Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nóng: Cộng đồng mạng bức xúc với hành vi người đàn ông hành hung 2 người trong hình thức tu sĩ

Một video ghi lại cảnh người đàn ông đi xe biển số TP.HCM hành hung hai người trong hình thức tu sĩ đang đi khất thực ở một con đường gần một khu chợ.

Cộng đồng mạng dậy sóng và bày tỏ bức xúc, mong cơ quan chức năng xác minh, xử lý để tránh xảy ra những trường hợp tương tự dù người bị hành hung là sư thật hay người giả sư. Phatgiao.org.vn đăng bài chia sẻ của tác giả Duyên Nguyễn - một sư cô đang tu tập ở Tiền Giang - cô cũng là một cử nhân Luật:

Tôi hiếm khi chia sẻ những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội. Nhưng khi xem clip này, tôi thật sự mong rằng thượng tôn pháp luật để không còn thấy vụ việc tương tự.

Dù cho 2 vị mặc áo nhà sư này là thật hay giả, thì hành vi tùy tiện đánh vào cơ thể người khác (tấn công, bạo lực) mà đối tượng hoàn toàn không đánh trả (nhẫn nhục), đây là việc không thể chấp nhận hành vi này được. Nếu là nhà sư thật (Tỳ-kheo, có giấy tờ hợp pháp của Giáo hội PGVN, có trú xứ hành đạo) thì phải được Giáo hội quan tâm và pháp luật bảo vệ để trả lại danh dự cho hai nhà sư. Pháp luật về hình sự có quy định rõ ràng về hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự, cố ý gây thương tích - tổn hại sức khỏe người khác, cố ý đánh người… đều cấu thành phạm tội.

Còn nếu không phải là nhà sư hợp pháp, không phải sư hay thầy thì cũng không được làm như vậy, có gì còn pháp luật, công an trật tự, vì họ chỉ là người đi xin ăn hay xin tiền chứ không phải trộm cướp, người dân có cho hay không thì tùy, cư xử có tình người.

Người đàn ông đẩy, bóp cổ người trong hình thức tu sĩ ở nơi công cộng. Không dừng lại, ông ta còn leo lên xe chạy theo và dùng tay tác động vào đầu một vị khác với ý miệt thị. Ảnh cắt từ video đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội

Người đàn ông đẩy, bóp cổ người trong hình thức tu sĩ ở nơi công cộng. Không dừng lại, ông ta còn leo lên xe chạy theo và dùng tay tác động vào đầu một vị khác với ý miệt thị. Ảnh cắt từ video đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội

Đó là chưa kể việc đoạn clip này đang được chia sẻ khắp trên mạng xã hội, ở cộng đồng các quốc gia Phật giáo - nơi luôn tôn kính các nhà sư, họ xem clip họ sẽ phản ứng và nhìn nhận tình hình Phật giáo tại Việt Nam như thế nào.

Người đàn ông đó đeo chuỗi hạt trên tay để làm gì mà có hành động tội lỗi như vậy, thật quá xót xa!

Cộng đồng mạng bức xúc

Nhạc sĩ Phật giáo Quý Luân đề nghị mọi người truy tìm kẻ đi xe có biển số TP.HCM, kèm hình chụp để báo cơ quan chức năng xử lý. Người có nickname Giác Tâm Tường quan ngại, nếu không làm gì thì việc này còn hoài và hơn vậy. Bạn Quỳnh Đông Phương bày tỏ, xúc phạm nhân phẩm nhẹ thì xử lý hành chính, nặng phạm tội hình sự...

Hình ảnh chiếc xe của kẻ hành hung người giữa nơi công cộng và đôi dòng bức xúc của nhạc sĩ Quý Luân

Hình ảnh chiếc xe của kẻ hành hung người giữa nơi công cộng và đôi dòng bức xúc của nhạc sĩ Quý Luân

Duyên Nguyễn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phật giáo Bình Thuận tặng quà đồng bào vùng lũ Thái Nguyên

Tin tức 18:27 23/09/2024

Đoàn Phật giáo tỉnh Bình Thuận do Hoà thượng Thích Trí Huệ, Phó trưởng Ban Trị sự tỉnh làm trưởng đoàn, hôm nay, 23/9, đã đến huyện Phú Bình Đoàn và Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên) cứu trợ, trao 500 phần quà (1 triệu đồng/phần), tổng trị giá 500 triệu đồng

Vụ cháy chùa Vạn Phật (Gia Lai) gây thiệt hại gần 6 tỷ đồng

Tin tức 10:50 23/09/2024

Vụ cháy chùa Vạn Phật (phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai) không gây mất mát về người, nhưng ước tính thiệt hại về tài sản gần 6 tỷ đồng.

Người đàn ông xin lỗi nhà chùa vì trộm tiền từ 27 năm trước

Tin tức 09:54 23/09/2024

Một người đàn ông Hàn Quốc đã gửi thư xin lỗi đến nhà chùa vì đã trộm tiền công đức ở chùa khi còn là một đứa trẻ.

Ban Trị sự GHPGVN H.Thanh Liêm thăm, động viên các chùa bị ảnh hưởng do bão lũ

Tin tức 02:47 23/09/2024

Ngày 19-9, chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện đến thăm các chùa trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng do bão số 3.

Xem thêm