổ đau của quá khứ.

Ghim trong lòng

Sống an vui 15:36 21/04/2024

Một lời nói nhẹ nhàng, một chia sẻ chân thành, có thể gắn kết những người xa lạ trở nên thân tình với nhau. Nhưng chỉ cần một tiếng bấc, tiếng chì cũng đủ để gây nên sự bất hòa, mất tình giao hảo, thậm chí tạo nên oán thù nếu người tiếp nhận lời nói đó không buông bỏ được.

Xem thêm