Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/08/2020, 09:59 AM

Cu Ba trao tặng thuốc, vật tư y tế và cử chuyên gia sang Việt Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19

Hôm qua, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Bộ quốc phòng Việt Nam - đã tiếp nhận tượng trưng quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba tới Việt Nam chống dịch Covid-19 từ bà Lianys Torres Rivera - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.

Tỉ phú Bill Gates: Tỉ lệ người chết vì COVID-19 sẽ giảm đáng kể cuối năm nay

Ngoài tặng thuốc, một đoàn chuyên gia y tế Cuba đã được cử đến Việt Nam để hỗ trợ chống dịch. Trong thời gian cách ly y tế theo quy định tại Học viện Quân y, các chuyên gia này thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch trực tuyến với các bác sĩ quân y Việt Nam. Sau cách ly, đoàn chuyên gia Cuba sẵn sàng vào vùng tâm dịch sát cánh cùng các y, bác sĩ Việt Nam.

Số vật tư được trao tặng cho Việt Nam gồm hàng ngàn lọ thuốc INTERFERON ALFA 2B do Cuba sản xuất. Thuốc được điều chế bởi các nhà khoa học ở Trung tâm Di truyền và công nghệ sinh học Cuba. 

Đây là loại thuốc đạt chuẩn châu Âu, khi đưa vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh ra kháng thể chống virus SARS-CoV-2, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. 

Số thuốc sản sinh kháng thể chống virus SARS-CoV-2 đã ngay lập tức được vận chuyển cùng các chuyên gia quân y Việt Nam vào Quảng Nam, Đà Nẵng chống dịch. 

Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera, tặng thuốc interferon Alfa 2B cho Việt Nam chiều 5/8. Ảnh: Nguyên Hải

Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera, tặng thuốc interferon Alfa 2B cho Việt Nam chiều 5/8. Ảnh: Nguyên Hải

Anh đã tìm ra được thuốc điều trị COVID-19

Nghĩa cử đẹp của quốc gia bè bạn Cu Ba trong lúc Việt Nam đang gặp khó khăn có ý nghĩa thiết thực. Cộng hòa Cu Ba có nền y tế phát triển và thường xuyên chia sẻ tiềm lực, kinh nghiệm y khoa cho các quốc gia thuộc thế giới thứ ba ở nam Mỹ, Châu Phi và châu Á.

Tại lễ tiếp nhận, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cảm ơn tình cảm đặc biệt mà Cuba dành cho Việt Nam dù nước bạn còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Ông khẳng định Việt Nam không để đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến các kế hoạch hợp tác về quốc phòng giữa hai nước và sẽ tạo mọi điều kiện để các chuyên gia y tế hai bên sớm trao đổi, thống nhất phương hướng hợp tác lâu dài.

Thứ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh, với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không Thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Việt Nam đang tích cực thể hiện trách nhiệm của mình đối với các vấn đề an ninh chung, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy sự đoàn kết của thế giới trong phòng, chống đại dịch Covid-19.

Trước đó, Việt Nam đã hỗ trợ Cuba 3 tấn vật tư y tế chống dịch gồm kit chẩn đoán nhanh, khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ... Số vật tư này đã được chuyển đến Havana.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm