Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/07/2016, 16:34 PM

Phú Thọ: Cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ

Ngày 23/7, BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Việt Trì – tỉnh Phú Thọ.

“ Dù ai đi Đông về Tây
27 tháng 7 nhớ Ngày Thương binh.
Dù ai lên thác xuống ghềnh
27 tháng 7 thương binh nhớ ngày”.

Các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ Việt Nam luôn ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với đất nước. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà cho muôn đời con, cháu mai sau.
 
Phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày TBLS, BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ và Hạ trường chùa Bảo Ngạn (Tp.Việt Trì) đã triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân những cống hiến của các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. 

Ngày 23/7, BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Việt Trì – tỉnh Phú Thọ. 

Quang lâm chứng minh và tham dự có ĐĐ.Thích Minh Nghiêm, Ủy viên HĐTS T.Ư GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ. Chư tôn đức TT BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ, quý tăng, ni hành giả an cư kiết hạ cùng chư tôn đức tăng ni trụ trì các chùa trong tỉnh Phú Thọ cũng đồng về tham dự.

Đại biểu chính quyền đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy: Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; quý vị đại biểu tháp tùng phái đoàn các ban ngành đoàn thể và đông đảo nhân dân phật tử tham dự cầu nguyện cho anh linh các liệt sỹ được siêu thoát, an hưởng nơi vĩnh hằng.
 
Phần mít tinh diễn ra một cách trang nghiêm xúc động với bài diễn văn thật sâu sắc của Thượng tọa Thích Minh Nghiêm, thượng tọa nhấn mạnh đến một trong tứ trọng ân của Phật giáo mỗi người đệ tử Phật không luận là xuất gia hay tại gia luôn nhớ đến là ân quốc gia xã tắc, thêm nữa “uống nước nhớ nguồn” là đạo lý chảy trong huyết thống của người Lạc Hồng. 
 
Sau phần mít tinh, lễ cầu siêu tưởng niệm theo nghi lễ Phật giáo, chư tôn đức tăng ni cùng các vị lãnh đạo đã đi thắp hương đến từng ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng tri ân với hàng triệu anh linh các anh đã ngã xuống cho sự thanh bình hôm nay. Đây là hoạt động nhằm tri ân công đức các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Tin: Thích Quang Vũ ảnh: Thích Từ Hiệp
Ban TTTT tỉnh Phú Thọ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm