Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/07/2019, 21:13 PM

Rapper Đen Vâu: Không ngờ có ngày được hát rap tại chùa

Người ta đã quen với hình ảnh Đen Vâu trên những sân khấu lớn nhỏ nhưng hát rap trên chùa thì quả thực là điều mà chưa ai nghĩ tới.

Mới đây, trên tài khoản Instagram cá nhân của mình, rapper Đen Vâu đã đăng những bức hình của anh tại khóa sinh hoạt hè tại chùa Yên Tử. Nhưng điều đáng nói, Đen đến đây với tư cách là nghệ sĩ khách mời. 

Rapper Đen Vâu chia sẻ trên Instagram của mình

Rapper Đen Vâu chia sẻ trên Instagram của mình

Cụ thể, trong Khóa sinh hoạt hè 2019 tại chùa Yên Tử, Ban trị sự của chùa đã tổ chức một chương trình mang tên “Giao lưu cùng rapper Đen Vâu” với chủ đề “Đi theo bóng mặt trời”.

Và đây là lần đầu tiên người ta thấy có một nghệ sĩ, đặc biệt là một rapper đến chùa để biểu diễn. Chùa vốn là nơi mà người ta nghĩ đến sự thanh tịnh, bình an nhưng lại chào đón một nghệ sĩ đến hát hát rap khiến người ta không khỏi bất ngờ.

Sức hút của Đen Vâu chạm tới cửa Phật

Vì đây là khóa tu mùa hè, nên những người tham gia chủ yếu là các bạn trẻ. Việc mời Đen Vâu tham gia chương trình không chỉ khiến cho nhà chùa “trẻ hóa” mình, gần gũi với các bạn học viên, mà còn tạo không khí hào hứng cho các bạn trẻ. 

Đen Vâu tại buổi giao lưu Khóa sinh hoạt hè 2019, Gieo Hạt Bồ đề II tại Yên Tử

Đen Vâu tại buổi giao lưu Khóa sinh hoạt hè 2019, Gieo Hạt Bồ đề II tại Yên Tử

Bài liên quan

Những cũng phải kể đến sức hút trong chất nhạc riêng của Đen Vâu. Người ta nhìn thấy ở chàng rapper trẻ này không phải sự “tai tiếng” của showbiz, mà một thứ gì đó rất mộc mạc, chân tình, khiến người ta dễ trở thành “đồng âm” của anh.

Mới nghe, người ta sẽ thấy nhạc Đen chỉ rủ nhau đi trốn, bỏ thành phố về quê chill. Nhưng nghe nhiều rồi sẽ nghiền, bởi thứ âm nhạc không lẫn vào đâu được, lời rap của Đen như nói hộ tiếng lòng của những bạn trẻ đang chững lại giữa bộn bề cuộc sống.

Nguồn clip: Rap UG

Khán giả “đồng âm” với Đen vì họ thấy mình trong từng lời rap. Triết lý sống “Đi theo bóng mặt trời” dường như cũng rất đồng điệu với những người tu hành.

Bởi đi theo bước chân của Phật cũng là đi theo bóng mặt trời, rũ bỏ những bộn bề phía sau, tìm về cõi thanh tịnh, để tĩnh tâm và thấy tâm hồn mình tự do, bình yên.

Như là cách Đen rap: “Ta không muốn những ngày trẻ, trở nên gầy gò, xanh xao. Ta muốn làm cánh chim nhỏ, giữa bầu trời trong xanh chao.”

Đen Vâu không thể ngờ có ngày được hát rap trên chùa

Đen Vâu không thể ngờ có ngày được hát rap trên chùa

Đen Vâu cảm ơn các quý thầy đã tạo cho anh một niềm cảm hứng mới

Đen Vâu cảm ơn các quý thầy đã tạo cho anh một niềm cảm hứng mới

Bài liên quan

Rap đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thị trường âm nhạc và trong lòng người hâm mộ. Khán giả cởi mở hơn với dòng nhạc này, khiến nó trở nên phổ biến hơn.

Không chỉ là những sự kiện âm nhạc, những show diễn thời trang, mà rap còn được nhà chùa đón nhận, đã cho thấy mức độ truyền cảm hứng từ dòng nhạc này. Đây là cơ hội để những rapper đến gần hơn với khán giả, để họ có thể nói lên những tâm tư của mình và thể hiện cá tính riêng của mình. 

Đen Vâu cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được giao lưu tại khóa tu mùa hạ Yên Tử

Đen Vâu cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được giao lưu tại khóa tu mùa hạ Yên Tử

Đen Vâu tâm sự: Hôm nay con được về Yên Tử để chia sẻ, giao lưu trong khóa sinh hoạt hè "Gieo Hạt Bồ đề II". Con cảm ơn những lời răn dạy của sư thầy Đại đức Thích Vân Phong. Cảm thấy vinh dự và hạnh phúc cho con khi được tận mắt lắng tai nghe những điều chân thiện từ các thầy gửi đến lớp trẻ chúng con.

Cảm ơn các thầy trong Ban trị sự vì đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa và bổ ích cho các em nhỏ. Xin kính chúc sức khỏe tới mọi người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Xem thêm