Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/11/2021, 09:47 AM

Phật giáo quận Bình Tân tổ chức cầu siêu cho nạn nhân tử vong do Covid-19 trên địa bàn

Sáng 31-10, tại Văn phòng Ban Trị sự - tổ đình Long Thạnh, Ban Trị sự Phật giáo quận kết hợp với Ủy ban MTTQVN quận tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong trong đại dịch Covid-19 trên địa bàn.

Niệm hương cầu siêu các nạn nhân tử vong trong đại dịch tại quận Bình Tân

Niệm hương cầu siêu các nạn nhân tử vong trong đại dịch tại quận Bình Tân

Quang lâm chứng minh và tham dự có: Hòa thượng Thích Minh Thông, Phó ban kiêm Trưởng ban Giáo dục GHPGVN TP.HCM; Hòa thượng Thích Cảnh Quang, Hòa thượng Thích Phước Toàn, đồng chứng minh Ban Trị sự Phật giáo quận; Hòa thượng Thích Huệ Thông, Quyền Trưởng ban Trị sự GHPGVN quận, Trưởng ban Tổ chức; chư tôn đức Tăng, Ni Thường trực Ban Trị sự và đại diện các tự viện.

Về phía chính quyền thành phố có bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM; lãnh đạo quận có ông Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy Bình Tân; ông Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận; ông Lê Văn Bảy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Bình Tân, đồng Trưởng ban Tổ chức; cùng đại diện các thân nhân có người thân qua đời trong đại dịch.

Hòa thượng Thích Huệ Thông, Quyền Trưởng ban Trị sự GHPGVN quận nói ý nghĩa lễ cầu siêu

Hòa thượng Thích Huệ Thông, Quyền Trưởng ban Trị sự GHPGVN quận nói ý nghĩa lễ cầu siêu

Nói về ý nghĩa lễ cầu siêu, Hòa thượng Thích Huệ Thông cho biết, trong vũ trụ bao la, thiên nhiên luôn biến chuyển, hồng thủy, hắc phong, thiên tai, dịch bệnh đối với thân người thật là bé nhỏ. Đại dịch Covid-19 đã làm người thân đột ngột ra đi, không kịp nói một lời vĩnh biệt, không tang lễ, không người thân đưa tiễn.

"Cầu nguyện liệt vị hương linh nương nhờ Phật lực, vãng sanh lạc cảnh và cũng phần nào an ủi nỗi buồn đau mất mát của thân nhân và gia đình có người lâm nạn", Hòa thương bày tỏ.

Ông Lê Văn Bảy, Chủ tịch UBMTTQVN quận bày tỏ tri ân đến lãnh đạo chính quyền các cấp, cũng như cảm ơn đến Ban Trị sự Phật giáo quận Bình Tân đã thực hiện một buổi lễ tâm linh có ý nghĩa, nhằm xoa dịu nỗi đau cho thân nhân người đã khuất, cũng như an ủi hương linh người qua đời trong đại dịch, thể hiện sự đồng hành và gắn kết giữa đạo và đời.

Hòa thượng Thích Huệ Thông chủ trì lễ cầu siêu cho các nạn nhân qua đời trong đại dịch

Hòa thượng Thích Huệ Thông chủ trì lễ cầu siêu cho các nạn nhân qua đời trong đại dịch

Tụng kinh cầu siêu thì có siêu được không?

Ban đạo từ cho buổi lễ, Hòa thượng Thích Minh Thông chia buồn đến người thân của các nạn nhân qua đời trong đại dịch, và cầu nguyện cho hương linh các nạn nhân được sanh về cõi tịnh.

"Đại dịch vừa qua đem lại bao đau thương cho người dân, đại dịch hiện nay chưa dứt hẵn nhưng chúng ta những người hiện hữu chung sức đồng lòng, đoàn kết xây dựng quê hương, đem lại cuộc sống bình an cho người xung quanh và xã hội", Hòa thượng nhắn nhủ.

Tiếp đó, chư tôn đức và lãnh đạo chính quyền đã niệm hương cầu nguyện, trao tặng những phần quà đến thân nhân nạn nhân qua đời trong đại dịch.

Được biết, trong đại dịch lần thứ 4 này, trên địa bàn quận Bình Tân với 10 phường có hơn 70 ngàn ca nhiễm và 893 người qua đời.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm