Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 18/06/2022, 07:23 AM

Phí phạm thức ăn nước uống gieo nghiệp nghèo khổ

Luật pháp họ không vi phạm, không đối xử ác với ai, không mưu hại ai, giúp ai được thì giúp. Nhưng chỉ có một điều rất nhỏ, coi rất bình thường, uống nước bỏ lại một khúc, ăn cơm bỏ lại một chút mà tích lũy quá lâu ngày khiến cái nghiệp đó dồn họ vào chỗ khốn cùng.

Có một gia đình giàu sang, tướng mạo của ai cũng đầy phước và chắc chắn là gia đình đó không thể nghèo vì cái phước tướng nó hiện ra đầy đủ nhưng mà rất nghèo, nghèo cho đến đường cùng luôn không có cách nào xoay sở được nữa. Chỉ có một lý do là họ phạm một lỗi rất nhỏ mà tích lũy quá lâu ngày. Lỗi đó là gì?

Ví dụ đó là họ mua một chai nước tinh khiết để uống, họ chỉ uống nửa chai và bỏ đi nửa phần còn lại. Chỉ vậy thôi mà ngày nào cũng vậy. Uống nửa bỏ nửa thì không ai dám uống lại, đành đem chai nước đó đổ bỏ. Rồi ăn uống hễ không thích là đem đổ bỏ vào thùng rác. Tích lũy cái đó rất nhiều. Chỉ phí hai điều đó thôi, còn mọi điều khác họ đều tốt.

Phí phạm đồ ăn phải trả nghiệp

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Luật pháp họ không vi phạm, không đối xử ác với ai, không mưu hại ai, giúp ai được thì giúp. Nhưng chỉ có một điều rất nhỏ, coi rất bình thường, uống nước bỏ lại một khúc, ăn cơm bỏ lại một chút mà tích lũy quá lâu ngày khiến cái nghiệp đó dồn họ vào chỗ khốn cùng, không làm ra được đồng nào. Không cơm ăn, không nước uống, không quần áo để mặc luôn.

Mà họ không biết lý do tại sao, mà phước thì vẫn tràn đầy, gương mặt vẫn tươi tắn vẫn đầy phước. Chỉ vì phạm một cái lỗi rất nhỏ thôi, là không thấy được sự nguy hiểm trong từng lỗi nhỏ nhặt.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Muốn bảo vệ Phật pháp thì tự thân chúng ta phải sống đúng với Chánh pháp”

Kiến thức 21:45 18/04/2024

Tối ngày 18/4/2024 Thượng tọa Thích Quang Thạnh - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Giáo dục Phật giáo Trung ương GHPGVN đã có buổi chia sẻ chủ đề “Giữ vững Niềm tin” đến với hơn 1.000 Phật tử thành phố quy tụ thính pháp.

Lấy từ bi làm lẽ sống, lấy trí tuệ làm sự nghiệp

Kiến thức 10:50 18/04/2024

Từ bi và trí tuệ có mối quan hệ mật thiết với nhau không thể tách rời, là mối quan hệ tương tức. Từ bi là biểu hiện của trí tuệ; trí tuệ nguồn gốc của từ bi, soi sáng từ bi.

Thái độ của Đức Phật với phân biệt đẳng cấp xã hội

Kiến thức 09:50 18/04/2024

Kinh Veda là một trong những bộ kinh cổ và đồ sộ nhất của nhân loại. Với người Ấn Độ cổ đại, không có gì trong cuộc sống lại không được diễn tả trong kinh Veda.

Chuyện con rùa tự bảo vệ mình

Kiến thức 08:32 18/04/2024

Trong tu tập cũng vậy, việc thu thúc, bảo vệ và hộ trì sáu căn là một việc làm tối quan trọng để giữ gìn giới thân huệ mạng của người tu hành. Bởi sáu căn luôn tìm cầu, chạy theo sáu trần khả ái, khả lạc để rồi từ đó sáu thức tạo ra vô số ác nghiệp.

Xem thêm