Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/01/2020, 10:11 AM

Nụ cười an lạc của nhà sư trong cơn bão lửa

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy các nhánh cây hoạt động như thế này trong gần 30 năm” qua, vị trụ trì 56 tuổi sinh ra ở Bangkok nói như thế và mô tả vùng đất này khô như thế nào. "Vì vậy, khi những đám lửa đi qua, nó bùng lên rất nhanh và mạnh”

>>Phật giáo quốc tế

BUNDANOON, Úc (Reuters) - Nhà sư Phật giáo Phra Mana đã giúp xây dựng tu viện trong rừng Sunnataram cách đây ba thập kỷ, nhưng khi các trận cháy rừng khủng khiếp nhất lịch sử nước Úc đe dọa hủy diệt tu viện, nhà sư vẫn điềm nhiên chấp nhận sự mất mát bằng nụ cười bình thản.

BUNDANOON, Úc (Reuters) - Nhà sư Phật giáo Phra Mana đã giúp xây dựng tu viện trong rừng Sunnataram cách đây ba thập kỷ

BUNDANOON, Úc (Reuters) - Nhà sư Phật giáo Phra Mana đã giúp xây dựng tu viện trong rừng Sunnataram cách đây ba thập kỷ

Bài liên quan

Một cơn bão lửa đã quét ngang khu rừng xung quanh tu viện Sunnataram ở New South Wales cách đây hai tuần và sau khi di tản, sư Phra Mana (trụ trì) và Tăng đoàn của tu viện không thể làm gì khác hơn ngoài việc cầu nguyện bình an cho tu viện.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy các nhánh cây hoạt động như thế này trong gần 30 năm” qua, vị trụ trì 56 tuổi sinh ra ở Bangkok nói như thế và mô tả vùng đất này khô như thế nào. "Vì vậy, khi những đám lửa đi qua, nó bùng lên rất nhanh và mạnh”.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy các nhánh cây hoạt động như thế này trong gần 30 năm” qua, vị trụ trì 56 tuổi sinh ra ở Bangkok nói như thế và mô tả vùng đất này khô như thế nào.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy các nhánh cây hoạt động như thế này trong gần 30 năm” qua, vị trụ trì 56 tuổi sinh ra ở Bangkok nói như thế và mô tả vùng đất này khô như thế nào.

Bài liên quan

Các vụ cháy rừng trong thời gian qua đã tàn phá một khu vực rộng lớn tương đương với một nửa diện tích nước Anh, giết chết hàng triệu con vật, tàn phá cộng đồng dân cư nông thôn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nơi sinh sống và canh tác của nông dân.

Tại tu viện Sunnataram, có khoảng từ 50 đến 60 lính cứu hỏa tình nguyện được phái đến để bảo vệ, chỉ có một vài tòa nhà và bể chứa nước bị thiệt hại.

Tại tu viện Sunnataram, có khoảng từ 50 đến 60 lính cứu hỏa tình nguyện được phái đến để bảo vệ, chỉ có một vài tòa nhà và bể chứa nước bị thiệt hại.

Tại tu viện Sunnataram, có khoảng từ 50 đến 60 lính cứu hỏa tình nguyện được phái đến để bảo vệ, chỉ có một vài tòa nhà và bể chứa nước bị thiệt hại.

Bài liên quan

Là người có tu tập Phật đạo, nhà sư trụ trì Phra Mana có thể chấp nhận những mất mát này trong sự điềm tĩnh. "Cháy rừng là chuyện bình thường ở vùng rừng rậm nước Úc này", vị sư 56 tuổi trong chiếc áo choàng màu cam nói (với phóng viên Reuters) khi đi dạo quanh khu nhà cháy xém. "Miễn là đức tin và tinh thần của chúng tôi vẫn mạnh mẽ, chúng tôi sẵn sàng đối mặt với chúng." - sư mỉm cười, nói thêm

Các bức tượng Phật vẫn đứng vững, và bây giờ các nhà sư đã thêm vào thông điệp "Cảm ơn Firey", - như lời cảm ơn đến những người lính cứu hỏa.

633389da8c192664bd9606949e284ac0

Tuy nhiên, tu viện vẫn còn bị đe dọa vì một khu rừng gần đó tiếp tục âm ỉ cháy "Chúng tôi đã chuẩn bị. Đồng thời, chúng tôi sẵn sang chấp nhận những gì xảy đến " sư Phra Mana nói thêm.

Các bức tượng Phật vẫn đứng vững, và bây giờ các nhà sư đã thêm vào thông điệp

Các bức tượng Phật vẫn đứng vững, và bây giờ các nhà sư đã thêm vào thông điệp "Cảm ơn Firey", - như lời cảm ơn đến những người lính cứu hỏa.

Báo cáo của Joyce Zhou và Angie Teo. Viết bởi Karishma Singh; chỉnh sửa bởi John Stonestreet

Tịnh Thủy chuyển ngữ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm