Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 06/02/2022, 15:31 PM

Phước và nghiệp của ta hiện ra ở mọi hình tướng

Trong luật nhân quả có một tính chất rất là lạ như thế này : Cái phước hoặc cái nghiệp của ta nó hiện ra, bộc lộ ra nhiều nơi.

 Thứ nhất là nó hiện ra nơi tướng mạo của ta, người có phước thì phải có tướng mạo đặc biệt hơn người khác. Cái phước nghiệp của ta hiện ra nơi ngày giờ sinh của ta, nó hiện ra quy luật nên mấy người chấm tử vi mới bắt được cái quy luật đó. Họ tìm họ đọc cuộc đời của mình trước là như vậy.

 Rồi cái phước của ta nó hiện ra nơi cái phong thủy cái phong cảnh mà ta ở cho nên mấy ông thầy phong thủy mới có cái nghề mà làm ăn. Mấy ông tìm cách đọc nhân quả của ta mà bắt ta sửa cửa sửa bếp hoài làm ta tốn tiền gần chết.

Rồi cái phước cái nghiệp của ta nó bộc lộ nơi tác phẩm của ta.

Tức là ta làm một bài thơ ta viết một cuốn sách thì cuộc đời ta hiện luôn ở trong đó. Rồi nó bộc lộ ra nơi tính tình của ta, cái người có phước có nghiệp gì sẽ có tính na ná như vậy. Và đặc biệt nữa là nó bộc lộ nơi công cộng đồng mà ta sinh sống.

Nhân quả vẫn đi trước. Cho nên cái quan trọng nhất vẫn là tu và làm phước.

Nhân quả vẫn đi trước. Cho nên cái quan trọng nhất vẫn là tu và làm phước.

Nếu ta có phước khi ta xuất hiện trong cộng đồng đó sẽ gặp nhiều chuyện may. Nếu ta nặng nghiệp khi ta xuất hiện trong cộng đồng đó sẽ gặp nhiều xui xẻo. Đó là một quy luật mà ta nên để ý.

Ta có nghe chuyện một người vào mua hàng mà làm cho chỗ đó đắt hàng hay là ế hàng ngày hôm đó không? Rất nhiều người tin vì thấy nó có thật. Nếu nói tin thì nói là mê tín, nếu nói không thì không được vì nó có thật.

Rõ ràng là nếu ngày nào mà bà đó bước vào là mình bán không được và có người bước vào là cả ngày đó bán đắt. Thực ra nó rơi đúng vào một quy luật tức là phước và nghiệp của ta nó ảnh hưởng lên cộng đồng của ta. Nên đầu năm mà nhờ người xông đất cũng vậy nữa, ông bà mình đã nghiệm ra điều đó trong nhiều thế hệ nên cái người xông đất sẽ báo cho ta biết năm đó trong nhà sẽ xảy ra chuyện gì. Vì lẽ đó nên họ hay chọn người đẹp đẽ vui vẻ dễ chịu để xông đất để gặp nhiều cái hên họ nhưng thực ra nghiệp luôn đi trước một bước. Nhân quả vẫn đi trước. Cho nên cái quan trọng nhất vẫn là tu và làm phước.

Vậy nên khi ta tu tới mức mà khi một người gặp ta mà họ gặp may thì chứng tỏ là mình bắt đầu có đức tu. Còn họ gặp mình xong mà họ phải về phải đốt phong long là ta ... tự biết rồi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Không kinh doanh phi pháp

Kiến thức 14:45 17/04/2024

Không phải đến tận ngày nay nhân loại mới báo động đỏ, tấn công không khoan nhượng với các loại tội phạm kinh tế, mà ngay từ thời Thế Tôn, Ngài đã lên án, tuyên chiến và khai tử đối với loại tội phạm cực kỳ nguy hiểm này.

“Cảnh duyên ở cõi đó không nơi nào sánh bằng”

Kiến thức 14:00 17/04/2024

Pháp môn "trì danh niệm Phật" đơn giản lắm. Trước hết luôn luôn phải có lòng tin. Tin ở lời giới thiệu của Đức Phật Thích Ca về Thế giới Cực lạc của Đức Phật A Mi Đà là chân thật.

Ai quy y Tam bảo và Tam bảo là ai?

Kiến thức 10:56 17/04/2024

Tính ưu việt của đạo Phật là vô ngã. Vậy thì ai quy y Tam bảo và Tam bảo là ai?

Niệm Phật với tứ hạnh

Kiến thức 10:00 17/04/2024

Sở thích và túc căn của chúng sanh vẫn thường sai biệt cho nên tuy cùng tu hạnh Niệm Phật, sự hành trì chẳng khỏi có điểm không giống nhau. Vì thế, trên đường Tịnh Độ, cổ nhân đã tạm chia thành bốn hạnh là: Thiền Tịnh, Giáo Tịnh, Mật Tịnh và Thuần Tịnh.

Xem thêm