Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/06/2024, 10:23 AM

Phôi phai

Phật dạy chúng ta hiểu biết về sự chết, đó là lẽ thường của mọi thứ hiện hữu; sự sống là không chắc chắn và sự nhận biết được lẽ thật này sẽ giúp chúng ta không còn mê đắm vào thế giới.

Audio
Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Mọi pháp hữu vi đều vô thường

Đều thuộc bản chất sinh diệt

Khởi sinh rồi biến mất

Chấm dứt sinh diệt là hạnh phúc tối thượng.

(Kinh tụng người chết, tiếng Pali)

Phật dạy chúng ta hiểu biết về sự chết, đó là lẽ thường của mọi thứ hiện hữu; sự sống là không chắc chắn và sự nhận biết được lẽ thật này sẽ giúp chúng ta không còn mê đắm vào thế giới. Khi chết, người có ít cũng để lại tất cả. Kẻ có nhiều của cải cũng để lại tất cả. Chẳng ai giữ được thứ gì. Chẳng mang theo được thứ gì.

Nhiều người có nhiều của cải ruộng đất để lại cho con cháu. Nhưng chưa chắc con cháu giữ được, rồi chúng cũng chết đi, cũng để lại phía sau. Chưa kể thói thường thì chúng tranh giành, chia năm xẻ bảy và tiêu tán hết. Chẳng có gì trên đời này là chắc chắn. Thế gian là vậy....

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cần phải làm các nghi thức gì trước và sau khi niệm Phật?

Kiến thức 14:25 05/07/2024

Một hành giả có nhân duyên tu tập pháp môn Niệm Phật, phương thức tu niệm căn bản là chuyên trì niệm câu Phật hiệu (Nam-mô A Di Đà Phật) trong đời sống hàng ngày.

Hằng thuận chúng sinh

Kiến thức 11:00 05/07/2024

Một trong những nguyên nhân khiến hằng ngày chúng ta luôn buồn rầu, bực tức, bất an, lo sợ là vì ta muốn mọi thứ xung quanh ta phải thuận theo ý của ta, gặp bất cứ chuyện gì trái ý, nghịch lòng là ta khó chịu, bực bội, nóng nảy.

Bài pháp không lời

Kiến thức 08:30 05/07/2024

Có thể nói, đối với hàng tại gia trong đạo Phật, có hai điều tối quan trọng để “ấn chứng” cho một người chính thức trở thành Phật tử, đó là quay về nương tựa Tam bảo - ba ngôi tôn quý nhất đời và gìn giữ năm giới.

Cảm kích lời dạy của Đức Phật, quyết định từ bỏ cuộc sống xa hoa để tu hành

Kiến thức 19:00 04/07/2024

Yasa là một thanh niên được nuông chiều từ nhỏ, lớn lên trong cảnh giàu sang phú quý. Cuộc sống của chàng ngập tràn trong những thú vui vật chất và truy hoan, không thiếu bất kỳ điều gì mà chàng mong muốn. Tuy nhiên, sự thỏa mãn về vật chất không mang lại hạnh phúc thực sự cho Yasa.

Xem thêm