Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 17/09/2024, 11:05 AM

Ra mắt sách Tĩnh Tư ngữ, gây quỹ ủng hộ vùng bão lũ

Tại buổi ra mắt sách, gây quỹ đã thu được 1,5 tỉ đồng - sẽ được chùa Long Hưng trao tận tay tới những người dân vùng lũ - góp phần giúp họ tái thiết sau thiệt hại.

Sáng 15/9, tại chùa Long Hưng (thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) dễ ra lễ ra mắt bộ sách "Tĩnh Tư ngữ" (Nxb Dân Trí), của Ni trưởng Chứng Nghiêm.

Nghi thức cầu siêu, cầu an tại buổi lễ, hướng tâm đến vùng bão lũ

Nghi thức cầu siêu, cầu an tại buổi lễ, hướng tâm đến vùng bão lũ

Tĩnh Tư ngữ một bộ sách tập hợp những câu nói chứa đựng trí tuệ và lòng từ bi sâu sắc của Ni trưởng Chứng Nghiêm, được các thành viên của Hội Từ Tế tổng hợp lại.

Bộ sách sách mong muốn trở thành nguồn cảm hứng, soi đường chỉ lối cho mỗi người trên hành trình tu tập và hoàn thiện bản thân, bộ sách đã được dịch sang rất nhiều thứ tiếng và phủ rộng trên toàn cầu.

Bộ sách gồm 5 tập, gồm những câu pháp ngữ, lời giải đáp thắc mắc của tín đồ Phật tử, trao truyền tri thức Phật pháp, con đường của Hội từ thiện Từ Tế, việc phụng sự, tịnh hóa xã hội.

Tĩnh Tư ngữ lần đầu tiên được phiên dịch sang tiếng Việt bởi các dịch giả Thích Quảng Lâm, Thích Vạn Lợi, Chân Như Pháp, Phổ Giác, Đàm Huy, Trung Nghiêm, Hạnh Huy tại Trung tâm Biên phiên dịch Tư liệu Phật giáo Quốc tế - Nhà sách Phật giáo Vĩnh Nghiêm.

anh 7 VL

Được biết, Chứng Nghiêm là một vị Ni vĩ đại của Phật giáo, trước khi thọ giới, Ni trưởng hiệu là Tĩnh Tư; khi xuất gia, đã quy y Trưởng lão Ấn Thuận - vị cao tăng lừng danh thời cận đại.

Pháp sư Chứng Nghiêm đã sáng lập Hội Công đức Từ Tế - một tổ chức công ích trứ danh toàn cầu, vào năm 1966. Lúc mới thành lập, Hội hoạt động với sự tích góp và hỗ trợ của 30 bà nội trợ.

Đến nay, Hội Từ Tế đã trở thành một trong những tổ chức từ thiện, nhân đạo Phật giáo lớn mạnh nhất ở Đài Loan cũng như trên thế giới, có văn phòng tại hơn 69 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp các châu lục; đồng thời đã tổ chức cứu trợ ở 136 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Dịp này, Đại diện Hội Từ Tế ở Việt Nam và ở Hà Nội đã cúng dàng 3.000 bộ sách Tĩnh Tư ngữ thông qua Đại đức Thích Quảng Lâm -  gửi tới tới chư Tăng Ni Việt Nam.

Cúng dường Tăng Ni VN 3.000 bộ sách Tĩnh Tư ngữ

Cúng dường Tăng Ni VN 3.000 bộ sách Tĩnh Tư ngữ

Gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào các nạn nhân vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ của ban tổ chức lễ, Tăng Ni, Phật tử, quan khách tham dự đã đóng góp 1,5 tỉ đồng.

Ban tổ chức cũng trao tặng 15 bộ sách Tĩnh Tư ngữ có đủ chữ ký của 7 dịch giả tới những mạnh thường quân đầu tiên phát tâm ủng hộ quỹ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Phật sự Thủ đô

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ra mắt sách Tĩnh Tư ngữ, gây quỹ ủng hộ vùng bão lũ

Sách Phật giáo 11:05 17/09/2024

Tại buổi ra mắt sách, gây quỹ đã thu được 1,5 tỉ đồng - sẽ được chùa Long Hưng trao tận tay tới những người dân vùng lũ - góp phần giúp họ tái thiết sau thiệt hại.

Phật giáo qua góc nhìn của các học giả

Sách Phật giáo 11:45 16/09/2024

“Tư tưởng Phật Giáo - Một giới thiệu toàn diện về truyền thống Ấn Độ” là cuốn sách thuộc Dự án Phật học Tinh hoa Thế giới, tuyển chọn tác phẩm của các học giả từ những đại học hàng đầu thế giới.

Thầy Pháp Hòa góp 100 triệu đồng từ nhuận bút sách, chia sẻ với đồng bào vùng lũ

Sách Phật giáo 18:07 12/09/2024

Đại diện đơn vị phát hành sách "Chia sẻ từ trái tim" của Thầy Thích Pháp Hòa, ông Nguyễn Văn Phước, CEO của First News chia sẻ: "Tác giả cuốn sách Chia sẻ từ trái tim đã trích 100 triệu đồng từ tiền nhuận bút để giúp đỡ đồng bào tại hai tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái".

“Đời này ta phải sống sâu, sống sâu mới là thực sống”

Sách Phật giáo 11:27 09/09/2024

Sự kiện ra mắt sách Sống sâu và Talkshow chuyên đề “Sống sâu” diễn ra sáng qua, 8/9, tại TP.HCM, có sự tham gia chia sẻ của tác giả Tuệ Lạc, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Doanh nhân Nguyễn Thành Tiến, tác giả sách Tạ Minh Tuấn, chuyên gia chuông xoay Hoàng Tuyết Mai.

Xem thêm