Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/09/2018, 17:41 PM

Quảng Trị: Bổ nhiệm trụ trì chùa Mỹ Quang

Được sự chấp thuận của BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị và các cấp chính quyền, BTS GHPGVN huyện Triệu Phong đã tổ chức Lễ công bố quyết định Bổ nhiệm Đại đức Thích Nguyên Chiếu trú trì chùa Mỹ Quang (NPĐ Mỹ Lộc), thôn Mỹ Lộc, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vào ngày 01/09/2018 (22/07/Mậu Tuất).

Quang lâm, chứng dự có HT.Thích Thiện Tấn, Ủy viên TT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT.Thích Chánh Huyền, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Chứng minh BTS GHPGVN huyện Triệu Phong; chư tôn đức tăng, ni, đại diện chính quyền địa phương các cấp cùng đông đảo bà con phật tử.

Khai mạc buổi lễ, ĐĐ.Thích Nguyên Mãn, Trưởng BTS GHPGVN huyện Triệu Phong, Trưởng BTC đã đã nhấn mạnh đến sứ mạng lịch sử của các ngôi chùa trong lòng GHPG và dân tộc Việt Nam, qua đó nói lên tầm quan trọng cũng như trách nhiệm kế thừa và phát triển của một vị trụ trì.
 
Tiếp đó, ĐĐ.Thích Nguyên Chiếu đón nhận Quyết định Bổ nhiệm từ Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị và dâng lời phát nguyện: Suốt đời phụng sự Tam Bảo, chăm lo tu tập, nghiêm trì giới luật để xứng đáng là sứ giả Như Lai; Nguyện cống hiến hết sức lực và trí tuệ để kiến tạo đời sống tâm linh, xây dựng đạo tràng chùa Mỹ Quang ngày một hưng thịnh, dùng tình thương để làm chất liệu xây dựng cuộc đời; Nguyện nghiêm chỉnh chấp hành Hiến chương của Giáo hội, tuân thủ Hiến pháp và Pháp luật của Nhà nước, xây dựng nếp sống văn minh.
 
Đại diện Ban Hộ Tự Niệm Phật Đường Mỹ Lộc cũng đã đối chứng trước chư tôn đức chứng minh phát nguyện một lòng kính tin Tam Bảo hộ trì Phật pháp, luôn luôn sát cánh cùng Đại đức tân trú trì xây dựng chùa Mỹ Quang, chăm lo các công tác Phật sự.
 
Thay mặt lãnh đạo chính quyền các cấp, ông Phan Thắng - Chủ tịch UBND xã Triệu Hòa đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với Đại đức Tân trú trì, mong rằng Đại đức phát huy đạo hạnh, đoàn kết hoà hợp tốt trong mọi Phật sự, hướng dẫn phật tử tu học đúng Chánh pháp, hướng đến Chân - Thiện - Mỹ.

Thay mặt Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Hòa thượng Trưởng ban đã ban đạo từ, sách tấn ĐĐ trụ trì cùng tăng chúng, phật tử: Phải luôn thượng tôn Pháp luật và Giới luật. Hòa thượng có lời cảm ơn và gửi gắm đến các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho Đại đức Tân trú trì được hoàn thành trọng trách của mà Đạo pháp giao phó.

Buổi lễ khép lại trong không khí hoan hỷ, thắm tình đạo vị. Dịp này, chùa Mỹ Quang cũng đã trao tặng một nhà từ bi và hỗ trợ 15.000.000 đồng để tu sửa một căn nhà đã xuống cấp của một hộ khó khăn trong thôn Mỹ Lộc. 

Tin: Minh Hải, Ảnh: Duy Sang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm