Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/07/2023, 07:00 AM

Quảng Ngãi: Chùa Viên khai mạc khóa tu mùa hè năm 2023 với chủ đề “Ươm Mầm Sen Búp’’

Sáng ngày 21/7/2023 (nhằm ngày 04/5 năm Quý Mão) tại chùa Viên Giác (Núi Thình Thình, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi ) đã long trọng khai mạc khoá tu mùa hè với chủ đề “ Ươm Mầm Sen Búp” cho hơn 150 bạn trẻ tham dự tu học từ ngày 21 – 23/7/2023.

Buổi lễ có sự chứng minh và tham dự Hòa thượng Thích Hạnh Ngộ; Hòa thượng Thích Hạnh Niệm, đồng chứng minh GHPGVN; Thượng tọa Thích Nguyên Toàn Trưởng BTS GHPGVN huyện Bình Sơn - Trưởng BTC; Đại đức Thích Đồng Lộc Trụ trì chùa Viên Giác - Phó BTC, cùng chư Tôn đức Trụ trì các Tự viện trong và ngoài tỉnh đồng tham dự.

c613ab297f5aac04f54b
e24e857451078259db16

Phát biểu khai mạc khóa tu, ĐĐ. Thích Đồng Lộc nhấn mạnh: đây là lần đầu tiên chùa Viên Giác tổ chức khóa tu cho các em, nhằm tạo ra một môi trường lành mạnh cho các bạn trẻ, ngoài những bài học về đạo đức, các bạn còn có cơ hội học được giáo lý cơ bản của Phật giáo giúp cho các em gieo duyên với Phật pháp. Đây cũng là một sân chơi bổ ích cho các bạn sau một năm học miệt mài, gác lại đèn sách để hòa mình cùng với bạn bè học hỏi những điều hay, nhìn lại chính mình, cũng như nhằm định hướng cho các bạn hướng đến đời sống Chân – Thiện – Mỹ, tạo một niềm tin, sức mạnh về lối sống lành mạnh, bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc. Đồng thời, Đại đức cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến BTS Phật giáo tỉnh, huyện thị đã có sự quan tâm, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần, Quý cấp chính quyền luôn tạo mọi điều kiện về pháp lý và an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra khóa tu, Quý mạnh thường quân, tình nguyện viên về y tế, ẩm thực và điều phối thời khóa cho các em. Kính chúc quý vị thân khỏe tâm an hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự.

3bd22b68f91d2a43730c

Sau đó, quý Thầy trong BTC thông qua thanh quy khóa tu gồm có sống ngăn nắp, tiết kiệm, bảo vệ môi trường và sức khỏe cá nhân, cộng đồng, phong cách nhanh gọn, đúng giờ, nếp sống giản dị, tu học kỉ cương và biết tôn trọng. Hy vọng rằng các em cố gắng học hỏi vui chơi, trau giồi kiến thức trên tinh thần hòa hợp, luôn chăm ngoan và học tập tốt cho bố mẹ vui lòng.

Được biết, buổi sáng cùng ngày các khóa sinh đến từ rất sớm, Ban tổ chức phát thẻ đeo, đồ đồng phục, chia nhóm, sắp xếp chỗ nghỉ ngơi và ăn cơm trong chánh niệm.

ee5fae6b781eab40f20f

Buổi chiều cùng ngày có buổi chia sẻ của TT.TS. Thích Nhật Từ - Uỷ viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tại TP HCM – đã quang lâm đến đạo tràng khoá tu, chia sẻ với các bạn trẻ thời pháp âm ý nghĩa làm hành trang cho những ngày tu học trong mùa hè này với chủ đề “Tuổi trẻ trở nên thông thái hơn”. Trước khi kết thúc, Thượng tọa đã dành thời gian lắng nghe và giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ. Thông qua thời pháp giảng quý báu này, các bạn trẻ hiện diện trong khóa tu có thêm những bài học để cùng suy ngẫm và hành trì giúp đời sống tinh thần được nhiều giá trị hữu ích hơn. Đó cũng là chất liệu vô giá kiến thiết nên sự an tĩnh, hỷ lạc trong học tập và cuộc sống hiện tiền.

d34b85ea0f9cdcc2858d

Trong thời gian ba ngày tham dự khóa tu các em được hướng dẫn các oai nghi đi, đứng, nằm, ngồi, ăn cơm trong chánh niệm, tụng Kinh Báo hiếu, thiền tọa, thiền hành, nghe pháp thoại, quy y Tam Bảo, … được tham dự chương trình văn nghệ, trò chơi vận động, trò chơi dân gian, giao lưu tiếng anh, kiến thức về an toàn giao thông và thắp nến tri ân cha mẹ…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm