Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/12/2015, 15:54 PM

Những phần quà ấm áp đến với người mẹ nghèo nuôi con bệnh não

Những ngày cuối năm này khi cái rét đã lan toả khắp ngõ ngách của miền quê, chúng tôi có dịp về mảnh đất còn nghèo khó thôn An Ngoại, xã Tiên Hiệp, Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam để thăm bé Thanh Nhàn đang phải giành giật sự sống với căn bệnh não bẩm sinh giữa cảnh nghèo bủa vây gia đình.

Nhớ lại câu chuyện đau lòng xót thương của đôi vợ chồng trẻ Trần Văn Lâm (35 tuổi) và vợ Đinh Thị Anh (30 tuổi) lâm vào cảnh nợ nần chồng chất khi đang phải chạy đôn chạy đáo kiếm tiền chữa bệnh cho con gái đầu lòng cháu Thanh Nhàn bị bệnh não dẫn đến liệt cả người khiến ai cũng ngao ngán, xót thương.

Cưới nhau năm 2004, một năm sau chị Anh sinh bé Thanh Nhàn. Do gia đình kinh tế khó khăn, chị  làm việc quá sức và không được bồi dưỡng nên khi sinh, Thanh Nhàn chỉ nặng 1,2 kg và phải nuôi trong lồng kính. Đến tháng thứ 4, Thanh Nhàn có biểu hiện đêm ngủ hay giật mình, co giật và thường xuyên sốt kéo dài. Vì gia đình không có điều kiện, nên chỉ mua thuốc hạ sốt về cho uống. 
 
Khi vừa tròn 1 tuổi bệnh tình của Nhàn ngày càng nặng. Bán mọi thứ trong gia đình, vợ chồng chị Anh cho cháu đi khám tại bệnh viện Nhi Trung ương và được biết Thanh Nhàn bị bại não bẩm sinh. Đến nay Thanh Nhàn đã 9 tuổi, nhưng cháu không biết nói cười, không biết ngồi, không đi lại được, chỉ nằm một chỗ. Do ít ngủ nên Thanh Nhàn rất hay quấy khóc, thân hình gầy yếu chỉ còn da bọc xương.

Thương con, hai vợ chồng chị cầm cố mảnh đất cho ngân hàng, bán ruộng vườn và đi vay nặng lãi để mong có tiền chữa bệnh. 5 năm qua hai vợ chồng chị luôn lấy các bệnh viện làm nhà, khăn gói đi về các tỉnh để tìm thầy chữa bệnh. Số tiền dần cũng hết mà bệnh của con không khỏi, khiến cho cuộc sống của gia đình khó khăn và sức khỏe kiệt quệ do phải vay lãi với số tiền lên tới cả trăm triệu đồng. Thu nhập của hai vợ chồng có được lúc này là nhận hàng may vá, nếu trả hàng đúng hạn thì có chút ít tiền công để mua thuốc cho con. Đợt nào cháu Nhàn ốm đi viện thì cả gia đình lại nhìn nhau mà nhịn. Dù rất đau lòng vì thương con nhưng hai vợ chồng chị Anh đã hết cửa vay mượn, đành nhắm mắt để con ở nhà mặc cho số phận định đoạt. Lúc này đây tâm hồn bé bỏng đang phải giành giật sự sống với bệnh tật.

Sau khi trang tin của Ban TTTT T.Ư GHPGVN đăng tải bài viết. Hoàn cảnh khốn khó và thương tâm của cháu Thanh Nhàn được các bạn đọc và các quý Thầy thuộc các chùa trong nước sẻ chia bằng những tình cảm ấm áp mang đậm tình người và tính nhân văn. Gia đình chị cháu Thanh Nhàn nhận được 5,2 triệu đồng từ các bạn đọc khắp mọi miền đất nước gửi về gia đình thông qua đường bưu điện. 

“Gia đình chúng em không biết nói gì để cảm ơn những tình cảm của bạn đọc gần xa, của các Thầy giành cho cho đình và cháu Nhàn. Gia đình em cảm ơn lãnh đạo Ban TTTT T.Ư GHPGVN, cảm ơn tình cảm của mọi người.” chị Đinh Thị Anh nghẹn ngào cho biết.

Chào tạm biệt gia đình khi ánh nắng buổi chiều đã dần nhạt, không khí se lạnh lại tràn về. Ra tới cổng chúng tôi vẫn còn thấy chị Anh bế cháu Thanh Nhàn trên tay nhìn dõi theo chúng tôi và hình ảnh đôi vợ chồng nghèo đang phải gồng mình lo chạy chữa cho con với bộ quần áo rách xộc xệch, thân hình gầy còm chỉ còn da bọc xương, ốm yếu, chân tay co cắp, miệng méo chảy đầy nước dãi đang gào khóc giữa nhà luôn ám ảnh chúng tôi. Lúc này đây, cháu Thanh Nhàn và chị Anh vẫn cần lắm những tấm lòng hảo tâm của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Đinh Thị Anh, thôn An Ngoại, xã Tiên Hiệp, Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. SĐT: 0985.852.080.

Đức Tuỳ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm