Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/04/2022, 16:01 PM

Niềm vui khi rời xa việc ác

Một trong những nguyên nhân lớn đưa chúng ta đến với sự bất an, buồn khổ, bực bội là do hàng ngày ta thường hay nhìn, đọc, nghe, xem, tiếp xúc những điều có nội dung không lành mạnh, không tốt đẹp, không lương thiện.

Từ việc nhìn, đọc, nghe, tiếp xúc như vậy tạo cho mình những suy nghĩ không trong sáng, không tích cực, không hướng thiện, rồi đưa đến những hành động, lời nói, việc làm, cư xử thiếu tính văn minh, lịch sự, ôn hòa.

Cách cư xử với nhau ngày càng không dễ thương, suy nghĩ càng trở nên lệch lạc, cảm xúc càng tiêu cực, đời sống càng ít hạnh phúc an vui, nhiều khổ đau muộn phiền

Xa rời pháp ác, việc ác, người ác sẽ an ổn

Gieo trồng pháp lành giống Phật, sẽ an vui

Biết vậy, hàng ngày chúng ta hãy gieo vào tâm thức chúng ta những hạt giống lương thiện tích cực an lành.

Hàng ngày chúng ta hãy gieo vào tâm thức chúng ta những hạt giống lương thiện tích cực an lành.

Hàng ngày chúng ta hãy gieo vào tâm thức chúng ta những hạt giống lương thiện tích cực an lành.

Chúng ta mỗi ngày gieo vào tâm thức của mình những điều tốt bằng cách như tập thường nhìn vào những nơi không mang đến cho mình những cảm giác tham đắm, bất an, tập thường nghe những điều tốt đẹp gợi mở lòng yêu thương con người, chỉ thường đọc, xem những thứ có nội dung lành mạnh tăng trưởng tri thức và thường tiếp xúc với những người bạn hiền lành, đồng nghiệp, đối tác bằng tâm hồn trong sáng và không vụ lợi,..

Không gieo thêm những hạt giống ích kỷ nhỏ nhen, thù hận, dối gian, bạo động

Học cách mỗi ngày gieo vào tâm mình những hạt giống tốt như vậy, chúng ta tin rằng mình hoàn toàn có khả năng xây dựng một đời sống an vui hạnh phúc cho bản thân, cho mọi người và thiên nhiên.

Muốn an vui

Xa pháp ác

Nói làm suy nghĩ

Hướng thiện từ bi

Tâm an ổn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tập buông bỏ cho nhẹ lòng

Sống an vui 21:28 26/04/2024

Rất nhiều người trong số chúng ta thường luôn cảm thấy bản thân không được vui vẻ, không hạnh phúc, nhưng chúng ta quên mất mấu chốt của vấn đề nằm ở việc khống chế tham vọng, chấp ngã của bản thân. 

Ở đời ai lại không có những người thương?

Sống an vui 16:15 26/04/2024

Chúng ta có cha, có mẹ, có anh, có chị, có em, có bạn, có thầy. Khi có chánh niệm thì ta nhận rõ được sự có mặt của những người đó là quí giá cho ta lắm.

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Sống an vui 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Ta có thói quen đi tìm một người mang lại hạnh phúc và toại nguyện cho chúng ta

Sống an vui 07:30 26/04/2024

Chúng ta thường xây dựng một hình ảnh lãng mạn về một người nào đó được tạo hóa dành sẵn riêng cho chúng ta, và khi gặp được họ, chúng ta sẽ sống mãi trong niềm hoan lạc và hạnh phúc.

Xem thêm