Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/12/2013, 11:47 AM

Nơi con có vô luợng ánh sáng chư Phật chiếu soi

Cứ mỗi khi tụng xong một phẩm chúng con như đang được sống trong không gian của từng câu chuyện mà các vị Bồ tát, các vị Thiên tử, các vị Bí sô… đang cung kính xin thỉnh đức Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết pháp.

“Một đạo tràng trang nghiêm. Một đạo tràng thanh tịnh. Cùng niệm A Di Đà. Dù đi, đứng, nằm, ngồi. Đều nhất tâm bất loạn. Luôn niệm A Di Đà. Cùng ngồi lại bên nhau. Ta niệm A Di Đà…”  Những lời hát nhẹ nhàng, sâu lắng ấy đã được chúng con cất vang trong khóa chuyên tu “Nơi con có ánh sáng vô lượng chư Phật chiếu soi” do chương trình Hương Sen Đại Bi tổ chức tại chùa Hưng Khánh, huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội với lòng mong muốn kính mừng ngày Vía đức Phật A Di Đà vào ngày 14 tới 15/12/2013 vừa qua
 
Được nương nhờ ánh sáng của chư Phật là một niềm hạnh phúc của những người con Phật như con chính vì thế mà đã có rất nhiều phật tử trẻ tín tâm, dũng mãnh vượt qua những trở ngại để tu học trong đại gia đình Hương Sen Đại Bi.

Tiết trời mùa đông lạnh thấy rõ, chúng con ai cũng áo ấm, mũ len nhưng không vì thế mà bớt đi sự hào hứng khi được về tu học. Tất cả những gương mặt từ lạ tới quen, từ chưa biết tới biết đều cùng chung một nỗi niềm hoan hỉ, an lạc và mong ngóng đường về chùa Hưng Khánh. 
 
 
Về tới chùa, chúng con được chào đón bởi các huynh, đệ N35 - một nhóm chuyên phát tâm phục vụ hậu cần với quyết tâm “Phục vụ người tức phục vụ mình – Thân mệt nhưng tâm không mệt”. Thật vậy, chúng con được các huynh, đệ hướng dẫn rất tận tình từ việc xếp hàng để thu điện thoại tới việc chắp tay lễ lạy Tam Bảo ra sao và cũng được hướng dẫn về nơi ăn chốn nghỉ. Do đó mà rất nhiều bạn khi lần đầu tiên về chùa cũng không hề cảm thấy xa lạ mà vô cùng gần gũi và thân quen.
 
 
 
Khóa chuyên tu chính thức bắt đầu sau khi các bạn thiện nguyện viên và các bạn Thiện Sinh Hương Sen Đại Bi ăn tối xong. Có lẽ rất nhiều bạn khi lần đầu về chùa sẽ rất ngạc nhiên khi được ăn cơm cùng rất nhiều người, xếp hàng ngay ngắn và ăn cơm trong chính niệm. Cùng nhau thực hành Tam Đề - Ngũ Quán.

Tại giảng đường, tất cả kinh kệ đã được chuẩn bị sẵn sàng và chúng con bắt đầu có những thời giờ tụng bộ kinh “Ánh Sáng Hoàng Kim – Kinh Vua của các Kinh”. Để tụng trọn bộ kinh này, chúng con được tụng ba thời, mỗi thời hai tiếng. Dưới sự quang lâm của ĐĐ.Thích Minh Đồng chúng con được tiếp thêm năng lượng để bắt đầu thời khóa đầu tiên. Cứ mỗi khi tụng xong một phẩm  chúng con như đang được sống trong không gian của từng câu chuyện mà các vị Bồ tát, các bị Thiên tử, các vị Bí Sô… đang cung kính xin thỉnh đức Phật Thích Ca Mâu Nithuyết pháp. Lúc ấy, mọi sự lăng xăng đều tan biến. Ai nấy đều như đang được trở về với sự nhất tâm. 
 
 
Khi chúng con tụng xong thời đầu tiên, hai thời còn lại được phân chia vào thời gian của ngày hôm sau thì cũng là lúc chúng con được chuẩn bị đón sinh nhật hướng thượng. Lần này sinh nhật hướng thượng được tổ chức cho các bạn sinh nhật tháng 11, 12 của gia đình Minh Nguyệt. Chắc chắn sẽ rất nhiều bạn đều ngỡ ngàng và hiếu kỳ khi được tham gia sinh nhật dưới nghi thức Phật giáo. Các bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày sinh nhật và cần phải làm gì trong ngày sinh nhật ấy. Trong ngày sinh nhật của mình các bạn được biết gửi lời cảm ơn tới ba mẹ đã sinh ra mình đồng thời biết cách báo hiếu ba mẹ mình trong ngày sinh nhật đó chính là gieo những nghiệp lành và gieo duyên lành cho ba mẹ biết tới Tam Bảo, biết quay về nương tựa Tam Bảo uy linh.

Đồng thời, những ngọn đèn hoa đăng cũng được thắp sáng, tất cả chúng con đều có những lời nguyện cầu “Nguyện cho Phật pháp trường tồn, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc”. Ánh sáng rực rỡ, ánh sáng của niềm tin, tình yêu và trí tuệ đang được truyền tới từng người con Phật. Ánh sáng ấy thật yên bình và đẹp lạ. 

Khóa tu ngày hôm sau chúng con cũng được bắt đầu với thời khóa tụng Kinh và sau đó được tô tranh đức Bồ Tát Quán Âm và đức Phật A Di Đà. Được tô tranh Quán Âm Bồ TátĐức Phật A Di Đà ai nấy đều vô cùng hoan hỉ, an lạc. Đặc biệt, chúng con đã được thấy các em nhỏ được tô truyện tranh, được học thiền từ ngày hôm truớc. Các em như những chồi non đang lớn và lại được sống trong an lành khiến chúng con càng thêm hạnh phúc. 


Thời tiết vẫn lạnh nhưng lòng người chúng con không hề lạnh, ai ai cũng đều được ánh sáng vô lượng của chư Phật chiếu soi. Dù sắp hết những thời giờ tu học tại chùa nhưng chắc chắn chúng con đều nhắn nhủ trong tâm chúng con sẽ lại trở về. Và rồi dây thân ái rất lớn đã được kết, tay nắm tay cùng nhau hát vang “Dây thân ái lan rộng muôn nhà – Tay sắp xa nhưng tim không xa”…

Bảo Liên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm