Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Khát khao mạnh mẽ được xiển dương Chánh pháp

Ý nguyện tốt đẹp về việc giữ gìn và lan truyền hình ảnh của Đạo Phật là nguồn năng lượng để chúng tôi tiếp tục biên tập và làm việc vì trang thông tin này.

Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam hoạt động với phương châm "Phi lợi nhuận", “Chánh pháp hoằng khai” để đăng tải, biên tập xuất bản tin tức Phật sự trong nước và quốc tế, các bài viết kiến thức Phật học, Phật giáo và cuộc sống, các công trình nghiên cứu về Phật học nhằm chuyển tải tư tưởng, chân lý Phật đà cùng với nét đẹp Phật giáo Việt Nam đến rộng khắp tha nhân các giới, góp phần vào công cuộc hoằng pháp lợi sanh của Phật giáo nước nhà.

Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam cùng các mạng xã hội của Cổng thông tin đã được Ban Biên tập phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng thành viên biên tập viên để triển khai hoạt động vì công cuộc xiển dương Chánh pháp, vì lợi ích của tha nhân.

Capture

Ban Biên tập Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam hiện có 6 nhân sự. Trong đó 3 nhân sự phụ trách nội dung, thực hiện nhiệm vụ cập nhật tin tức Phật sự, biên tập và xử lý tin bài, nội dung kiến thức Phật giáo…; 2 nhân sự phụ trách kỹ thuật; 1 nhân sự phụ trách máy chủ.

Với nhiệm vụ hoằng pháp lợi sinh, luân chuyển bánh xe pháp, truyền tải giáo lý Phật giáo, những giá trị tốt đẹp của Phật giáo đối với nhân sinh và sự nhiệm màu trong giáo pháp của Đức Phật đến với đông đảo Phật tử và quần chúng nhân dân, những người yêu mến đạo Phật trong thời đại công nghệ 4.0, công tác quản trị mạng, quản trị nội dung luôn được đảm bảo, webstie không để xảy ra sai phạm về hoạt động báo chí, nguồn dữ liệu, thông tin đúng với giáo lý đã được xác thực, không vi phạm bản quyền.

Nhằm cung cấp tài liệu Phật pháp miễn phí, website hoạt động phi lợi nhuận từ nhiều năm nay, trong năm 2020, 2021, biến động từ đại dịch Covid-19 làm công việc hoằng dương Phật pháp trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Kể từ 2018 khi được giao quản trị Phatgiao.org.vn, Trưởng Ban Biên tập không nhận thù lao. Từ khi xuất hiện đại dịch Covid, các chi phí duy trì hệ thống, lập trình phần mềm và chi trả cho thuê văn phòng, hành chính, thù lao cho nhân sự biên tập viên đều do Trưởng Ban Biên tập tự thân xoay xở đề duy trì trang thông tin.

Cư sĩ Thiện Đức - Trưởng Ban Biên tập Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam.

Cư sĩ Thiện Đức - Trưởng Ban Biên tập Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam.

Nguồn tài chính được tài trợ bởi cư sĩ Từ Vân được dùng để duy trì hệ thống, lập trình phần mềm và chi trả cho thuê văn phòng, hành chính, thù lao cho anh chị em biên tập viên, biên dịch viên và một số ít ỏi khiêm tốn cho cộng tác viên từ cả nước....

Với tinh thần hoằng khai chánh pháp, từ khi đăng lời kêu gọi “Chung tay lan toả Đạo Phật”, Chư tôn đức Tăng, Ni, các nhà hảo tâm, cùng quý Phật tử đã giúp hỗ trợ một phần nào giúp Ban biên tập Cổng thông tin Phật giáo duy trì trang tin. Tuy vậy, tập thể Ban biên tập vẫn rất cần có thêm sự hỗ trợ và đồng hành của Chư tôn đức Tăng, Ni, các nhà hảo tâm, cùng quý Phật tử để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Mọi sự cúng dường của Chư tôn đức Tăng, Ni, các nhà hảo tâm, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật đều được công khai, minh bạch hóa tại tiểu mục “Xiển dương Đạo Pháp”.

