Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/06/2022, 15:53 PM

Những mức độ phản ứng khi bị tổn thương...

Để có được bình yên, ai cũng phải học cách từ bi với cuộc sống, đó là bài học mà ai cũng phải tự mình học cho thuộc, vì không ai có thể thay thế cho ai thương được cuộc đời. Khi trong tâm không có được nhiều từ bi, con người dễ dàng bị khuất phục bởi các thế lực bên ngoài.

Đức Phật nói, người đời có ba cách phản ứng lại với những tổn thương:

- Có người giữ tổn thương trong lòng lâu như dòng chữ được viết vào đá núi, chỉ một hai mùa gió mưa không thể tẩy xóa hết được, mặc cho rong rêu tháng năm, vẫn còn mãi, nhớ mãi không quên.

- Có người giữ tổn thương trong lòng lâu như dòng chữ viết lên mặt đất, chỉ một ngày gió chỉ một đêm mưa là phai hết, cũng giận, cũng buồn, cũng tổn thương nhưng không để lâu trong lòng.

Vì sao chúng ta luôn làm tổn thương những người mình yêu mến

achap.phatgiao.org.vn

- Có người giữ tổn thương trong lòng lâu như dòng chữ viết trên nước, vừa viết xong đã không còn, vừa rút tay chữ đã mất, dù người làm tổn thương mình đến mức nào, họ vừa quay đi lòng đã hết đau, như dòng nước bình thản xuôi về biển.

Khi trong tâm càng chứa nhiều trắc ẩn thì chỗ để chứa tổn thương càng ít đi. Khi lòng trắc ẩn càng lớn thì tổn thương không còn đáng kể nữa.

Để có được bình yên, ai cũng phải học cách từ bi với cuộc sống, đó là bài học mà ai cũng phải tự mình học cho thuộc, vì không ai có thể thay thế cho ai thương được cuộc đời.

Khi trong tâm không có được nhiều từ bi, con người dễ dàng bị khuất phục bởi các thế lực bên ngoài.

Tâm nếu không động sẽ không đau.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ở đời ai lại không có những người thương?

Sống an vui 16:15 26/04/2024

Chúng ta có cha, có mẹ, có anh, có chị, có em, có bạn, có thầy. Khi có chánh niệm thì ta nhận rõ được sự có mặt của những người đó là quí giá cho ta lắm.

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Sống an vui 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Ta có thói quen đi tìm một người mang lại hạnh phúc và toại nguyện cho chúng ta

Sống an vui 07:30 26/04/2024

Chúng ta thường xây dựng một hình ảnh lãng mạn về một người nào đó được tạo hóa dành sẵn riêng cho chúng ta, và khi gặp được họ, chúng ta sẽ sống mãi trong niềm hoan lạc và hạnh phúc.

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Sống an vui 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Xem thêm