Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hỗ trợ chúng tôi xiển dương Đạo Pháp

Bên cạnh hàng xuất gia về phương tiện tu học, hàng cư sĩ cũng phải tự ý thức về vị trí nòng cốt của mình trong việc hộ trì, xiển dương Đạo pháp.

Việc xiển dương Đạo Pháp là bổn hoài của chư Phật, nhằm đem Đạo Pháp làm lợi lạc quần sanh. Mặt khác, xiển dương Đạo Pháp bằng nhiều hình thức là một cách hộ trì Chánh pháp rất thực tiễn, đem Đạo Pháp gần hơn đến con người, giúp xã hội thấy rõ lợi ích của lời Phật dạy. Chính sự hộ trì tâm mình bằng Đạo Pháp sẽ là nòng cốt để phát triển Phật pháp.

file mobile

'Phatgiao.org.vn là một trong những nguồn thông tin chất lượng’

Trong nhiều nỗ lực để giữ gìn Đạo Pháp không bị suy giảm, việc ứng dụng Đạo Pháp vào cuộc sống cá nhân để an lạc giữa đời có vai trò quan trọng. Ban Biên tập Cổng thông tin Phật giáo luôn nhấn mạnh sự nỗ lực xiển dương Đạo Pháp, mọi thành tựu sẽ được viên mãn khi có được sự đồng hành của hàng tu sĩ và hàng Phật tử. 

Sự góp sức, đồng hành tài lực của chư Tôn đức Tăng Ni, quý vị Phật tử đối với Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam tức là đang hộ trì tâm của mình, để mang lại niềm hỷ lạc cho người, cho đời. Là một phương tiện để quý vị bố thí pháp cho thế thái nhân sinh. Để từ đó muôn loài chúng sinh đều có thể hóa giải tâm tham lam, ganh đua, hướng tới một cuộc sống chẳng còn những bất an, chiến tranh, phân biệt đối xử… Thay vào đó là trái tim tràn đầy tình thương và hiểu biết để xây dựng một xã hội lý tưởng tốt đẹp. Hiểu được như vậy, mỗi người hãy tự nhắc nhở bản thân liên tục sống với Chánh pháp như lời Đức Phật đã dạy:

“Đệ tử Gotama,

Luôn luôn tự tỉnh giác,

Vô luận ngày hay đêm,

Thường tưởng niệm Chánh pháp” [Kinh Pháp Cú 297].

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Thầy Pháp Hoà giảng gì mà nhiều người nghe vậy?

Xiển dương Đạo pháp 11:18 05/03/2024

Vài năm trước, sau khi nghe được pháp thoại của Thầy Thích Pháp Hòa, tôi có giới thiệu đến một anh bạn Công giáo. Anh nghe thử đôi lần, sau đó có lần bảo tôi rằng, kể từ dạo đó anh thường nghe pháp thoại của Thầy mỗi khi lên xe.

Xem thêm