Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 23/01/2020, 21:33 PM

Những người lương thiện cứu lão nông ngày 28 Tết

Người một chậu, người vài chậu, người vài chục chậu… hơn 3.000 chậu hoa vạn thọ của ông Sáu Viễn (Bình Chánh, TP.HCM) bị thương lái 'bùng' vào những ngày cận tết đã được bán hết trong niềm rưng rưng của người nông dân chân chất.

 >>Gieo mầm thiện

Vừa lựa bông cho khách, ông Sáu Viễn kể ông trồng 15.000 chậu hoa vạn thọ để bán vào dịp tết này. Thương lái trước đó đã đặt mua hết nên khi có người mua lẻ ông không bán nữa.

Vườn hoa bị

Vườn hoa bị "bùng" hiện chỉ còn lại ít chậu.

Bài liên quan

Bất ngờ sáng 28 tết ông nhận được điện thoại của thương lái báo hàng nhiều quá nên họ không lấy nữa và nhờ ông bán giùm họ. Ông Sáu Viễn nghe điện thoại xong như chôn chân tại chỗ.

"Thời gian họ báo cận quá, 28 tết rồi thì sao mà giải quyết cho kịp. Tôi đành cầu cứu Hội nông dân xã giúp. Mấy anh chị em đăng lên mạng xong người dân tìm tới mua quá trời, số bông bị tồn gần như được bán hết.

Ông Sáu Viễn nghe điện thoại của người dân hỏi mua hoa thông qua câu chuyện trên mạng xã hội.

Ông Sáu Viễn nghe điện thoại của người dân hỏi mua hoa thông qua câu chuyện trên mạng xã hội.

Thương lắm, có người ở Vĩnh Lộc, Tân Túc, thậm chí có người ở tận Long An cũng tìm lên mua giùm tui. Nhìn số hoa vơi đi mà tui mừng muốn rớt nước mắt. Tui ít chữ nghĩa, chẳng biết nói gì hơn là lời cảm ơn tới bà con đã giúp đỡ", ông Sáu Viễn bộc bạch.

Người dân tìm đến mua hoa ủng hộ ông Sáu Viễn sau khi đọc thông tin trên mạng xã hội.

Người dân tìm đến mua hoa ủng hộ ông Sáu Viễn sau khi đọc thông tin trên mạng xã hội.

Chiều 29 tết, chúng tôi có mặt tại vườn hoa của ông Sáu Viễn, số hoa đã được bán gần hết, nhiều người vẫn tìm đến mua ủng hộ ông.

Những chiều cuối năm, nắng gay gắt như thiêu như đốt, ai cũng vội vã cho cái tết đang đến rất gần. Câu chuyện về vườn bông ông Sáu Viễn như một minh chứng ở Sài Gòn, tình người không bao giờ thiếu.

Theo: Tuổi Trẻ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm