Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/05/2015, 15:01 PM

Phó thủ tướng Chính phủ chúc mừng Phật đản 2015 đức Pháp chủ GHPGVN

Sáng ngày 11/04/Ất Mùi (28/05/2015) mặt cho Đảng, Chính thủ và các cơ quan T.Ư, ông  Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ chính trị - Phó thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam cùng Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành Ban Dân vận T.Ư; Ủy ban MTTQVN, BTG Chính phủ, UBND Tp.Hà Nội đã tới chùa Ráng (Viên Minh) thăm và chúc mừng đức Pháp chủ GHPGVN nhân dịp Phật đản P.2559-DL.2015.

Tiếp đón phái đoàn có HT.Thích Phổ Tuệ - Pháp chủ GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN, cùng Quý Chư tôn đức Giáo phẩm GHPGVN.

Tại buổi gặp mặt Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc sức khỏe tới Đức Pháp chủ GHPGVN HT.Thích Phổ Tuệ và chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN nhân mùa Phật đản PL.2559 - DL.2015.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Phó thủ tướng Chính phủ đã ghi nhận những đóng góp của GHPGVN đã luôn đồng hành cùng dân tộc. Đảng và nhà nước luôn đánh giá cao với lòng biết ơn tới sự hy sinh và đóng góp to lớn của các tôn giáo nói chung và đặc biệt là Phật giáo đã luôn đồng hành cùng dân tộc. 
 
Mong muốn GHPGVN dưới sự Chứng minh và lãnh đạo của đức Pháp chủ phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng vững mạnh, thực hiện đúng phương châm "Đạo pháp – Dân tộc – CNXH”, Đảng và Nhà nước rất quan tâm, ủng hộ các hoạt động của Giáo hội với tinh thần hộ quốc an dân  nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vì hạnh phúc của muôn dân góp phần vào sự phát triển của xã hội.
 
Nhân dịp này Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng lẵng hoa chúc mừng đức Pháp chủ GHPGVN nhân mùa Phật đản PL.2559 -DL.2015.
 
Đức pháp chủ GHPGVN trân trọng gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến ngày lễ trọng của Phật giáo thăm và chúc mừng GHPGVN nhân mùa Phật đản  PL.2559 - DL.2015.

Đặc biệt tại buổi nói chuyện thân mật đức Pháp chủ đã nhấn mạnh về ý nghĩa ngày Phật đản là ngày quan trọng của Phật giáo, đặc biệt là về sự bình đẳng của đạo Phật và chân lý đạo đức của con người.

Giáo lý của đức Phật dạy cho chúng ta biết “Nhất thiết chúng sinh đều có tính Phật” Như vậy tất cả chúng sinh đều có thể thành Phật. Đạo Phật có sự giác ngộ bình đẳng coi con người nói riêng và chúng sinh nói chung đều có thể tiến  lên cảnh giới của chư Phật. Ngài  luôn tôn trọng các thiện nam, tín nữ tu hành theo giáo lý của Ngài để trở thành Phật.
Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ tặng Phó thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc bức tranh
 
Đức Pháp chủ GHPGVN cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tới GHPGVN nhân mùa Phật đản PL.2559 - DL.2015 và chúc các cấp lãnh đạo sức khỏe, luôn hoành thành tốt mọi nhiệm vụ công tác.
 
 
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm lễ dâng hương tại chính điện Tam Bảo chùa Ráng
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm