Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/05/2023, 23:10 PM

Những vườn Lâm Tỳ Ni tại tư gia quý Phật tử chùa Bồ Đề Đạo Tràng

Chùa Bồ Đề Đạo Tràng (thuộc khu phố Bình Phước B, P. Bình Chuẩn, TP. Thuận An), đã thiết trí vườn Lâm Tỳ Ni bên ngoài cổng chùa, đồng thời hướng dẫn 15 gia đình thiết lập vườn Lâm Tỳ Ni tại nhà, các khâu chuẩn bị đã dần hoàn thiện để hướng đến ngày Đại lễ Phật đản.

Hơn thế, để hưởng ứng tuần lễ Phật đản, Ni sư Thích nữ Từ Thảo - Trụ trì Chùa Bồ Đề Đạo Tràng đã hướng dẫn một số gia đình Phật tử trong đạo tràng ở các huyện, thị: TP. Dĩ An, Thuận An, TP. Thủ Đức, TP.Tân Uyên v.v… thiết trí những vườn Lâm Tỳ Ni tại gia, từ ngoài đường cho dến trong các ngõ hẻm của các khu phòng trọ, thể hiện tấm lòng thành kính dâng lên cúng dường Đức Phật nhân mùa Phật đản trở về, cũng để cho mọi người hiểu rõ, xây dựng tín tâm với Tam bảo và đến với Phật pháp ngày một nhiều hơn.

7

Phật đản về cho lòng con hạnh phúc

Những ngọn đèn rực sáng khắp muôn nơi

Vườn Tỳ ni thể hiện lòng thành kính

Dâng lên Ngài Đấng Từ Phụ Thích ca

2

Ni sư Thích nữ Từ Thảo chia sẻ: Để tỏ tấm lòng thành kính tri ân lên Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni trong ngày Đại lễ Phật đản, là một người con Phật luôn mong muốn đưa Phật pháp được lan tỏ rộng rãi và đi vào lòng người một cách trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

3
5

Một số Phật tử cho biết: Đây là năm thứ hai chúng con được Ni sư Trụ trì Chùa Bồ Đề Đạo Tràng vận động và hướng dẫn thiết trí vườn Lâm Tỳ Ni tại nhà, chúng con cảm thấy vô cùng hạnh phúc, nhờ điều này mà hàng Phật tử tại gia có dịp thể hiện lòng tôn kính của mình đối với Đức Như Lai, cũng như có cơ hội tìm hiểu thêm về giáo lý Phật pháp, áp dụng những lời dạy vào đời sống hàng ngày, mong muốn tìm cho bản thân và gia đình sự an vui, hạnh phúc.

6
8

Những vườn lồng đèn, cờ Phật đản được bài trí trong các vườn Lâm Tỳ Ni tại các nẻo đường, làm cho không khí mùa Phật đản trở nên nhộn nhịp và ấm cúng trong tinh thần của những người con Phật. Đây là dịp cho các Phật tử góp phần giới thiệu hình ảnh Đức Phật được lan rộng, đồng thời tạo cơ hội để mọi người xích lại gần nhau trong tinh thần từ bi, bình đẳng, đoàn kết và nhất là nhằm tỏ lòng tôn kính đến Đức Phật nhân mùa Phật Đản.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm