Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/10/2014, 12:05 PM

Những phần quà ấm áp đã đến với cô Xuyên

Trong cái nắng hanh vàng và hương thơm dịu ngọt của những ngày đầu tháng 10. Chúng tôi có dịp trở về mảnh đất Vạn Tuế, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (Hải Dương). Tuy địa phương còn nghèo khó, nhưng luôn thấm đẫm tình người và nồng ấm tình làng nghĩa xóm. Cũng tại mảnh đất khốn khó này, những mảnh đời cơ cực bị bệnh tật bủa vây đang ngóng chờ những tấm lòng hảo tâm.

Đến thăm nhà cô Nguyễn Thị Xuyên sau nửa tháng, chúng tôi thấy ấm lòng hơn khi hoàn cảnh khó khăn và mảnh đời bất hạnh đang phải chống trọi với bệnh tật trước sự cô độc, bất lực của gia đình và thương xót hai người con bị thần kinh bỏ đi lang thang đã và đang nhận được những sự quan tâm của các bạn đọc.

Cô Xuyên là con gái lớn của cụ Ngô Thị Tếu. Lúc mới sinh ra, cô đã có biểu hiện không bình thường, ít nói, hay đi lang thang và đập phá đồ đạc. Biết mình bị bệnh nhưng mỗi lúc tỉnh táo, cô luôn khao khát có một mái ấm gia đình. Mong muốn có được người con đỡ đần khi về già.

Năm 1987 và năm 1990 cô Xuyên đi  xin được hai người con (1 trai, 1 gái). Tưởng chừng khi có con, bệnh tình của cô sẽ thuyên giảm. Nhưng chớ trêu thay, bệnh thần kinh của cô ngày càng nặng và hai người con của cô cũng bị bệnh thần kinh.  
Nếu có tiền, gia đình sẽ đưa 3 mẹ con cô Xuyên đi chữa bệnh
Năm 2004, cô bị tai nạn sau khi đi gặt lúa thuê về. Lần tai nạn đó đã khiến cô bị gãy xương hông, dẫn đến liệt cả người phải nằm một chỗ, đầu đập xuống đất dẫn đến bị bệnh não. Lúc nào miệng cô cũng chảy nước rãi, ú ớ không nói thành lời. Đặc biệt 3 năm nay, cô bị bệnh phong hành hạ. Các ngón chân, ngón tay và kẽ tay của cô bị bưng mủ và cụt dần các đốt. 

Chị Nguyễn Thị Tuyết (27 tuổi) là con gái lớn và anh Nguyễn Đức Phong (24 tuổi) là con thứ hai cũng bị mắc bệnh thần kinh. Hàng ngày, hai người con của cô không biết làm gì, ai cho gì ăn đó, hay đi lang thang, đập phá đồ đạc. Có những lần hai người con bỏ đi hàng tháng mới về để lại một mình cô nằm liệt giường đói khát. Nhìn thấy cảnh tượng như vậy, hàng xóm đèu xót thương, nhưng ở miền quê Vạn Tuế còn nghèo khó này, chẳng giúp gì được ngoài thỉnh thoảng cho bát cơm, nắm rau nấu cháo ăn qua ngày.


Sau khi chuyên mục Từ thiện của trang tin điện tử Ban TTTT T.Ư GHPGVN đăng tải câu chuyện buồn về hoàn cảnh của Nguyễn Thị Xuyên thôn Vạn Tuế, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (Hải Dương). Gia đình cô Xuyên đã nhận được nhiều tình cảm của các bạn đọc hảo tâm và phật tử trên khắp mọi miền đất nước đã trực tiếp gọi điện, tìm về gia đình và sẻ chia. Trong đó có nhiều phật tử ở Tp.HCM, Vũng Tàu, Cà Mau, Hải Phòng, Hà Nội. Đặc biệt, gia đình cô Xuyên đã nhận được số tiền 3 triệu đồng của một phật tử ở Hà Nội và gia đình anh Trần Quang Huy ở quận Hồng Bàng- Tp.Hải Phòng. 


Đón nhận những phần quà của bạn đọc hảo tâm, chú Nguyễn Đức Hường (em trai cô Xuyên) xúc động không nói lên lời: “Gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn những tình cảm của các bạn đọc và phật tử hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước đã chia sẻ, động viên bằng vật chất và tinh thần tới gia đình. Có lẽ chưa khi nào và bao giờ chị gái tôi lại được mọi người đồng cảm như vậy.

Nhân đây, gia đình tôi xin cảm ơn tới quý tòa soạn Giáo hội Phật giáo Việt Nam và xin chúc quý tòa soạn ngày càng lớn mạnh, là kênh thông tin không chỉ của các phật tử mà còn là cầu nối mang những niềm vui tới những mảnh đời bất hạnh, khốn khó không may mắn trên khắp mọi miền Tổ quốc”.


Chào tạm biệt gia đình, khi ánh nắng màu tươi mới đã tràn ngập trên mảnh đất nghèo khó Vạn Tuế. Chúng tôi luôn đau đáu về ánh mắt ngây dại, gầy gò, vô hồn của Tuyết và thân hình tiều tụy, bệnh tật bủa vây của cô Xuyên. “Nếu như có tiền, gia đình tôi sẽ đưa cô Xuyên và cháu Tuyết, cháu Sơn đi lên Hà Nội chữa bệnh cháu ạ! Nhưng có lẽ đó chỉ là ước mơ thôi!” – cụ Tếu nói trong nước mắt.

Đức Tùy

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm