Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Phật giáo Thanh Hóa đồng hành cùng “Tháng ba biên giới”

 “Tháng ba biên giới” - chương trình ý nghĩa - là dịp để cụ thể hoá tinh thần “Tinh tấn - Dấn thân” vì cộng đồng,  gieo duyên, mang giáo pháp của Đức Phật vào dòng đời và lòng người.

Audio
Lễ chào cờ tại Cột mốc chủ quyền 349

Lễ chào cờ tại Cột mốc chủ quyền 349

Đại đức Thích Nguyên Từ, Phó Chánh Thư ký - Phó Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa đại diện Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đồng hành cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và  Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa trong chương trình “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” năm 2024.

Trong khuôn khổ chương trình ngày 13/3, Đoàn đã trao tặng 1 bộ máy vi tính cho Đồn Biên phòng Yên Khương; tặng quà cho cán bộ chiến sĩ trung đội bảo vệ biên giới bản Cân, H.Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào); trao tặng 20 suất quà cho học sinh và 10 suất quà cho phụ nữ nghèo (mỗi suất quà gồm 1 áo khoác, 1 ba lô và 300 nghìn tiền mặt); trao tặng 1 chiếc xe đạp và học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Khương, H.Lang Chánh; tặng 5 suất quà cho già làng, trưởng bản và tặng cờ Tổ quốc cho người dân bảo vệ đường biên, cột mốc chủ quyền biên giới 348, 349 và 350.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cũng đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà hạnh phúc cho em Lò Thị Trang, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Yên Thắng; khởi công xây dựng  2 ngôi nhà hạnh phúc cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  tại xã Tân Phúc, H.Lang Chánh, trị giá 80 triệu đồng/nhà.

Bàn giao nhà hạnh phúc cho em Lò Thị Trang, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Yên Thắng. H. Lang Chánh

Bàn giao nhà hạnh phúc cho em Lò Thị Trang, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Yên Thắng. H. Lang Chánh

Trao quà đến các em học sinh nghèo vượt khó học tập

Trao quà đến các em học sinh nghèo vượt khó học tập

Hữu Tình

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Phật pháp và cuộc sống 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Phật pháp và cuộc sống 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Phật pháp và cuộc sống 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Xem thêm