Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Phật giáo tỉnh Đắk Nông họp trù bị trước ngày Đại hội

Chiều 07/06/2017, tại thị xã Gia Nghĩa, phiên Đại hội trù bị Phật giáo tỉnh Đắk Nông lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm hân hoan của những người con Phật tại tỉnh nhà.

 
HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư đã quang lâm tham dự phiên trù bị cùng Chư tôn đức Văn phòng 2 T.Ư; TT.Thích Quảng Tuấn, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông đã chủ tọa phiên trù bị với sự tham sự của 700 đại biểu là chư tăng, ni, phật tử tiêu biểu toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc phiên trù bị, TT.Thích Quảng Tuấn cho biết được sự cho phép của Hội đồng Trị sự và sự đồng thuận của UBND tỉnh, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Nông tổ chức Đại hội trong không khí phấn khởi hòa cùng niềm vui chung của tăng, ni, phật tử toàn tỉnh.
 
Với tinh thần cầu thị và hướng đến sự phát triển của Phật giáo tỉnh nhà, trong phát biểu khai mạc của lần họp mặt quan trọng này, TT. Thích Quảng Tuấn tin tưởng Chư tôn đức tăng, ni, quý đại biểu phật tử sẽ thảo luận, đóng góp ý kiến để xây dựng chương trình hoạt động phật sự nhiệm kỳ mới được phong phú, đầy tính dân chủ để nghị quyết Đại hội thể hiện được trí tuệ tập thể, phù hợp nhu cầu của chư tăng ni, phật tử tỉnh nhà.

Ngay sau đó, toàn thể đại biểu đã lắng nghe trình bày dự thảo cung thỉnh Ban chứng minh, cử Chủ tọa đoàn, Ban thư ký, Ban kiểm soát đại hội; thông qua nội quy và báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; nghe giới thiệu và thông qua số lượng, thành phần nhân sự đủ đức, đủ tài tham gia Ban Trị sự khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với 51 thành viên theo đúng tiêu chuẩn “Đoàn kết - Ổn định - Phát triển”; nghe các tham luận tâm huyết từ Ban Trị sự GHPHVN huyện Cư Jut, đại diện Chư tôn đức tăng ni, quý phật tử gởi đến đóng góp, hiến kế cho các chương trình hoạt động phật sự nhiệm kỳ tới.
 
Báo cáo kết quả công tác phật sự nhiệm kỳ II (2012 – 2017) của Phật giáo tỉnh Đắk Nông, ĐĐ.Thích Quảng Nhã, Chánh Thư ký BTS đã nêu bật những thành tựu trong công tác tổ chức, Tăng sự và chỉnh đốn tăng ni, hướng dẫn phật tử, từ thiện xã hội và văn hóa Phật giáo. Báo cáo cũng liệt kê một số nội dung cần nỗ lực trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 để đưa Phật giáo tỉnh nhà vươn lên tầm cao mới.

Dịp này, Ban tổ chức đại hội cũng thông tin và hướng dẫn các nghi thức liên quan đến phiên chính chức của đại hội vào ngày 08/06/2017, với sự tham dự của Chư tôn giáo phẩm lãnh đạo tối cao của Giáo hội và Phật giáo các tỉnh bạn, quý lãnh đạo chính quyền, mặt trận các cấp tỉnh Đắk Nông.

Xuân Đào - Văn Kiệt - Hữu Phước Ban TTTT Phật giáo Đắk Nông.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm