Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 01/03/2014, 09:03 AM

Ninh Bình: Tổ chức Hội nghị khách sạn phục vụ Vesak 2014

Sáng ngày 29 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (28/02/2014)  tại khách sạn Hoa Lư , Tp.Ninh Bình. GHPGVN đã tổ chức Hội nghị với các khách sạn tại Tp.Ninh Bình để chuẩn bị phục vụ Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014 tại Việt Nam.

Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc  2014 (UN Vesak 2014) được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình, Việt Nam từ ngày 07-11 tháng 5 năm 2014. Đây là sự kiện lớn quan trọng của nước ta, dự kiến có khoảng 4.000 đại biểu chính thức là lãnh đạo Giáo hội, hệ phái Phật giáo, các học giả Phật giáo đến từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới cùng hàng nghìn phật tử các nước tham dự. 

Việc nước ta đăng cai và tổ chức thành công Đại lễ này sẽ đóng phần nâng cao vai trò của GHPGVN và cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và tăng cường thúc đẩy phát triển du lịch.
 TT.Thích Đức Thiện chủ trì Hội nghị

Chủ trì Hội nghị TT.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký, kiên Chánh Văn phòng I T.Ư GHPGVN; TT.Thích Thọ Lạc – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình; cùng Chư tôn đức BTS tỉnh Ninh Bình

 TT.Thích Thọ Lạc phát biểu trao đổi với các đại biểu
Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Tổng Cục Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình, các Sở, Ban ngành chức năng và lãnh đạo 40 khách sạn trên địa bàn Tp.Ninh Bình tham dự.
 Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu
Để Đại lễ Phật đản LHQ 2014 diễn ra thành công, tại Hội nghị, GHPGVN đã cùng đại diện các bên trao đổi trên tinh thần cởi mở, hoan hỷ đi đến thống nhất các khách sạn được chọn đón tiếp và phục vụ các đại biểu dự Đại lễ thực hiện một số nội dung sau:
 Đại diện lãnh đạo Tổng Cục Du lịch phát biểu

1. Tăng cường đầu tư, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị trong khách sạn; đảm bảo phục vụ tốt và an toàn trong những ngày diễn ra Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2014. 

2. Duy trì các biện pháp an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách. 

3. Đôn đốc, quán triệt cán bộ, nhân viên duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ phụ vụ khách. 

4. Chuẩn bị đủ hàng hóa, vật tư, thực phẩm để sẵn sàng phục vụ khách, trong đó có phục vụ các món ăn chay, thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trong và xung quanh khách sạn. 

5. Có chính sách giảm giá để hỗ trợ BTC và thể hiện trách nhiệm đối với công tác tổ chức sự kiện quan trọng này.

GHPGVN đề nghị các khách sạn chủ động và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ khách dự Đại lễ Phật đản LHQ 2014.
 

Ngay sau khi kết thức Hội nghị, Lãnh đạo GHPGVN, và BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình đã đi kiểm tra các khâu, điều kiện hạ tầng và cơ sở vật chất chuẩn bị cho sự kiện đại lễ Phật đản LHQ 2014. 

Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm