Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 02/10/2015, 12:04 PM

Quán cơm chay miễn phí ấm áp tình người

Sài Gòn (Tp.HCM) được mệnh danh là thiên đường ăn chay, bởi nhiều điểm ẩm thực chay từ bình dân đến cao cấp có mặt trên các khu phố và ngõ hẻm, với nhiều món ngon đầy hấp dẫn. 

Có nhiều người đã từ bỏ những thức ăn mặn, để đến với những điểm ẩm thực chay vừa để bảo vệ sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời hướng đến việc phát triển Phật tính. Cũng do nhu cầu đó, mà nhiều tổ chức cá nhân đã thành lập quán ăn  từ 2000 đồng đến 3000 đồng và 5000 đồng. Nổi bật hơn hết là các điểm phát cơm miễn phí, mà trong đó có quán Thiện Hòa của Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm – quận Bình Thạnh, là một minh chứng.
 
Để có được chương trình này, là xuất phát từ cái tâm, khi nhìn thấy sự đối lập giữa giàu và nghèo, nhu cầu cần thiết của những người thu nhập thấp, thiếu thốn, cơ nhỡ lang thang, anh Nguyễn Đăng Hoàng cùng với các thành viên thống nhất, xây dựng và duy trì, dẫu gặp những khó khăn. Được thành lập hơn 20 năm, nhiều lần chuyển điểm và bây giờ quán nằm khiêm tốn trên mặt bằng của chùa Cao Đài, đường Chu Văn An, cùng góp phần với anh Hoàng để có từ 200 đến 300 suất cơm cho mọi người, là lực lượng tình nguyện viên. Họ có mặt từ sáng sớm, để chế biến các món ăn khá ngon đầy đủ dinh dưỡng và đặt trên quầy rất gọn gàng, sạch sẽ trên các khay đựng cơm và thức ăn bằng inox..
 
Điều làm cho mọi người cảm thấy an tâm khi đến đây nhận những bữa ăn miễn phí, đó là các tình nguyện viên ân cần thăm hỏi từng người, thêm bớt món nào. Nụ cười luôn nở trên môi giữa người cho và nhận. Không chỉ là những người dân lao động, công nhân, người bán vé số, mà cả những người đang làm việc ở các công sở, họ cũng đến ăn, nhiều lần họ góp phần với bếp ăn bằng việc bỏ vào thùng từ thiện. Việc làm của quán, cũng đã tác động không ít đến tấm lòng của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, thế cho nên quán mới được duy trì. Tuy nhiên để phục vụ bền vững hơn, cũng cần sự ủng hộ của nhiều người nữa, vì lực lượng tham gia làm từ thiện nầy, còn đóng góp vào việc nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân ở Trung tâm Ung bướu, phát cơm cho những bệnh viện lân cận.

Niềm vui của những tình nguyện viên là hết giờ trưa, bắt đầu tiếp nhận nhiều người ở các ngả đường tập trung vào quán, họ coi như là nhà và những người phục vụ là thân nhân, họ yên tâm dùng bữa thanh tịnh, no nê mà không phải băn khoăn một điều gì. Hãy đến với quán cơm miễn phí này một lần, để cảm nhận. 

Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chùa Bà Đa trao quà cho người khó khăn

Gieo mầm thiện 18:00 15/05/2024

Chiều 8/4/Giáp Thìn (15/5), chùa Bà Đa (số 02 An Tư Công Chúa, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã trao tặng 100 suất quà bao gồm gạo, dầu ăn và tịnh tài cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mỹ An.

Phật giáo tỉnh Tiền Giang khai mạc Tuần lễ Phật đản PL.2568 và khởi động “Phiên chợ 0 đồng”

Gieo mầm thiện 11:30 15/05/2024

Sáng ngày 15/5/2024 (Mùng 8 tháng 4 năm Giáp Thìn), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã trang nghiêm tổ chức Khai mạc Tuần lễ Phật đản PL.2568; đồng thời khai mạc “Phiên chợ Không đồng” hỗ trợ trên 500 bà con nghèo, các hoàn cảnh khó khăn.

Nhà sư luôn giúp trò nghèo và người bệnh

Gieo mầm thiện 09:54 12/05/2024

Thời gian qua, ngoài thực hiện tốt công tác Phật sự, ĐĐ.Thích Huệ Trí và Ban Hộ trì Tam bảo chùa Linh Quang (xã Phú Hòa, huyện Định Quán) còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua việc giúp đỡ học bổng cho học sinh; tổ chức bếp ăn từ thiện; đóng góp xây dựng công trình nông thôn…

Trẻ nhỏ nghe kinh, niệm Phật thì thiện căn sẽ rất sâu dày

Gieo mầm thiện 09:25 10/05/2024

Trẻ nhỏ có thể nghe Kinh, có thể niệm Phật thì thiện căn sẽ vô cùng sâu dày, đứa trẻ này phải chăm sóc cho tốt. Vì sao vậy?

Xem thêm