Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 16/09/2024, 10:55 AM

Phương pháp hiệu quả giúp tiêu tai giải nạn

Trong Phật pháp có một câu kinh văn rằng “Hết Thảy Pháp Từ Tâm Tưởng Sanh!” Câu này nói rõ toàn bộ vũ trụ, rất nhiều thứ trong vũ trụ từ đâu mà sinh ra? Đức Phật dạy cho chúng ta hết sức rõ ràng, minh bạch, “Hết Thảy Pháp Từ Tâm Tưởng Sanh”.

Tâm chính là gì? Là ý niệm của chúng ta. Nếu như tâm của chúng ta hoàn toàn thiện lương. Trong tâm không có sự hiểu lầm. Tư tưởng và ý niệm không có ác niệm, mà chỉ khởi ý niệm thiện, thì có thể hóa giải được tai nạn này.

Cho nên tôi hi vọng mọi người chúng ta cần nghĩ đến việc tích công lũy đức, chúng ta cần nghĩ đến việc giúp đỡ trái đất, chính là giúp đỡ rất nhiều chúng sinh khổ nạn trên trái đất này, thoát khỏi được tai nạn này. Điều này có thể làm được!

Bản thân chúng ta có thể làm thí nghiệm về điều này. Hãy cố gắng đem ý niệm của chúng ta nghiêm túc sửa đổi lại, khiến nó quay trở về nẻo chánh. Chúng ta thử xem có thể hóa giải được tai nạn trên địa cầu này hay không. Nếu như phương pháp này quả nhiên có hiệu quả thì chúng ta càng nỗ lực hơn nữa để giúp đỡ chư Phật Như Lai, giúp đỡ chúng sanh khổ nạn.

Nghĩ nhiều về những điều thiện lành thì sẽ tạo ra được hiệu quả. Tổ sư đại đức từ xưa đến nay thật sự đã có người làm như vậy, đồng thời thật sự đã làm được có hiệu quả. Tôi hy vọng mọi người chúng ta có thể làm theo như thế. Đã biết được nguyên tắc này rồi thì chúng ta hãy cứ làm thử xem sao.

Cách dập tắt những thiên tai bằng tâm thức cộng đồng

Hãy cố gắng đem ý niệm của chúng ta nghiêm túc sửa đổi lại, khiến nó quay trở về nẻo chánh.

Hãy cố gắng đem ý niệm của chúng ta nghiêm túc sửa đổi lại, khiến nó quay trở về nẻo chánh.

Khởi tâm động niệm đều là thiện niệm, thiện niệm thù thắng nhất đó chính là niệm Phật. Phật Thích Ca Mâu Ni dạy chúng ta khởi tâm động niệm đều là niệm A Di Đà Phật. Tôi cũng làm như thế. Có hiệu quả hay không vậy?

Tôi cảm thấy rất có hiệu quả. Hiệu quả hết sức rõ ràng, hết sức thù thắng. Quan trọng là phải thực hành, không được có một chút hoài nghi nào cả. Hãy niệm câu Phật hiệu này cầu mong thế giới an định hài hòa.

Chúng ta không cầu gì khác, không cầu danh văn lợi dưỡng, chỉ cầu xã hội an định, cầu nguyện nhiệt độ trên trái đất đừng tăng nhanh như thế. Đây chính là phước báo mà hết thảy mọi người trên trái đất đều mong cầu. Nhà khoa học nói với chúng ta, tai nạn sẽ đến rất nhanh. Chúng tôi hi vọng tai nạn này tốt nhất là sẽ được hóa giải. Cho dù có hóa giải được hay không thì cũng cầu mong rằng nó hãy đến chậm một chút. Tốc độ đừng diễn ra nhanh quá.

Chúng ta hãy dùng cách này làm công tác phòng bị tai nạn. Hãy nhớ rằng, ý niệm có thể thay đổi được hết thảy Pháp. Bất luận là thiện pháp hay là ác pháp thì thiện niệm sẽ cảm ứng với thiện pháp, ác niệm cảm ứng với ác pháp, đây chính là phương pháp để cứu lấy trái đất này.

Chúng ta đừng ngần ngại mà cứ làm thử đi. Hãy thử làm từ 3 tháng cho đến nửa năm xem hiệu quả như thế nào. Đây là phương pháp thù thắng nhất, dễ dàng nhất mà chư Phật Như Lai dạy cho đệ tử nhà Phật chúng ta, phương pháp tiêu tai giải nạn.

Hãy bắt đầu từ chính bản thân chúng ta mà làm, chúng ta hãy làm ra cống hiến tốt cho địa cầu này. Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu đặt câu Nam Mô A Di Đà Phật vào trong tâm đi, xin cảm ơn.

Bài nói chuyện tại UNESCO - Paris, tháng 10 - 2019. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phương pháp hiệu quả giúp tiêu tai giải nạn

Kiến thức 10:55 16/09/2024

Trong Phật pháp có một câu kinh văn rằng “Hết Thảy Pháp Từ Tâm Tưởng Sanh!” Câu này nói rõ toàn bộ vũ trụ, rất nhiều thứ trong vũ trụ từ đâu mà sinh ra? Đức Phật dạy cho chúng ta hết sức rõ ràng, minh bạch, “Hết Thảy Pháp Từ Tâm Tưởng Sanh”.

Mầu nhiệm của vô thường, khổ, vô ngã

Kiến thức 08:00 16/09/2024

Vô thường, khổ, vô ngã - ba chân lý mà Đức Phật đã chỉ ra cho chúng sinh, đều là những mầu nhiệm tuyệt vời của cuộc sống. Chính nhờ chúng, con người mới có thể học cách buông bỏ, vượt qua tham ái, và tìm về sự giải thoát thực sự.

Lời cầu nguyện Phật Dược Sư chuyển hóa thân, tâm bệnh

Kiến thức 18:30 15/09/2024

Thân con giả tạm, khổ triền,/ Nhờ ánh Phật soi, mọi phiền não tan./ Nguyện xin thuốc Phật trao ban, / Cho thân mạnh khỏe, bình an từng ngày.

Hãy cho nỗi khổ, niềm đau của bạn đi tắm!

Kiến thức 14:10 15/09/2024

Chánh niệm là một loại năng lượng mình có thể chế tác ra được trong mỗi giây phút, trong khi đi, khi ngồi, khi ăn cơm, khi làm việc... Có chánh niệm rồi thì ta mới có khả năng nhận diện, chăm sóc, chữa trị cho những nỗi khổ niềm đau. Tại vì những nỗi khổ niềm đau đó chính là mình.

Xem thêm