Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/10/2020, 08:45 AM

Nữ doanh nhân giúp người chèo đò cứu 34 người ở Hà Tĩnh xoá nợ

Sau thời gian dài chìm trong cảnh nợ nần, bà Nguyễn Thị Hệ - người chèo đò cứu 34 người tại Hà Tĩnh đã được mạnh thường quân giúp đỡ xóa bỏ số nợ ngân hàng và tặng một sổ tiết kiệm để an hưởng tuổi già, nuôi chồng bị ốm bệnh.

Cách đây 22 năm, một chiếc thuyền chở 85 người vượt qua hồ Sông Rác (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để lên núi chặt củi không may bị chìm. Làm nghề chèo thuyền chở khách, bà Nguyễn Thị Hệ và con trai đã nhanh chóng bơi thuyền ra cứu được 34 người đưa vào bờ an toàn. Người dân sống gần đó cũng dùng thuyền nan chèo ra cứu thêm được 21 người. Vụ chìm thuyền này khiến 30 người đuối nước tử vong.

Chính vì nghĩa cử cứu người cao đẹp ấy, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có thư khen và biểu dương bà Nguyễn Thị Hệ. Chủ tịch nước Lê Đức Anh tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và nhiều bộ, ngành, hội cũng tặng bằng khen trước thành tích cứu người của bà Hệ.

Ấy thế mà, sau 22 năm cứu 34 người, cuối đời người phụ nữ được người dân địa phương coi là người hùng nay phải sống trong cảnh nghèo khổ với người chồng bệnh tật. Nay hai vợ chồng già càng lo lắng hơn bởi không biết lúc nào phải ra đường ở vì khoản tiền vay mượn để mua con thuyền dùng để cứu người năm xưa nay đã lên đến 300 triệu đồng.

hinh-tu-thien

Phật tử Hoa Phước: Yêu thương bằng trái tim tỉnh thức

Ngày 22-5-2018, bà Nguyễn Thị Thanh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Star Beach & Thái Dương Real (TLM Group) đã đến xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã giúp đỡ cho bà Nguyễn Thị Hệ trả nợ cho ngân hàng và chuộc sổ đỏ về.

Trước nghĩa cử cao đẹp của bà Nguyễn Thị Thanh Tú, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Kỳ Anh cũng đã vận dụng tất cả các chính sách, giảm gần 150 triệu đồng tiền lãi từ nhiều năm qua cho bà Hệ. Tập đoàn TLM và bà Nguyễn Thanh Tú đã thanh toán số tiền còn lại. Để hỗ trợ vợ chồng bà có kinh phí chữa bệnh lúc đau ốm, TLM Group lập một số tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho bà.

Mạnh thường quân Nguyễn Thị Thanh Tú thăm hỏi động viên bà Hệ

Mạnh thường quân Nguyễn Thị Thanh Tú thăm hỏi động viên bà Hệ

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú là người sáng lập Quỹ từ thiện Hoa Phước với mục đích thực hành lối sống đẹp, đem tinh thần dấn thân phụng sự xã hội và lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng. Trong nhiều năm qua, Bà và Qũy từ thiện Hoa Phước đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện thông qua nhiều nguồn thông tin khác nhau. Khi biết thông tin về trường hợp của bà Nguyễn Thị Hệ, Qũy từ thiện Hoa Phước đã tìm hiểu và xác nhận và lên kế hoạch để thực hiện giúp đỡ xóa nợ ngân hàng cho người phụ nữ dũng cảm Nguyễn Thị Huệ.

Quỹ từ thiện Hoa Phước luôn để tâm đến những cảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Quỹ từ thiện Hoa Phước luôn để tâm đến những cảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Dùng toàn bộ tiền phúng điếu đám tang mẹ làm từ thiện

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú cho biết, "Khi giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Hệ, cảm giác của tôi là vừa nhận được một nguồn năng lượng rất lớn và niềm hạnh phúc vô hạn như bao lần làm việc thiện nguyện mà chúng tôi đã thực hiện trong suốt 5 năm qua. Có thể niềm hạnh phúc này được lan truyền từ bà Hệ và gia đình, cũng có thể niềm hạnh phúc này đến từ trong tâm của chính tôi. Bởi tôi là một Phật tử với tâm hướng Phật. Những triết lý của đạo Phật luôn hướng con người đến cái thiện. Từ thiện chính là từ tâm. Tôi đã đang và luôn hướng theo cái thiện, nên tâm tôi hân hoan vì điều đó".

Với tâm nguyện xây dựng tập đoàn của mình trở thành một tổ chức có Tâm và cống hiến cho xã hội bằng cả trái tim. Cho nên các hoạt động từ thiện luôn theo hướng chiến lược, không manh mún nhỏ lẻ. Không chỉ giúp đỡ các trường hợp khó khăn giải quyết triệt để mà còn gợi mở những hướng đi mới cho họ để có thể tự đứng lên cải thiện hoàn cảnh và cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú rất quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt bà đã đến và chia sẻ với các trẻ em kém may mắn ở mái ấm Phúc Lâm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú rất quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt bà đã đến và chia sẻ với các trẻ em kém may mắn ở mái ấm Phúc Lâm.

Tập đoàn TLM cùng Quỹ từ thiện Hoa Phước có nhiều hoạt động từ thiện cũng như những chuyến công tác từ thiện được thực hiện đều đặn từng tháng, từng quý. Hiện nay, Quỹ từ thiện do bà Nguyễn Thanh Tú thành lập đã có một danh sách các trung tâm, mái ấm nhằm mục đích liên kết để thực hiện các dự án thiện nguyện của quỹ. 

Tôn chỉ của Tập đoàn TLM đó là "Luôn làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn" thể hiện tinh thần vừa phát triển kinh doanh, vừa dấn thân vào phát triển xã hội. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm