Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/02/2021, 08:22 AM

Phật giáo Nghệ An, Hải Dương tăng cường công tác phòng dịch Covid-19

Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh Hải Dương, Nghệ An đã ấn ký thông bạch về việc tăng cường phòng chống Covid-19 trong các cơ sở Phật giáo ở địa bàn tỉnh.

Theo thông bạch số 08/TB-BTS do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An ký ban hành, yêu cầu các cơ sở Phật giáo, Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn tỉnh khi đến chùa phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Thực hiện khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe nếu đi về từ vùng dịch.

Chư Tăng Ni các chùa nhất tâm cầu nguyện quốc thái dân an, dịch bệnh tiêu trừ và phối hợp với các cơ quan nhà nước trong việc phòng, chống đại dịch Covid-19.

Chư Tăng chùa Yên Thái (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.

Chư Tăng chùa Yên Thái (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.

Bộ Nội vụ đề nghị các tôn giáo tích cực chống dịch Covid-19

Thượng tọa Thích Thanh Vân - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hải Dương cũng đã ký thông bạch số 20/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ, các cơ sở thờ tự Phật giáo, các Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 21/CV-HĐTS, ngày 28-01-2021 của Trung ương GHPGVN và Công điện số 01/CĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương: Không tổ chức các cuộc họp, lễ hội, các hoạt động tôn giáo tập trung quá 20 người (từ ngày 28-1-2021 đến khi có thông báo mới).

Ngoài ra, cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, yêu cầu người dân khi đến chùa phải đeo khẩu trang; các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn TP.Chí Linh và các xã Thượng Quân, Long Xuyên, Phạm Thái, An Sinh thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội 21 ngày (từ ngày 28-1-2021)

Khuyến khích Tăng Ni, Phật tử, các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5 K.

Các nghi lễ tụng niệm hàng ngày vẫn diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh; không tuyên truyền phổ biến thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Công văn số 21/CV-HĐTS của Hội đồng Trị sự GHPGVN, ngày 28-1-2021 về thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến dịch bệnh hiện nay và trong dịp Tết nguyên đán - Xuân Tân Sửu:

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện nghiêm các nội dung sau:

  • Tất cả các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết nguyên đán - Xuân Tân Sửu.
  • Tất cả mọi người dân khi đến chùa phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.
  • Theo sát diễn biến tình hình dịch bệnh, theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ủy ban Nhân dân các tỉnh trong việc thực hiện các hoạt động Phật sự tại chùa, cơ sở tự viện tại các địa phương.
  • Thực hiện khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe nếu đi qua vùng dịch. Nâng cao nhận thức về nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh Covid-19 cho cộng đồng Phật tử và nhân dân. Kêu gọi người dân phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm