Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 21/08/2020, 09:07 AM

Phước báu hiếu dưỡng cha mẹ

Hiếu dưỡng cha mẹ là bổn phận thiêng liêng của những người con hiếu thảo, và lúc nào họ cũng để tâm thực hiện bằng cả tấm chân tình cao khiết ở mọi lúc mọi nơi.

Hoà thượng Cua báo hiếu mẹ

Và mỗi khi Vu Lan đến, chúng ta lắng lòng lại thấy nao nao thương kính và cũng như một lời nhắc nhở những người con hướng về đấng sinh thành thiêng liêng với lòng đầy biết ơn khi được phụng dưỡng và kính thờ cha mẹ. 

Mong cho tất cả mọi người

Ngày đêm kính ái cúng dường song thân!

Ân đức sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ là không thể nghĩ bàn, cao tựa trời xanh, rộng như hư không, và sâu hơn biển cả.

Ân đức sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ là không thể nghĩ bàn, cao tựa trời xanh, rộng như hư không, và sâu hơn biển cả.

Công đức hiếu dưỡng cha mẹ

Ân đức sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ là không thể nghĩ bàn, cao tựa trời xanh, rộng như hư không, và sâu hơn biển cả. Cho nên, những ai hiếu kính Cha Mẹ là được người đời ca thán, thương yêu, gương sáng cho đời. Quả thật không ngoa khi nói hạnh hiếu là hạnh Phật, đạo hiếu là đạo Phật, như lời Phật dạy trong Kinh Tâm Địa Quán, “Cha mẹ tại tiền như Phật tại thế, gặp thời không có Phật, khéo thờ cha mẹ tức là thờ Phật vậy”.

1. Chư Phật tán thán

2. Người đời, hiền nhân ca tụng, gương sáng cho đời

3. Chư quỷ thần, chư thiên hộ vệ

4. Thoát nạn, được an vui

5. Vận may tối thượng

6. Cùng tột các điều thiện

7. Làm Vua, Thiên Đế Thích

8. Sinh thiên

9. Sinh về Tịnh Độ

10. Nhân phát Tâm Bồ Đề

Việc nên làm nhân ngày rằm tháng Bảy

Tâm Tịnh xin chia sẻ những lời dạy của Đức Phật từ Pali Tạng và Hán Tạng về công đức của hiếu dưỡng song thân bằng file PDF đính kèm, quý vị có thể xem tại đây: Hiếu dưỡng cha mẹ - Tâm Tịnh cẩn tập.

Nguyện đem công đức hồi hướng cho Cha Mẹ hiện thời, Cha Mẹ nhiều đời nhiều kiếp luôn được an lành, luôn được an trú vào ngôi Tam Bảo tối thượng, thân khinh an, tâm định tĩnh, đoạn ác tu thiện, ăn chay, thường hay Niệm Phật, và đồng sanh Cõi Cực Lạc.

Nam Mô A Di Đà Phật!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm