Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 09/08/2020, 12:56 PM

Quảng Ngãi dừng một điểm thi vì Covid-19

Chiều 8-8, ông Đỗ Văn Phu, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Ngãi, cho biết toàn bộ 352 thí sinh là học sinh Trường THPT Sơn Mỹ (TP. Quảng Ngãi) phải dừng thi.

5 người khỏi COVID-19 tình nguyện hiến huyết tương cho bệnh nhân

Lý do, theo ông Phu, trường có một cô giáo là F1 từng uống cà phê với bệnh nhân 786, sau đó cô tham gia ôn thi cho học sinh tại trường, đồng thời là giáo viên coi thi trong đợt thi thử tại trường.

"Lúc đầu, chúng tôi xác định có 48 học sinh tại trường tiếp xúc với giáo viên trên và dự tính sẽ tổ chức cho các em này thi riêng hoặc dừng thi đợt 1. Tuy nhiên, sau đó tìm hiểu kỹ thì cô giáo này đã tiếp xúc với một số giáo viên khác.

Các học sinh sau khi tiếp xúc với cô giáo cũng tiếp xúc với nhiều bạn bè, nên chúng tôi quyết định dừng thi toàn bộ 352 thí sinh tại trường để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19", ông Phu nói.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Ngãi.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Ngãi.

Ngoài ra, ở Quảng Ngãi đang có 6 bệnh nhân được công bố mắc COVID-19, nhiều khu dân cư bị cách ly. Qua rà soát, có thêm 30 thí sinh trong đợt thi này là F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân cũng phải dừng thi, nâng tổng số thí sinh tại Quảng Ngãi phải dừng thi lên con số 382.

Hiện Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Ngãi cũng đã xác định 4 giáo viên được điều động làm giám thị trong kỳ thi này là F1 của các bệnh nhân mắc COVID-19.

"Kỳ thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai, nhưng hiện tại ban chỉ đạo kỳ thi vẫn đang phối hợp với ngành y tế rà soát có bao nhiêu giáo viên được điều động làm giám thị liên quan đến các ca bệnh. Chúng tôi sẽ phải thay đổi và điều động giáo viên thay thế khẩn trương trong hôm nay, đảm bảo đủ giám thị phục vụ kỳ thi", ông Phu nói.

Đây là điểm thi duy nhất tính  đến thời điểm trong cả nước phải dừng thi do nguyên nhân liên quan COVID-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đặt ra yêu cầu bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ thi lên hàng đầu, các biện pháp an toàn được áp dụng triệu để tại các hội đồng thi: kiểm tra thân nhiệt, rửa tay, mang khẩu trang, tẩy trùng khử khuẩn phòng thi sau mỗi buổi thi…Điều đó đặt lên vai ngành y tế trách nhiệm nặng nề vì số lượng thí sinh, hội đồng thi, cán bộ và nhân viên phục vụ thi rất lớn.

Hôm nay bước vào môn thi đầu tiên, chúc các em học sinh có một kỳ thi an toàn, đúng qui chế và thành công.

Cu Ba trao tặng thuốc, vật tư y tế và cử chuyên gia sang Việt Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm