Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Sám hối cùng độc giả

Ngày 4/7, Cổng thông tin PGVN có đăng bài viết ở mục Hỏi - đáp, bài viết có tiêu đề "Một góc nhìn về tín ngưỡng đồng bóng". Ngay sau đó, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi về bài viết này.

Audio

Sau khi xem xét lại nội dung và kiểm tra quy trình biên tập bài viết nói trên, chúng tôi nhận thấy:

- Về nội dung:

Bài viết có những tình tiết chưa chuẩn mục, chưa đúng về tín ngưỡng thờ Mẫu, Tam phủ. Nay xin nói đúng như sau: Tín ngưỡng thờ Mẫu là tín ngưỡng truyền thống của dân tộc ta, được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể, là di sản đặc sắc của văn hoá dân tộc Việt Nam.

- Về quy trình:

Dù đã có quy chế về việc biên tập tin bài nhưng ở bài viết này, Biên tập viên Lê Duyên đã tự ý biên tập và xuất bản mà không báo cáo, không trình Ban biên tập duyệt đăng. Chiều nay, Biên tập viên Lê Duyên đã nhận trách nhiệm và sám hối về việc này. Chúng tôi sẽ xử lý BTV theo quy chế của Cổng thông tin PGVN.

- Về biện pháp xử lý:

Sau khi đăng bài viết và nhận những phản ánh của một số bạn đọc, chúng tôi đã cho tiến hành gỡ bài viết để nghiên cứu về nội dung bài viết và quy trình biên tập; nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản hồi của bạn đọc. Chúng tôi xin chân thành cáo lỗi cùng cộng đồng độc giả sơ suất này.

Theo Kinh Pháp Bảo Đàn: “Sám giả Sám kỳ tiền khiên, Hối giả hối Kỳ hậu quá”, nghĩa là: Ăn năn lỗi trước, chừa bỏ lỗi sau. Vậy sám hối đúng nghĩa theo Chánh Pháp là nhận biết được lỗi đã gây tạo, ăn năn sửa lỗi và hứa không làm những điều này về sau.

Các bậc Thánh hiền xưa dạy rằng: Nếu mắc lỗi lầm thì công khai nhận lỗi đó, rồi tìm ra biện pháp và quyết tâm để sửa chữa. Thái độ đối với lỗi lầm như thế là thước đo một người chân chính, trung thực.

> Ý nghĩa và lợi ích của sám hối theo quan điểm Phật giáo

Cổng thông tin PGVN và BTV Lê Duyên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khánh thành thượng điện ngôi chùa cổ có từ thời Lê ở Thái Bình

Tin tức 15:31 05/05/2024

Buổi lễ cắt băng khánh thành ngôi Tam bảo chùa Viên Quang (xã Việt Hùng. H.Vũ Thư, Thái Bình) diễn ra sáng 5/5, sau một năm khởi công xây dựng.

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Tin tức 08:50 05/05/2024

Mùa Phật đản Phật lịch 2568 lại trở về trong không khí hân hoan của người con Phật. Khắp năm châu, muôn người đều hướng về Đại lễ với tất cả tấm lòng chí thành, kính mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, bậc Đạo sư ra đời vì hạnh phúc, an lạc của chư thiên và loài người.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lễ Phật tại chùa Linh Quang

Tin tức 15:58 04/05/2024

Tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã có lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến chư Tăng Ni, Phật tử và chúc mừng những thành tựu mà Phật giáo tỉnh Điện Biên đã đạt được trong 10 năm vừa qua.

Phụng tống kim quan Hòa thượng Danh Nhuôn nhập tháp

Tin tức 18:28 02/05/2024

Chiều 1/5 (23/3/Giáp Thìn), tại chùa Khlang Ong (thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang cùng môn đồ pháp quyến đã trang nghiêm cử hành lễ truy niệm và phụng tống kim quan Hòa thượng Danh Nhuôn nhập tháp.

Xem thêm