Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 26/03/2020, 16:35 PM

Phật tử chùa Ba Vàng chung sức, chung lòng chống dịch Covid-19

Với tinh thần đạo Pháp đồng hành cùng dân tộc, mong muốn chia sẻ tình yêu thương đến cộng đồng trong nạn dịch COVID-19, ngày 23/3/2020, các Phật tử chùa Ba Vàng đã trao 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng chẵn) và 1.000 chiếc khẩu trang y tế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tập đoàn Vingroup tiếp tục tài trợ 100 tỉ đồng chống dịch Covid-19

phat-tu-chua-ba-vang-ung-ho-mtqtvn-phong-chong-covid-19  (1)
Phật tử chùa Ba Vàng ủng hộ MTTQVN phòng chống Covid-19

Phật tử chùa Ba Vàng ủng hộ MTTQVN phòng chống Covid-19

Thông điệp thời chiến của Thủ tướng

Sự đóng góp này được thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (46 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong thời gian qua, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, dưới sự hướng dẫn của Thầy Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng, Phật tử chùa Ba Vàng luôn nỗ lực làm các hoạt động thiện nguyện, mang lại lợi ích cho mọi người như: phát tặng khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí; giảm giá tiền nhà trọ trong thời gian dịch bệnh; “giải cứu” hàng vạn bông hoa của làng hoa Tây Tựu đang đứng trước nguy cơ không thể tiêu thụ...

Bên cạnh đó, với tinh thần đạo Pháp đồng hành cùng dân tộc, ngày 23/3/2020, mong muốn chia sẻ tình yêu thương đến cộng đồng trong nạn dịch COVID-19, các Phật tử chùa Ba Vàng đã trao 500.000.000 VNĐ (năm trăm triệu đồng chẵn) và 1.000 chiếc khẩu trang y tế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (46 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại phòng khách Ủy ban, Ông Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vui mừng đón nhận món quà ý nghĩa và vô cùng thiết thực của Phật tử chùa Ba Vàng. Qua đây, Ông gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thầy Thích Trúc Thái Minh, toàn thể chư Tăng Ni chùa Ba Vàng. Ông cũng đánh giá cao tinh thần chia sẻ và tiên phong đi đầu của các Phật tử chùa Ba Vàng.

Phật tử chùa Ba Vàng phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Phật tử chùa Ba Vàng phát khẩu trang miễn phí cho người dân

IMG_9052

Đất nước gian lao, mưa nắng vẫn bay lên

Bên cạnh đó, Ông cũng chia sẻ: “Những phần quà và số tiền tiếp nhận thông qua kênh Mặt trận sẽ được gửi tới cán bộ, chiến sỹ cũng như đội ngũ y bác sỹ đang ngày đêm chiến đấu chống lại dịch bệnh và bà con đang cách ly. Nếu mỗi người, mỗi tổ chức, đơn vị cùng chung tay thì tính cố kết cộng đồng và tinh thần đại đoàn kết ngày càng được phát huy, từ đó sẽ tạo ra sức lan tỏa ngày càng rộng lớn để dịch bệnh sớm được đẩy lùi.” 

Là người Phật tử, cũng là công dân của đất nước Việt Nam, các Phật tử chùa Ba Vàng đã có những việc làm tốt đời đẹp đạo, đúng tinh thần “người con của Như Lai”. Mong rằng, những hành động vì cộng đồng này sẽ được phát huy và nhân rộng nhiều hơn nữa, người dân Việt Nam sẽ cùng tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua dịch bệnh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Xem thêm