Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Uy tín cùng chất lượng xiển dương chánh pháp trên các nền tảng công nghệ

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh khó khăn, song với tinh thần dấn thân phụng sự, lan tỏa vô úy thí tri thức và những giá trị tốt đẹp của Phật giáo đối với nhân sinh, Phatgiao.org.vn vẫn tiếp tục giữ vị trí là kênh chuyên biệt về thông tin Phật giáo có lượng bạn đọc lớn nhất Việt Nam

Một năm đầy biến động từ đại dịch Covid-19, song mọi nỗ lực, tinh thần dấn thân lan toả và xiên dương chánh pháp của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân sự của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam đã được các nền tảng công nghệ mạng xã hội như Youtube, Facebook ghi nhận.

Tham gia vào mạng xã hội, trang Facebook Phật giáo Việt Nam đã trở thành một trong những kênh thông tin chính thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Cùng với Website, trang Facebook Phật giáo Việt Nam đã có bước đột phá đáng kể về nội dung, trải nghiệm của bạn đọc, và lan truyền thông tin từ bi, vô uý thí an lành trên mạng xã hội.

Với tính năng và tiện ích của mình, mạng xã hội Facebook Phật giáo Việt Nam đã thu hút đông đảo Phật tử, Tăng Ni và những người mến mộ đạo Phật trong nước và quốc tế tham gia tương tác. Thống kê đến nay, trang Facebook Phật giáo Việt Nam hiện có 169.103 người theo dõi, 169.103 người thích. Ngày 27/2/2020, trang Facebook Phật giáo Việt Nam được Facebook cấp tick xanh nhằm xác minh trang Facebook là chính chủ, không giả mạo. Việc cấp tick xanh của Facebook do 1 bộ phận riêng và các Manage Agency là đối tác của Facebook toàn cầu hoặc tại nước sở tại như Việt Nam gửi yêu cầu lên bộ phận chuyên Verify Blue Tick theo những yêu cầu khá gắt gao. Do quá nhiều người, công ty nổi tiếng bị giả mạo nên Facebook cấp tick xanh xem như là cách xác minh chính chủ fanpage. Facebook cũng xây dựng cơ chế xóa sổ ai mạo danh họ.

Theo thông cáo của Facebook, mạng xã hội này đảm bảo và cam kết không ai có thể mua những biểu tượng dấu tick này bằng tiền, mọi thứ bắt buộc đều phải vượt qua khâu kiểm duyệt công minh nhất. Họ cũng tuyệt đối khuyến cáo không hợp tác với các cá nhân, tổ chức buông lời dụ dỗ lấy hộ dấu tick xanh để đổi lấy tiền. Thậm chí, họ sẽ xóa vĩnh viễn tài khoản hoặc danh tính của những bên liên quan bị nghi ngờ dính líu đến hành động mua bán này.

Facebook cũng nêu quan điểm không phải tất cả mọi đơn đăng ký tick xanh đều được công nhận và xét duyệt, kể cả là người nổi tiếng hay cá nhân thông thường. Trong trường hợp chờ xét duyệt hoặc chưa đủ điều kiện có tick xanh, hãy tạm thời dùng các biện pháp khác để nâng cao độ xác thực danh tính tài khoản như liên kết công khai tài khoản cá nhân với Page, Instagram hoặc Twitter.

Ảnh chụp Màn hình 2021-11-24 lúc 10.07.19

Cùng với những thành tựu từ Fanpage Facbook, Tổ chức comScore là công ty đánh giá xu hướng, thị trường online, nhãn hiệu và người dùng internet số 1 thế giới, có tracking trên gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, theo thống kê của công ty này - website của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam Phatgiao.org.vn đứng thứ 3 trong top 5 website có lượng người dùng nhiều nhất trong lĩnh vực đời sống. Sự đánh giá, ghi nhận này dựa trên những số liệu khách quan của comScore thống kê, điều này cho thấy đây chính là sự tăng trưởng của Phatgiao.org.vn trong suốt thời gian qua, dựa trên những nỗ lực bài bản, chuyên nghiệp và có phong cách.

Ảnh chụp từ báo cáo của comScore về top 5 website có nhiều người dùng nhất trong 5 lĩnh vực

Ảnh chụp từ báo cáo của comScore về top 5 website có nhiều người dùng nhất trong 5 lĩnh vực

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều nguy cơ có thể phải hạn chế các buổi thuyết pháp đông người, cùng với kế hoạch đẩy mạnh phát triển các nội dung truyền tải bài giảng Phật pháp trên nền tảng số, Ban Biên tập đã giao kết hợp tác với nhóm phát triển video của cư sĩ Bùi Nhật Tân để phát triển kênh Youtube Phật giáo Việt Nam. Hiện kênh Youtube Phật giáo Việt Nam đã có 160.000 người theo dõi với 33.832.841 lượt xem với hơn 6000 video nội dung phong phú được đăng tải. Đặc biệt kênh Youtube Phật giáo Việt Nam đã được cấp tick xác nhận và nhận được nút bạc từ Youtube nhằm khẳng định tính chính chủ và công nhận sự tăng trưởng vượt bậc của kênh cùng những nỗ lực cống hiến đội ngũ nhân sự Cổng thông tin.

Trang chủ kênh Youtube Phật giáo Việt Nam.

Trang chủ kênh Youtube Phật giáo Việt Nam.

Hiện đội ngũ Ban biên tập Cổng thông tin Phật giáo đang tiếp tục xây dựng kênh Tiktok Phật giáo Việt Nam, góp phần nâng cao hoạt động hệ sinh thái các kênh truyền thông của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam đến với đông đảo quần chúng nhân dân, Phật tử và những người yêu mến đạo Phật. Hiện nay kênh Tiktok đã ghi nhận gần 40 ngàn lượt tài khoản Follow và hơn 331 ngàn lượt thích.

Trang chủ kênh TikTok Phật giáo Việt Nam.

Trang chủ kênh TikTok Phật giáo Việt Nam.

Cùng với việc duy trì và nâng cao chất lượng và hình thức các chuyên mục đã có thời gian tới Cổng thông tin tiếp tục cập nhật dữ liệu Phật pháp nhằm đảm bảo đầy đủ, phong phú nội dung tất cả các mục trên giao diện website; cải tiến, nâng cao giao diện website. Đặc biệt, cần chú trọng nâng cao số lượng, chất lượng tin, bài viết, dữ liệu trên website và nền tảng mạng xã hội phản ánh nhanh chóng, chính xác tin tức Phật sự, thực hiện nhiệm vụ hoằng pháp lợi sinh, luân chuyển bánh xe pháp, truyền tải giáo lý Phật giáo, những giá trị tốt đẹp của Phật giáo đối với nhân sinh và sự nhiệm màu trong giáo pháp của Đức Phật đến với đông đảo Phật tử và quần chúng nhân dân, những người yêu mến đạo Phật trong thời đại công nghệ 4.0.

Đồng thời tiếp tục phát triển trên các nền tảng mạng xã hội khác như: Zalo, Instagram, ... để phục vụ hoằng pháp lợi sinh, luân chuyển bánh xe pháp, truyền tải giáo lý Phật giáo, những giá trị tốt đẹp của Phật giáo đối với nhân sinh và sự nhiệm màu trong giáo pháp của Đức Phật đến với đông đảo Phật tử và quần chúng nhân dân, những người yêu mến đạo Phật trong thời đại công nghệ 4.0.

Cổng Thông tin điện tử Phật giáo Việt Nam - Phatgiao.org.vn phát tâm công quả xây dựng và phát triển nội dung cũng như số hóa khối dữ liệu liên quan đến Phật giáo, thúc đẩy quá trình sống từ bi, trí tuệ… nhằm phục vụ công tác truyền thông Phật giáo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và lan tỏa Chính pháp tới Tăng Ni, Phật tử và những người mộ đạo Phật trong nước và quốc tế tiếp cận với trí tuệ của Đức Phật một cách thuận lợi, dễ dàng, miễn phí.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Thầy Pháp Hoà giảng gì mà nhiều người nghe vậy?

Xiển dương Đạo pháp 11:18 05/03/2024

Vài năm trước, sau khi nghe được pháp thoại của Thầy Thích Pháp Hòa, tôi có giới thiệu đến một anh bạn Công giáo. Anh nghe thử đôi lần, sau đó có lần bảo tôi rằng, kể từ dạo đó anh thường nghe pháp thoại của Thầy mỗi khi lên xe.

Học Phật để giải thoát

Xiển dương Đạo pháp 11:32 01/03/2024

Trong giáo pháp của Đức Phật có pháp học, pháp hành và pháp thành. Ba pháp đó dựa trên ba nền tảng căn bản Giới-Định-Tuệ để thành tựu.

Xem thêm