Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/07/2022, 08:03 AM

Những ưu điểm của người nữ biết tu tập

Nếu chúng ta để ý trong các khóa tu định kỳ của chùa, hay các buổi đi nghe thuyết pháp thì số lượng người nữ luôn nhiều hơn người nam. Nhiều vị đã thắc mắc là tại sao người nữ thì thường đi chùa, đi tu học nhiều hơn người nam?

Người nữ có đặc tính là chịu đựng sự khổ nhiều hơn người nam. Vì thế nên người nữ thường phản ứng rất tình cảm. Người nam thường không chịu đựng cái khổ như người nữ.

Ngoài trách nhiệm con cái như người nam, người nữ còn phải chịu đựng 9 tháng 10 ngày mang thai và sinh đẻ đau đớn vì con, nên họ rất tình cảm.

Trong việc hành thiền, người nữ tu rất nhiều vì họ kinh nghiệm sự đau khổ rất nhiều. Người nữ dễ tu mà cũng dễ đắc.

Phụ nữ trau dồi 11 điều sau sẽ được nhiều điều tốt đẹp

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Người nam hay đi đường ác đạo lắm vì thường bị cám dỗ dục lạc, vật chất. Họ thích lý thuyết và từ lý thuyết, họ dễ bị dẫn đến tà kiến. Thấy vậy mà người nam hay phạm tội và đi đường ác đạo rất nhiều.

Quý vị thấy đó, càng dễ xúc động và tình cảm nhiều chừng nào, người nữ tu nhiều chừng nấy. Mà người nam thì ít xúc động và ít phản ứng tình cảm nên họ cũng ít đi tu.

Người Nữ đi sanh lên làm Chư Thiên cũng nhiều.

Người Nữ học Pháp cũng rất nhanh vì họ thấy cái sự đau khổ quá gần với họ.

Nói về sự bất tịnh, họ cũng thấy sự bất tịnh rất rõ ràng.

Sự đau khổ trong đời sống thường giúp chúng ta có trí tuệ và mau giác ngộ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa

Kiến thức 17:13 17/04/2024

Tôi xin trao cho quí vị hai cái chìa khóa để khi đi vào thăm viếng Pháp Hoa, quí vị có thể tự mình thấy được cái Diệu Pháp, để hành trì kinh một cách có lợi lạc.

Trưởng giả Cấp Cô Độc một lòng nhớ đến Tam bảo trong giờ phút cuối đời

Kiến thức 17:00 17/04/2024

Về cuối đời, khi trưởng giả Cấp Cô Độc biết mình sắp ra đi, ông hướng tâm về Tam bảo. Vì sức cùng lực kiệt, ông không thể đến tinh xá Kỳ Viên như mọi lần, chỉ nhờ một gia nhân tâm phúc đến viếng thăm, kính lễ và vấn an sức khỏe Đức Phật.

Phật giáo là gì?

Kiến thức 16:27 17/04/2024

Phật giáo không phải là một con đường siêu hình, cũng không phải là một con đường nghi thức. Phật giáo không phải là một chủ nghĩa hoài nghi, cũng không độc đoán.

Không kinh doanh phi pháp

Kiến thức 14:45 17/04/2024

Không phải đến tận ngày nay nhân loại mới báo động đỏ, tấn công không khoan nhượng với các loại tội phạm kinh tế, mà ngay từ thời Thế Tôn, Ngài đã lên án, tuyên chiến và khai tử đối với loại tội phạm cực kỳ nguy hiểm này.

Xem thêm