Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/10/2022, 16:20 PM

Pháp vô ngã vận hành

Nhìn thấy chính mình ở những người mà bạn gặp, không phán xét người đó đúng hay là sai, tốt hay là xấu mà họ cũng đang đi tìm hạnh phúc cho chính họ, có chăng là cách mà họ lấy hạnh phúc có thể là chưa đúng, chúng ta nên yêu thương và thấu hiểu...

Tập sống vô ngã

Câu hỏi:

Thưa Thầy! cho con xin Thầy khai thị cho về Pháp Vô Ngã. Con đọc được một bình luận của 1 bạn chia sẻ về Vô Ngã như sau:

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


"Nhìn thấy chính mình ở những người mà bạn gặp, không phán xét người đó đúng hay là sai, tốt hay là xấu mà họ cũng đang đi tìm hạnh phúc cho chính họ, có chăng là cách mà họ lấy hạnh phúc có thể là chưa đúng, chúng ta nên yêu thương và thấu hiểu. Bạn sẽ nhận ra rằng, mọi thứ đều đơn giản, tất cả quay về cội nguồn, mọi thứ đều là một, là sự nhận thức, hiểu biết nơi chân tâm và không còn là cái biết của trí kiến, của cái tôi bản ngã nữa. Bạn sẽ nhân ra rằng bạn không khác biệt hoặc tốt hơn bất kỳ ai khác, đều cùng trải nghiệm mọi sự quý giá trong thế gian này, và cùng đều là tìm sự hạnh phúc chân thật.
Đức Phật có nói một câu: quá khứ sau lưng, tương lai thì không thật, chỉ có thực tại hiện hữu, ngay lúc này mỗi chúng ta thực hành chánh niệm trong từng hơi thở trong bất cứ việc gì, từ suy nghĩ tới hành động, không lo lắng, sợ hãi bất cứ điều gì thì luôn có một năng lực tối thượng giúp chúng ta an định và sống một cuộc sống thường nhật hạnh phúc trong an lạc."
Cách thấy biết của bạn như vậy đối chiếu với cái thực như vậy có phải gần với thấy biết Pháp Vô Ngã vận hành không ạ?

Trả lời:

Vô ngã là vô ngã, đơn giản vậy thôi.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao để giúp đời nhiều nhất?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 20:23 15/04/2024

Thưa Thầy, xin thầy cho con được hỏi trong cuộc đời mỗi con người thì làm việc gì là giúp ích được lớn nhất và cho nhiều người nhất ạ? Con xin cảm ơn Thầy.

Ai tu? Tu cái gì? Tu để làm gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:57 15/04/2024

Con chào Sư. Hôm qua, một người bạn của con có trao đổi với con về một câu hỏi, nội dung câu hỏi như sau: "Con ứng dụng những điều đã học (học đạo) vào trong cuộc sống như thế nào?"

“Con không biết mình sống để làm gì?”

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:10 13/04/2024

Hỏi: Con hiện tại đang bị mất phương hướng của cuộc sống. Con cảm thấy rất cô đơn, nhàm chán cuộc đời. Đôi khi lại chán ghét bản thân. Và con cũng không biết mình muốn gì, cần gì! Hiện tại con không biết mình sống để làm gì? Và đâu là mục đích của cuộc đời này?

Gia đình bất hòa xung đột là do phong thủy?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 11/04/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi trước đây gia đình con rất hoà thuận và kinh tế cũng ổn định nhưng khoảng 5 năm trở lại đây gia đình con bắt đầu thay đổi. Thầy cho con hỏi có phải do phong thuỷ nhà con không hay là do có chuyện gì khác ạ? Con phải làm sao bây giờ?

Xem thêm