Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/07/2024, 11:56 AM

Những món quà ấm lòng cho bà con vùng cao

Ngày 29/6 qua, Phật tử Trương Thị Tuyết (xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) đã hướng dẫn nhóm thiện nguyện của mình đến xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam trao quà từ thiện.

Nơi đến - làng ông Thương - nhóm vừa nấu một bữa ăn ngon, chiêu đãi cho người dân, hơn 100 trẻ em. Đồng thời, trao 120 suất quà (200.000 đồng/phần) cho người dân, gồm nhu yếu phẩm, tiền mặt; cùng tập vở, viết, tẩy, cặp cho học trò vùng cao này.

"Trà Leng là một xã vùng cao, người dân còn khá nhiều khó khăn. Đường đến nơi cách trở, trẻ em đồng bào thiếu thốn nhiều thứ. Do vậy, nhiều năm qua, tôi và những anh chị em thiện tâm đã hướng về nơi này, tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà trong những dịp khác nhau", Trương Thị Tuyết cho biết.

Trương Thị Tuyết và món quà trao cho trẻ. 'Món quà quan trọng nhất là sự chia sẻ dành cho nhau'

Trương Thị Tuyết và món quà trao cho trẻ. "Món quà quan trọng nhất là sự chia sẻ dành cho nhau"

Đợt từ thiện lần này tổng kinh phí quà tặng gần 30 triệu đồng do Trương Thị Tuyết kêu gọi, được sự chung tay hùn phước, phát tâm của rất nhiều mạnh thường quân, có những người chỉ biết bạn qua Facebook. 

Sau chuyến đi, Phật tử Trương Thị Tuyết xúc động bày tỏ tri ân cùng niềm vui khi thấy những đồng bào vùng cao của tỉnh Quảng Nam có quà, trong niềm hoan hỉ. 

Được biết, Trương Thị Tuyết là một Phật tử năng nổ, thường tổ chức các hoạt động từ thiện, nguồn quà do bạn và những người đồng tâm nguyện phát tâm, vận động.

Trao cặp cho một bạn nhỏ

Trao cặp cho một bạn nhỏ

Empty
Lấp lánh niềm vui

Lấp lánh niềm vui

Anh Pháp - một người thiện nguyện cùng đi với Tuyết và món quà trao cho một bạn nhỏ địu em đi nhận quà ở ven đường núi thuộc Trà Leng

Anh Pháp - một người thiện nguyện cùng đi với Tuyết và món quà trao cho một bạn nhỏ địu em đi nhận quà ở ven đường núi thuộc Trà Leng

Địa phương từng xảy ra một vụ sạt lở đất kinh hoàng

Xã Trà Leng là một xã của huyện Trà My (huyện) cũ. Quảng Nam. Ngày 20/6/2003, Chính phủ ban hành nghị định số 72/2003/NĐ-CP, chia tách huyện Trà My của tỉnh Quảng Nam thành hai huyện, gồm Bắc Trà My và Nam Trà My. Trà Leng trực thuộc Nam Trà My kể từ đấy.

Trà Leng vốn nổi tiếng với cây quế Trà My. Cây quế được trồng ở tất cả các hộ gia đình, ở những mảnh vườn nhỏ đến những khu vườn rộng lớn, bao phủ cả vùng đồi. Mặc dù giá quế xuống thấp so với thời kỳ trước nhưng hàng năm quế vẫn là nguồn thu chính của các hộ gia đình. Truyền thống ươm, trồng cây quế vẫn luôn được nhân dân duy trì và nhân rộng.

Chiều 28/10/2020, khi bão Molave càn quét qua khu vực này đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thôn 1, xã Trà Leng, làm vùi lấp một ngôi làng khoảng 19 hộ dân với 49 nhân khẩu; có 4 người thoát được còn khoảng 45 người mất tích.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hoàn cảnh không tốt xấu, tốt xấu tại tâm ta

Phật giáo và người trẻ 16:46 21/09/2024

Đại Sư dẫn một người nam đến trước một ngọn núi. Trên đường đi không ai nói một câu, cứ đi và đi, người nam mệt dần, đường núi lại không dễ đi, người nam càng lúc càng cảm thấy khó chịu mệt mỏi. Đợi lên đến đỉnh núi, đại sư hỏi: Ngọn núi mà con nhìn thấy như thế nào?

Dễ thương: Các bạn nhỏ về tịnh xá đón Trung thu

Phật giáo và người trẻ 12:14 16/09/2024

Thượng tọa Giác Nhường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt (TP.Gia Nghĩa) cho biết, tịnh xá vừa tổ chức trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Không buông mình khi thất bại

Phật giáo và người trẻ 11:45 10/09/2024

Bạn có biết vì sao mẹ tôi không lựa chọn con đường giải thoát dễ dàng như mấy cô gái kia không? Tôi chỉ nghĩ đơn giản là, nếu mẹ tôi chết thì bà ngoại tôi sẽ không thể nào vui vẻ sống tiếp những tháng ngày còn lại. Đấy là tội bất hiếu!

Long An: Ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm

Phật giáo và người trẻ 23:31 09/09/2024

CLB Thiện Tâm Chánh Hạnh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức lễ ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm (xã Phước Lý), sáng 8/9.

Xem thêm