Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/07/2024, 11:25 AM

Quả báo cho người phụ bạc

Thông thường những người ruồng rẫy phụ bạc chồng (hay vợ) để đi xây hạnh phúc mới, về sau họ luôn được nếm trải những phũ phàng bội bạc mà chính họ đã gây cho người phối ngẫu như một quả báo tất yếu phải trổ theo đúng nhân gieo của họ...

Có một phụ nữ tên Thúy 28 tuổi làm việc tại một công ty bề thế, còn chồng và con trai 10 tuổi của nàng thì ở quê nhà. Thúy làm việc rất siêng năng để kiếm tiền nuôi chồng con. Nhưng một ngày nọ, đã xảy ra một chuyện làm thay đổi cả cuộc đời cô.

Nhan sắc kiều mỵ của Thúy đã làm giám đốc công ty say đắm nên ông quyết tâm theo đuổi. Ông tỏ tình với Thúy và nói cho dù cô đã kết hôn và có con rồi, ông vẫn yêu cô! Mới đầu Thúy cự tuyệt, nhưng bằng sự lão luyện mồi chài và kiên trì chinh phục, giám đốc thường xuyên mua hoa, mua nữ trang tặng Thúy, mời cô đi ăn…và luôn miệng hứa hẹn là ông sẽ ly hôn với vợ để cưới cô.

Dần dà Thúy xiêu lòng, vì tin vào lời ngon tiếng ngọt của giám đốc, nhưng nàng chưa nỡ bỏ mặc chồng và đứa con thơ ở quê nhà.

Thúy thường đem rất nhiều tiền về cho chồng con, nên ông xã cô bắt đầu sinh nghi. Anh âm thầm đến cơ quan điều tra…

Khi đến cổng công ty, anh nhìn thấy vợ mình đang tay trong tay nồng nàn với người đàn ông lạ, ông ta còn ôm Thuý hôn. Anh bèn chạy đến hỏi cho ra lẽ. Lúc này Thúy im lặng không nói gì, còn giám đốc thì miệt thị anh: Này! Nghèo như anh thì có thể cho vợ mình được cái gì hả? Nhưng tôi thì có thể cho cô ấy mọi thứ, vì tôi giàu, có lắm tiền!

Người chồng nghe nói vậy thì không hồi đáp được một lời nào. Chỉ im lặng bỏ về quê.

Từ đó Thúy không còn gọi điện cho chồng con và cũng chẳng còn gởi tiền về nữa.

Một ngày nọ, cậu con trai 10 tuổi hỏi ba nó: Tại sao mẹ không gọi điện về nhà?

Người chồng nói với con trai: Mẹ con sẽ không quay về đây nữa đâu vì bà đang sống một đời giàu sang với người đàn ông khác rồi!

Cậu con nghĩ rằng ba mình đang nói dối, bởi vì mẹ của cậu vốn rất thương và cưng chìu cậu, hiện hai mẹ con đang có một mối quan hệ rất tuyệt.

Nhưng chuyện ngoại tình của Thúy chẳng mấy chốc được đồn lan, cả làng đều biết chuyện, khiến cậu con trai đi học luôn bị bạn bè chế nhạo.

Cậu bé quá tức giận nên không thèm đến trường nữa, cậu cầm bức ảnh gia đình chụp chung và mang theo số tiền nhỏ của cha cho. Cậu lén gọi điện cho mẹ, nói rằng mình rất nhớ và thèm viết thư cho mẹ rồi nằn nì xin mẹ địa chỉ và có được địa chỉ của mẹ.

Do cậu bé mới 10 tuổi nên chưa hiểu chi nhiều. Cậu chỉ muốn gặp mẹ để nghe mẹ xác nhận là “Có còn thương và cần cậu nữa hay không?”…

Cậu bé ra bến xe cầm theo tờ giấy ghi địa chỉ của mẹ và đưa cho người bán vé, họ giúp cậu lên tuyến xe mình cần. Cậu xuống xe ở một trạm nọ và chưa biết phải tìm mẹ ở đâu, nên đã đưa địa chỉ cho cảnh sát nhờ giúp đỡ. Cảnh sát liền tìm giúp taxi chở cậu đến tận cổng công ty của mẹ.

Cậu đứng bên ngoài cổng chờ mẹ tan sở. Đến 5h30 chiều thì nhìn thấy mẹ, nhưng lúc này do có một người đàn ông lạ đi bên cạnh bà nên cậu vội chạy đến và gọi to: “MẸ ƠI!” Bất ngờ bị con trai tìm gặp và gọi tên mình, mẹ cậu vô cùng kinh hãi.

Cậu liền hỏi mẹ người lạ đi cùng là ai? Giám đốc liền đáp: Ta là chồng của mẹ con.

Nghiệp tà dâm chiêu cảm và báo ứng thê thảm của người phụ nữ từng ngoại tình

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lúc đó cậu bật khóc và nói rằng: “Con không có người mẹ như thế này!"… rồi quay mình bỏ chạy! Nhưng khi cậu ra khỏi cổng thì ngay khúc quanh đã bị một chiếc ô tô chạy nhanh qua tông vào… và hất cậu văng xa mấy mét, tài xế sợ hãi bước xuống xe để xem xét, thấy máu trào ra từ miệng cậu. Lúc này rất đông người bu lại xung quanh. Người ta gọi cho cấp cứu 120 và tài xế cũng đã gọi cảnh sát. Xe cấp cứu đến và nhân viên bế cậu lên xe. Cậu xin bác sĩ cho gọi nhờ điện thoại di động. Bác sĩ liền đưa điện thoại cho cậu. Cậu liền gọi cho cha mình. Cha cậu muốn phát điên khi hay tin con bị xe đụng. Cậu nói một cách khó khăn với cha: “Ba ơi, nếu có kiếp sau con vẫn muốn là con của ba, nhưng con sẽ không làm con của mẹ nữa!”… rồi cậu tắt thở. Khi cha cậu đến thì cậu đã ở trong bệnh viện. Cha cậu vào, khóc tiễn con trai…

Do không còn sức chịu đựng nên hai chân quỵ xuống, anh bò một cách khó khăn đến bên giường, xoa đầu con trai…

Lúc này, tất cả các bác sĩ và y tá trong bệnh viện đều khóc, anh cảnh sát đứng ngoài cửa mắt cũng rưng rưng.

Người cha đem xác con trai về. Mẹ cậu cũng về thăm, nhưng người chồng không nói một lời nào, anh chỉ ôm con trai và nói chuyện với nó. Lúc này Thúy bật khóc và nói rằng mình đã sai! Quá sai rồi. Nhưng người chồng nói rằng “Cô đã đúng! Đây là lỗi của tôi! Chúc cô hạnh phúc!”

Anh đưa con về quê, mọi người trong xóm nghe tin vội đến thăm. Cả làng đều khóc khi thấy anh ôm xác con.

Ông bà của cậu bé đều khóc rất thương tâm. Trong lúc mọi người đang chìm trong đau buồn thì mẹ của cậu bé đến. Khi ông ngoại nhìn thấy cô, ông liền giáng cho Thúy một bạt tai và nói rằng: “Tao không có đứa con gái như mày! Cút đi!”…

Cả làng đều nhìn cô với ánh mắt khinh bỉ và nói: “Cô không biết xấu hổ, cô là kẻ hạ tiện, vì tiền mà vất bỏ tất cả”...

Cô muốn đến nhìn mặt con trai, nhưng không ai cho cô gặp bé. Họ đuổi cô đi. Ngay cả bố mẹ cô, những người yêu thương cô nhất cũng xua đuổi cô.

Thúy quay trở lại công ty để tìm giám đốc, nhưng bị bảo vệ chặn lại. Họ báo cho Thúy biết là cô đã bị sa thải và từ rày cô không cần đến công ty nữa.

Thúy nghe mà choáng váng. Cô bèn gọi điện cho sếp nhưng ông ta đã tắt máy. Cô biết người đàn ông này đang trở mặt với mình nên đã đợi ông trước cửa công ty. Sau khi tan sở, giám đốc bước ra. Cô hỏi: Anh không còn yêu tôi nữa ư?

Ông ta nói: Tôi không thể ly hôn vợ, đây là một trăm vạn, em hãy cầm và đi đi, đừng tìm tôi nữa!

Thúy ngã quỵ xuống đất, giám đốc lái xe bỏ đi mà không thèm nhìn lại.

Thúy buồn bã lê bước trên đường, nhớ đến chồng ngày xưa luôn đối xử tốt với mình nên cô lấy điện thoại gọi cho anh. Chồng cô vừa nghe thì hỏi ngay: Cô có bị làm sao không? Thúy nghẹn ngào: Ông giám đốc chỉ muốn cợt đùa với em thôi.

Người chồng im lặng không nói gì. Thúy biết anh khó thể tha thứ cho mình. Anh nói với cô là anh đã tìm được một người phụ nữ tốt… rồi anh cúp điện thoại. Nhưng cô đâu biết rằng anh đang bật khóc, vì anh vẫn còn yêu cô rất nhiều.

Thúy buồn bã đi mua thuốc độc bỏ vào chai rượu, nàng đến gặp giám đốc và nói “Nếu ông không chịu trách nhiệm thì tôi sẽ tự tử”. Rồi nàng lấy ra chai rượu chứa đầy chất độc cực mạnh ra… Nhân viên bảo vệ không đếm xỉa gì tới Thúy vì thấy đây chỉ là loại thức uống bình thường. Thúy bèn uống sạch chai rượu, uống xong nàng sùi bọt mép và ngã xuống đất. Lúc này bảo vệ thấy là không ổn nên vội gọi cấp cứu 120, nhưng đã quá muộn.

Thúy đã chết trong khi mắt trừng trừng mở to. Công an liền gọi cho chồng nàng đến mang xác về. Người chồng đã đến mang thi thể Thúy về và chôn nàng bên cạnh con trai. Không ai chịu tới giúp anh nên đám tang người vợ xấu số chỉ có một mình anh gánh lấy.

Người chồng ngồi bên mộ vợ và con trai suốt 5 ngày 5 đêm, chẳng thiết ăn uống... đến ngày thứ sáu thì anh ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy anh thấy mình đang nằm trên giường trong nhà mình. Anh liền đứng dậy và bỏ chạy ra ngoài, nhất quyết đến gặp ông giám đốc để tính sổ. Anh mua một con dao gọt dưa hấu và chờ đợi ông chủ trong nhà xe. Mấy tiếng sau cuối cùng ông giám đốc cũng xuất hiện và lái xe ra.

Khi nhìn thấy người chồng, giám đốc hết hồn và hỏi anh ta muốn gì? Người chồng bèn rút dao ra chém 3 nhát vào cánh tay ông chủ và nói: Đây là phần gia đình ba người chúng tôi dành cho ông.

Lúc này cảnh sát cũng đến. Hóa ra trước khi tới đây, người chồng đã gọi điện báo cảnh sát rồi. Khi cảnh sát chuẩn bị đưa anh đi, thì người chồng đã rút dao ra, tự đâm vào mình bảy nhát và nói với ông giám đốc rằng: Tuy tôi không có tiền, nhưng tôi yêu vợ tôi rất nhiều. Tôi sẽ luôn ở bên cô ấy và sẵn sàng chết vì cô ấy. Ông có làm được như vậy không? Đã không thực bụng yêu thì vì sao lại đeo đuổi cợt đùa, cố phá hoại gia đình chúng tôi? Nói xong người chồng tắt thở.

Các nhân viên cảnh sát có mặt ở đó đều khóc. Mọi người nhìn ông giám đốc với ánh mắt khinh bỉ. chuyện này đã gây ra chấn động vô cùng lớn. Vợ của ông giám đốc cũng biết chuyện và vừa ly hôn với ông xong. Ông giám đốc đã nhận ra mình sai!

Khi thi thể người chồng được chở về tới quê nhà, dân làng đều đứng đợi sẵn ở cổng, lúc cảnh sát mở cửa xe bước ra, họ nhìn thấy cả làng rơi nước mắt chào đón thi thể của người chồng bạc phước.

Phần ông giám đốc, việc làm ăn ngày càng suy sụp, thất bại, nợ nần bủa giăng, dần dà ông trở nên nghèo nàn và chết trong bịnh hoạn thống khổ.

Bình:

Giới Phật chế nhằm bảo vệ hạnh phúc cho con người. Khi người ta không tuân giữ và phạm tội tà dâm tức là tự huỷ hoại hạnh phúc gia đình của chính mình và hậu vận của họ luôn bi thảm.

Thông thường những người ruồng rẫy phụ bạc chồng (hay vợ) để đi xây hạnh phúc mới, về sau họ luôn được nếm trải những phũ phàng bội bạc mà chính họ đã gây cho người phối ngẫu như một quả báo tất yếu phải trổ theo đúng nhân gieo của họ, và họ cũng gặp người tương xứng, có tính khí tệ lậu giống như họ theo định luật “Đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu”.

Quả báo của tà dâm khiến cả nhà phải đau khổ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Không có gì là rác cả!

Tư liệu 12:55 16/09/2024

Thiền sư Soko Morinaga đã bắt đầu bài học nhập môn chỉ bằng niềm tin và lời dạy thật đơn giản rằng “Không có gì là rác cả!”. Vậy mà về sau ngài trở thành thiền sư danh tiếng, Viện trưởng Đại học Hanazono, thuộc tông Lâm Tế Nhật Bản.

Làm nhiều việc phước lành được tăng tuổi thọ

Tư liệu 19:30 15/09/2024

Có rất nhiều điều quan trọng đối với cuộc đời của mỗi con người, mà nếu không biết, sẽ dẫn đến những đau khổ lâu dài về sau. Đó là sự hiểu biết về sáu nẻo luân hồi và quy luật Nhân quả Nghiệp báo.

Cứu người lúc nguy khốn, đảo ngược số mệnh

Tư liệu 20:05 14/09/2024

Xưa tại tỉnh An Huy, Trung Quốc có một lái buôn tên Vương Chí Nhân, đã tại tuổi tam tuần tuy vậy vẫn chưa có con. Một ngày nọ, một thầy bói số nói với ông rằng: Tháng Mười này ông sẽ gặp một tai họa lớn có thể gây nguy hại đến sinh mạng. Ông phải rất đề phòng mới mong tránh được nó!

Thầy ơi! Con không thể học thuộc Kinh!

Tư liệu 12:10 13/09/2024

Ngày xưa, trong số các đệ tử của Đức Phật, có một vị tên là Cùlapanthaka. Ngài là người có lòng kính Phật và rất siêng năng trong việc học Pháp. Tuy nhiên, Tôn giả Cùlapanthaka lại gặp một khó khăn lớn trong việc ghi nhớ kinh điển.

Xem thêm