Với mong muốn minh bạch các khoản thu, hàng quý, Ban biên tập sẽ liệt kê nguồn thu và đăng tải lên website. Cùng với đó, chúng tôi cũng công bố việc sử dụng và mục đích sử dụng tịnh tài mà Phật tử đã hỗ trợ. Phật tử nào cần cung cấp thông tin chi tiết, xin hãy gởi yêu cầu về email hoặc số hotline trên cổng.

Ban Biên tập mong muốn nhận được đóng góp của Chư tôn đức Tăng, Ni quý vị Phật tử, bạn đọc trang nhà, nhằm gia tăng nguồn thu để chi phí cho việc vận hành và gia tăng các phước báu mà chúng ta cống hiến cho cuộc đời, đi xa hơn trên con đường lan truyền giáo lý Phật đà - một sự nghiệp tạo nhiều năng lượng tích cực.

Với tính năng và tiện ích của mình, mạng xã hội Facebook Phật giáo Việt Nam đã thu hút đông đảo Phật tử, Tăng Ni và những người mến mộ đạo Phật trong nước và quốc tế tham gia tương tác. Thống kê đến nay, trang Facebook Phật giáo Việt Nam hiện có 169.103 người theo dõi, 169.103 người thích. Ngày 27/2/2020, trang Facebook Phật giáo Việt Nam được Facebook cấp tick xanh nhằm xác minh trang Facebook là chính chủ, không giả mạo. Việc cấp tick xanh của Facebook do 1 bộ phận riêng và các Manage Agency là đối tác của Facebook toàn cầu hoặc tại nước sở tại như Việt Nam gửi yêu cầu lên bộ phận chuyên Verify Blue Tick theo những yêu cầu khá gắt gao. Do quá nhiều người, công ty nổi tiếng bị giả mạo nên Facebook cấp tick xanh xem như là cách xác minh chính chủ fanpage. Facebook cũng xây dựng cơ chế xóa sổ ai mạo danh họ.

Tổ chức comScore là công ty đánh giá xu hướng, thị trường online, nhãn hiệu và người dùng internet số 1 thế giới, có tracking trên gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, theo thống kê của công ty này - website của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam Phatgiao.org.vn đứng thứ 3 trong top 5 website có lượng người dùng nhiều nhất trong lĩnh vực đời sống. Sự đánh giá, ghi nhận này dựa trên những số liệu khách quan của comScore thống kê, điều này cho thấy đây chính là sự tăng trưởng của Phatgiao.org.vn trong suốt thời gian qua, dựa trên những nỗ lực bài bản, chuyên nghiệp và có phong cách.

Kênh Youtube Phật giáo Việt Nam đã có gần 250.000 lượt người theo dõi với gần 40 triệu lượt xem với hơn 7000 video nội dung phong phú được đăng tải. Đặc biệt kênh Youtube Phật giáo Việt Nam đã được cấp tick xác nhận và nhận được nút bạc từ Youtube nhằm khẳng định tính chính chủ và công nhận sự tăng trưởng vượt bậc của kênh cùng những nỗ lực cống hiến đội ngũ nhân sự Cổng thông tin.

Hiện đội ngũ Ban biên tập Cổng thông tin Phật giáo đang tiếp tục xây dựng kênh Tiktok Phật giáo Việt Nam, góp phần nâng cao hoạt động hệ sinh thái các kênh truyền thông của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam đến với đông đảo quần chúng nhân dân, Phật tử và những người yêu mến đạo Phật. Hiện nay kênh Tiktok đã ghi nhận gần 40 ngàn lượt tài khoản Follow và hơn 331 ngàn lượt thích.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Thầy Pháp Hoà giảng gì mà nhiều người nghe vậy?

Xiển dương Đạo pháp 11:18 05/03/2024

Vài năm trước, sau khi nghe được pháp thoại của Thầy Thích Pháp Hòa, tôi có giới thiệu đến một anh bạn Công giáo. Anh nghe thử đôi lần, sau đó có lần bảo tôi rằng, kể từ dạo đó anh thường nghe pháp thoại của Thầy mỗi khi lên xe.

Xem thêm