Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/10/2020, 14:13 PM

Phật tử Hoa Phước: Cánh phượng hoàng không mỏi hướng về miền Trung

Lênh đênh giữa sóng nước tỉnh Thừa Thiên Huế, chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ tịch Tập đoàn Bất động sản TLM (Pháp danh Hoa Phước) cùng đoàn cứu trợ Quỹ Hoa Phước do bà sáng lập nên đã đích thân mang những phần quà cứu trợ, gói ghém trọn cả yêu thương đến những người dân vùng lũ.

Giữa lúc biển nước mênh mông ngập cả đồng ruộng, ngập cả con đường,… chỉ còn lại trơ trọi những con người vùng quê với ánh mắt chân phương, những làn da rám đen in hằn nét nhọc nhằn bao đời, những câu nói nghe mặn đắng lòng và còn cả những giọt nước mắt chực trào khi nhìn về biển nước, xa xăm và vô định,… Suốt dọc dài hành trình, ngồi trên chiếc ghe nhỏ xuôi theo dòng nước, bà Thanh Tú – người được mệnh danh là Phượng hoàng Bất động sản cứ trầm lặng nhìn quanh, lướt qua những ngôi nhà chỉ còn mái ngói đỏ nhô lên khỏi mặt nước, chúng tôi bắt gặp hình ảnh ánh mắt nơi bà rưng rung, tưởng chừng có thể chực trào bất kì lúc nào. Những cơn gió lớn cứ mạnh dần, cả đoàn phải dùng tay bám chặt vào cạnh ghe để bám trụ, tình thương của mọi người cũng lớn dần theo những con gió lớn đó.

Phật tử Hoa Phước trao quà cứu trợ cho người miền Trung.

Phật tử Hoa Phước trao quà cứu trợ cho người miền Trung.

Những người dân vùng lũ của huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế; họ đã mất đi sự chộn rộn của xóm làng thường ngày, mà ở đây chỉ còn những nỗi đau ẩn sau trong từng ngôn ngữ cơ thể. Họ đi chậm hơn, ánh mắt xa xăm hơn, và đôi môi cũng cắn chặt vào nhau để nhìn đoàn cứu trợ cập ghe vào bến. Bà Thanh Tú đã đến và ôm lấy từng người một, để gánh vác và san sẻ thêm nỗi khổ mà đồng bào đang phải gánh chịu bởi thiên tai. Quả thật, khi con người ta sống giữa gian khó tột cùng, họ không còn mong chờ những điều mầu nhiệm cao xa, mà đôi khi, họ chỉ cần những cái ôm thấm đậm tình người thật giản đơn và dung dị. Chúng ta thấy mọi người đều nước mắt lưng tròng, chẳng có một ngôn từ thốt lên, nhưng không gian vẫn đượm đầy yêu thương của tình người.

Phật tử Hoa Phước: Yêu thương bằng trái tim tỉnh thức

Đoàn cứu trợ Quỹ Hoa Phước do bà Thanh Tú sáng lập nên đã đích thân mang những phần quà cứu trợ, gói ghém trọn cả yêu thương đến những người dân vùng lũ.

Đoàn cứu trợ Quỹ Hoa Phước do bà Thanh Tú sáng lập nên đã đích thân mang những phần quà cứu trợ, gói ghém trọn cả yêu thương đến những người dân vùng lũ.

Trong những ngày tháng này, những người con Phật, đang học hạnh Từ Bi thì không thể nào kiềm lòng trước những mất mát đau thương của khúc ruột miền Trung thương yêu. Là một Phật tử thuần thành, bà Thanh Tú chia sẻ với chúng tôi rằng: “Tôi luôn ý thức nỗi khổ của đồng bào ở vùng lũ kia, cũng là nỗi khổ của chính mình, và ý thức được sự may mắn của mình khi còn được ở trong một không gian an toàn và ấm cúng. Nếu chính mình và người thân đang ở trong vùng bão lũ thì chắc rằng sẽ rất khổ tâm và thiết tha mong đợi những bàn tay Bồ Tát cứu giúp. Và Bồ tát chẳng đâu xa, là những con người có tràn đầy năng lượng thương yêu để phụng sự cuộc đời.”

Những ghe chở quà cứu trợ gửi đến bà con vừng lũ.

Những ghe chở quà cứu trợ gửi đến bà con vừng lũ.

Suốt những năm qua, cánh Phượng Hoàng Thanh Tú đã không mỏi mệt mang theo sứ mệnh phụng sự của mình để đi khắp mọi nẻo đường, giúp đỡ và truyền trao năng lượng thương yêu đến cuộc đời này. Hành trình vì khúc ruột miền Trung lần này trao 1.000 phần quà gồm những vật dụng thiết yếu cứu sống sinh mạng con người khi hiểm nguy như: đèn pin, áo phao, viên lọc nước,… mà Bà và Quỹ từ thiện Hoa Phước thực hiện cùng với chùa Từ Hiếu (Huế) đã mang lại những giá trị tốt đẹp nhân văn cho cuộc đời, vẹn nguyên chí nguyện độ đời của những người con Phật. Bà Thanh Tú chia sẻ: “Đã có rất nhiều trái tim Bồ tát xa gần hết lòng đóng góp đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình thiện nguyện này với nhiều tịnh tài, tịnh vật, và cả những thăm hỏi, khích lệ đáng quý. Nhờ vậy mà những tình thương của chúng tôi được hiện hữu và lớn hơn thành những hành động, làm cho lý tưởng đạo Phật đi vào cuộc đời.”

Vun bồi Phật tính trong đời sống doanh nhân

Đoàn cứu trợ Quỹ Hoa Phước do bà sáng lập đồng hành cùng bà con miền lũ.

Đoàn cứu trợ Quỹ Hoa Phước do bà sáng lập đồng hành cùng bà con miền lũ.

Chúng tôi không bao giờ quên hình ảnh Cánh Phượng Hoàng Thanh Tú trong những ngày tại Huế vừa rồi, những bước chân lội bùn chẳng hề hà, những cái ôm đượm tình với người quê lam lũ, những giọt nước mắt chực rơi khi nhìn sông nước mênh mông, những giây phút quên ăn để kịp di chuyển tới nơi cứu trợ trước khi trời tối và cả những câu nói nhân sinh về Đạo và Đời khiến người nghe phải ngẫm suy. Hành trình Cánh Phượng Hoàng sẽ tiếp tục để truyền trao sứ mệnh phụng sự cuộc đời, và tin chắc rằng sứ mệnh ấy của Phật tử Hoa Phước sẽ luôn được ủng hộ và tiếp nối.

Hành trình Cánh Phượng Hoàng sẽ tiếp tục để truyền trao sứ mệnh phụng sự cuộc đời.

Hành trình Cánh Phượng Hoàng sẽ tiếp tục để truyền trao sứ mệnh phụng sự cuộc đời.

Nữ doanh nhân giúp người chèo đò cứu 34 người ở Hà Tĩnh xoá nợ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm