Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Thứ bảy, 05/03/2022, 08:20 AM

Sáu bác sĩ “ có sẵn” trong tự nhiên giúp chúng ta tăng sức đề kháng và cải thiện sức khỏe

Hãy là người thông minh để cho 6 bác sĩ này chăm sóc sức khỏe của chúng ta hàng ngày

1. Ánh sáng mặt trời

3-15 phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sớm mỗi ngày đã được chứng minh là có lợi.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh nắng mặt trời có tác động tích cực đến tâm trạng và giấc ngủ.

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng khi có đủ vitamin D giúp cơ thể tạo ra serotonin, một trong những hormon có lợi cho sức khoẻ.

Serotoin được bài tiết tốt sẽ dẫn đến chúng ta có một tâm trạng tích cực hơn, bình tĩnh và tập trung làm việc tốt hơn.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng, việc sản xuất melatonin sẽ xảy ra sớm hơn dẫn đến chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn vào ban đêm.

Ngoài những cải thiện rõ rệt về sức khỏe với tâm trạng và giấc ngủ được cải thiện, nồng độ vitamin D tối ưu có lợi lâm sàng chống lại ung thư, bệnh tim mạch, huyết áp cao, béo phì, tiểu đường loại 2, suy giảm nhận thức, bệnh Parkinson, gãy xương và ngã, bệnh tự miễn, cúm, và nhiều hơn nữa.

Thiếu vitamin D ảnh hưởng đến gần 50% dân số trên toàn thế giới, do đó chúng ta phải kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng để xác định kế hoạch hành động tốt nhất và an toàn nhất về mặt phơi nắng và bổ sung vitamin D.

70% cơ thể chúng ta được tạo thành từ nước.

70% cơ thể chúng ta được tạo thành từ nước.

2. Nước

Có thể có quá nhiều lợi ích để liệt kê!

70% cơ thể chúng ta được tạo thành từ nước.

Cơ thể bạn thực sự cần nước để hoạt động đúng. Đó là một trong những thói quen sức khỏe đơn giản nhất bạn có thể thực hiện để cải thiện năng lượng, loại bỏ độc tố, cải thiện làn da, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy giảm cân, ngăn ngừa đau đầu và hơn thế nữa.

Một khi bạn khát, bạn đã bị mất nước. Sai lầm khi chúng ta cho rằng nhịn đói hay uống ít nước hay thải nước là giảm cân tốt. Chúng ta nên uống đủ nước, 1,5 - 2 lít / ngày.

3. Nghỉ ngơi

Ngủ đủ giấc PHẢI được ưu tiên HÀNG ĐẦU.

Trung bình 6-8 giờ/ ngày là tốt.

Trong các thử nghiệm, mất ngủ sẽ dẫn đến nhiều tác dụng sinh lý bất lợi, bao gồm kích hoạt hệ thần kinh giao cảm (phản ứng 'bay hoặc chiến đấu' hoặc 'căng thẳng'), huyết áp cao, kiểm soát đường huyết kém, tăng viêm, giảm miễn dịch, trầm cảm và hiệu suất nhận thức kém.

Hãy tưởng tượng nếu Mất Ngủ làm ảnh hưởng đến chúng ta trong suốt cuộc đời.

Chỉ một đêm ngủ kém đã được chứng minh là có tác động đáng kể đến ảnh hưởng / tâm trạng, mức độ lo lắng và phản ứng cảm xúc thái quá.

Nếu bạn gặp vấn đề với giấc ngủ, nói chuyện với BÁC SĨ GIA ĐÌNH để đưa ra kế hoạch giúp bạn ngủ ngon hơn.

4. Không khí trong lành

Tập thở sâu mỗi ngày hoặc ít nhất 90 phút mỗi tuần, rất có lợi.

Thở sâu bây giờ đã được xác nhận để cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Nó thực sự làm giảm căng thẳng, giảm nhịp tim và nồng độ cortisol / máu (hormone căng thẳng).

5. Tập thể dục.

Hoạt động thể lực khoảng 150 phút/ tuần, với nhịp độ vừa phải, đều đặn; điều đó có nghĩa.

Lợi ích của việc tập thể dục là rất nhiều - giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm, giúp cơ và xương chắc khỏe hơn, hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn, duy trì được cân nặng, khỏe mạnh hơn và trao đổi chất cao hơn, giữ cho đường trong máu được kiểm soát và insulin hoạt động tốt, giảm huyết áp và cholesterol, giúp cơ thể giải độc, vân vân.

Nếu cơ thể chúng ta chưa kịp thích ứng, hãy bắt đầu bằng những động tác nhẹ nhàng, thư giãn, đi bộ, bơi lội, khiêu vũ ... Rồi khi có tiến triển, chúng ta có thể gia tăng cường độ và mức độ.

6. Chế độ ăn uống

Chúng ta cần ăn nhiều thực phẩm nguyên chất (tức là càng gần với dạng tự nhiên càng tốt, chưa qua chế biến, không có thực phẩm đóng hộp hoặc đóng gói). Điều này trông giống như ăn nhiều rau, trái cây (nhưng nhiều rau hơn trái cây), protein nạc và chất béo lành mạnh như cá, bơ, các loại hạt và dừa.

Hạn chế thực phẩm trắng hoặc tinh chế như khoai tây trắng, bánh mì và mì ống.

Ví dụ, kết hợp nhiều khoai hoặc khoai lang thay cho khoai tây trắng hoặc chọn gạo lức hơn gạo trắng. Với chế độ ăn toàn kiêng, ăn chay không đúng, không chỉ giảm lượng vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất) cần thiết, còn làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, góp phần gây ra nhiều bệnh mãn tính.

Tâm trạng thoải mái khi ăn uống rất quan trọng.

Hãy là người thông minh để cho 6 bác sĩ này chăm sóc sức khỏe của chúng ta hàng ngày.

Hãy là người thông minh để cho 6 bác sĩ này chăm sóc sức khỏe của chúng ta hàng ngày.

Cân bằng lượng đường trong máu của bạn (thông qua lượng carbs và chất xơ) có thể làm giảm sự lo lắng và giữ năng lượng ổn định trong suốt cả ngày. Protein rất quan trọng đối với một tâm trạng lành mạnh vì nó là chất xây dựng tế bào và tất cả các hormone của chúng ta.

Chất béo lành mạnh là rất quan trọng cho chức năng não thích hợp tác động đến tâm trạng và hiệu suất.

Nếu chúng ta có dấu hiệu tiêu hóa kém như đầy hơi, đầy hơi, đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy, hãy gặp bác sĩ để cùng nhau xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tất nhiên, đây là một tổng quan ngắn gọn về các chủ đề trên, nhưng củng cố những gì hầu hết chúng ta đã biết - rằng 6 bác sĩ này có thể có tác động rất lớn đến sức khỏe của chúng ta và rất ít về gánh nặng tài chính.

Hãy là người thông minh để cho 6 bác sĩ này chăm sóc sức khỏe của chúng ta hàng ngày

HỖ TRỢ CHÚNG TÔI

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Hỗ trợ duy trì Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam)

“Chúng tôi tin rằng sự tài trợ của các bạn không chỉ giúp chúng tôi làm tốt phận sự của mình mà còn gia tăng mãnh liệt năng lượng sự thiện tâm của chính bạn tới cộng đồng” (Cư sĩ Thiện Đức, Trưởng Ban Biên tập).

Top 6 tượng gỗ phong thủy đẹp Hà Nội cho năm Tân Sửu 2021

Top 6 tượng gỗ phong thủy đẹp Hà Nội cho năm Tân Sửu 2021

HomeAZ 27/01/2021, 16:00

Các loại tượng gỗ phong thủy đẹp Hà Nội cho năm Tân Sửu 2021 được giới thiệu dưới đây sẽ đáp ứng nhu cầu chi phối, cân bằng nguyên lý Âm Dương, từ đó củng cố các mối quan hệ của gia ch sao cho tích cực nhất.

Chàng trai 11 năm 'cõng sách', 'xây' 600 thư viện cho trẻ vùng cao

Phòng chống virus corona 16:52 11/08/2022

Vào ngày cuối tuần, anh Tú Anh và những người bạn của mình trong nhóm 'Chủ nhật yêu thương' lại tập trung ở căn nhà trọ rộng khoảng 90m2 ở Thủ Đức để phân loại, đóng gói sách rồi gửi đi khắp nơi.

Dịp lễ Vu Lan: Cùng điểm qua 5 quán chay ngon có tiếng tại Hà thành

Phòng chống virus corona 16:49 11/08/2022

Ngày nay, việc ăn chay trong ngày mồng Một và ngày Rằm ngày càng trở nên phổ biến với người Việt. Cũng vì vậy mà hàng loạt các hàng quán món chay xuất hiện, từ nhà hàng cao cấp đến quán nhỏ bình dân, từ buffet chay cho đến cơm chay gia đình...

Oai lực của Thần chú Lăng Nghiêm

Phòng chống virus corona 16:46 11/08/2022

Thần chú Lăng nghiêm có vị trí quan trọng trong Phật giáo Bắc tông, được đưa vào thời khóa công phu khuya, trì tụng mỗi ngày.

Những cụ bà ‘một mình’ nương nhờ cửa chùa: Chạnh lòng mùa Vu Lan

Phòng chống virus corona 15:53 11/08/2022

‘Ông xã mất khi tôi 35 tuổi, gần 20 năm sau mẹ tôi cũng qua đời. Mỗi mùa Vu Lan về, tôi lại thấy bơ vơ vì tôi không có con. Nhìn mọi người đi chùa cùng con cháu, cài bông hoa lên ngực, tôi cũng chạnh lòng…’.